HAGL: Công Phượng, Văn Toàn cần người ‘tiếp đạn’

10/01/2017 11:21 GMT+7

Công Phượng và Văn Toàn không có bóng để dứt điểm trong trận khai màn V-League 2017 với SHB.Đà Nẵng, khiến HAGL không được đánh giá cao.

Mùa giải 2017, đội bóng phố núi rất được kỳ vọng, bởi lứa U.19 ngày nào đã được trui rèn qua 2 mùa V-League. Sự trở về của Công Phượng và Tuấn Anh khiến đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn càng thêm lợi hại.
Thế nhưng, trong trận chiến với SHB.Đà Nẵng, HAGL chỉ có 1-2 tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Điều này là quá ít ỏi, cho thấy hàng công của HAGL quá yếu. Suốt 90 phút, HAGL cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ luôn rơi vào thế bế tắc.
Sở dĩ đội bóng phố núi không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, bởi tuyến giữa với Ideguchi và Thanh Hậu không có những đường phát động tấn công bất ngờ, sáng tạo như Xuân Trường, Tuấn Anh từng thực hiện, nên hàng thủ đối phương dễ dàng bắt bài.
Thứ nữa, khi không có được bóng, Văn Toàn và Công Phượng thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà để kiếm bóng, khiến họ mất sức và không có mặt ở điểm nóng đúng thời điểm.
Việc HAGL thi đấu không có tiền đạo ngoại cũng là một thiệt thòi cho Công Phượng, Văn Toàn. Bởi có tiền đạo ngoại cao to trong đội hình, đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có thêm nhiều phương án tấn công hơn.
HAGL tạo quá ít cơ hội cho bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn phía trên Đông Nghi
Khi có tiền đạo ngoại, HAGL sẽ tận dụng thêm các pha bóng bổng để công thành, chỉ cần ngoại binh này tranh chấp, khuấy đảo, hoặc trả bóng về thì Phượng và Toàn sẽ có nhiều khoảng trống hơn để dứt điểm.
Thiếu tiền vệ sáng tạo ở giữa sân, trong khi Tuấn Anh sau vòng đầu thứ 8 mới có thể thi đấu, nên HAGL sẽ còn gặp nhiều khó khăn để kiếm điểm khi thi đấu sân khách.
Với lực lượng hiện tại, buộc lòng HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải tập trung lấy điểm trên sân nhà, bởi với lợi thế về độ cao của sân Pleiku, các cầu HAGL sẽ hơn sức so với đối thủ nếu vây ráp họ liên tục.
Bài toán tìm người tiếp đạn cho Công Phượng, Văn Toàn cũng là bài toán cần kíp mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhanh chóng tìm lời giải, để HAGL bay cao chứ không lận đận như 2 mùa giải vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.