‘HAGL đá đẹp để người hâm mộ Quảng Ninh tạm quên thiên tai’

04/08/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Thi đấu tại Cẩm Phả ở hoàn cảnh quá đặc biệt như hiện tại, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết chuyện điểm số sẽ là yếu tố phụ, cái chính họ sẽ cố gắng thi đấu thật đẹp, cống hiến 1 trận đấu hay để phục vụ người hâm mộ Quảng Ninh - nơi đang hứng chịu những trận mưa lũ lớn nhất lịch sử...

(TNO) Thi đấu tại Cẩm Phả ở hoàn cảnh quá đặc biệt như hiện tại, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết chuyện điểm số sẽ là yếu tố phụ, cái chính họ sẽ cố gắng thi đấu thật đẹp, cống hiến 1 trận đấu hay để phục vụ người hâm mộ Quảng Ninh - nơi đang hứng chịu những trận mưa lũ lớn nhất lịch sử...

HAGL và T.Quảng Ninh trong trận lượt đi trên sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần

“Vào thời điểm này đặt câu hỏi có nên tổ chức trận đấu vào thời điểm này hay không cũng là thừa vì ban tổ chức (BTC) đã có quyết định. Thực tế, tôi cho rằng đây sẽ là trận đấu không dễ dàng vì những yếu tố thời tiết, sân bãi và cả tâm lý nữa sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến 2 đội như chia sẻ của anh Nghiêm Xuân Tú.

Tôi sẽ không bất ngờ nếu trận đấu với Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) ngày 5.8 sẽ vắng khán giả. Họ đang có quá nhiều việc phải lo cho bản thân, gia đình và cộng đồng để khắc phục hậu quả đợt mưa lũ lịch sử.

Dẫu vậy, anh em trong đội vẫn nói với nhau rằng dù chỉ có một khán giả thì cũng phải cố gắng chơi thật tốt, cống hiến một trận đấu có chất lượng để phục vụ họ. Tôi tin rằng các cầu thủ T.Quảng Ninh cũng sẽ đồng suy nghĩ đó với chúng tôi”, trung vệ Trần Hữu Đông Triều chia sẻ.

Trận đấu giữa T.Quảng Ninh và HAGL diễn ra trễ nhất vòng 19. Sau khi dời lại 2 ngày để địa phương chủ nhà Quảng Ninh khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ lịch sử, BTC V-League 2015 tiếp tục phải lùi trận đấu lại thêm một ngày nữa (5.8).

Quảng Ninh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ lịch sử - Ảnh; Phạm Hải Sâm

Diễn biến phức tạp của thời tiết đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của cả 2 đội bóng. Đến chiều nay, nếu thời tiết cho phép họ mới có buổi tập đầu tiên tại Cẩm Phả, để làm quen sân trước khi bước vào trận đấu với T.Quảng Ninh trong hoàn cảnh đã bị Đồng Nai vượt lên trên sau trận hòa 0-0 với Hà Nội T&T.

Tiền vệ Trần Vũ, người nhiều khả năng sẽ đá chính thay cho Xuân Trường bị đau nhẹ cho rằng, trận đấu sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ cảm nhận rõ thêm về trách nhiệm của mình với xã hội.

Anh thổ lộ: “Chúng tôi đang rất cần điểm. Nhưng vào thời điểm này, ở hoàn cảnh hiện tại, chuyện đó vẫn quan trọng nhưng sẽ không phải là mục tiêu tối thượng khi cả nước đang hướng về và chia sẻ cùng những mất mát với Quảng Ninh.

Với chúng tôi, những cầu thủ, một khi đã ra sân trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này sẽ cố gắng hết sức mình để đem lại một trận cầu có chất lượng. HAGL sẽ đá đẹp để người hâm mộ Quảng Ninh tạm quên đi thiên tai. Đó là những chia sẻ với khó khăn cho bà con Quảng Ninh cũng như các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ khác”.

Trận đấu giữa T.Quảng Ninh và HAGL trên sân Cẩm Phả sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 5.8. Ở lượt đi sân sân Pleiku, T.Quảng Ninh đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Mạc Hồng Quân và Vũ Minh Tuấn.

"Sau khi căn cứ vào lịch thi đấu và mọi yếu tố liên quan, BTC quyết định lùi trận đấu lại thêm một ngày nữa, vào ngày 5.8. Còn nếu trời tiếp tục mưa? Phải đến đó mới tính tiếp được, nhưng tôi mong điều đó sẽ không xảy ra", trưởng giải V-League 2015 ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.