HAGL đánh rơi chiến thắng

15/04/2012 03:40 GMT+7

Đội bóng của bầu Đức đã bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T khi sút hỏng quả phạt đền trong trận hòa trên thế thắng trước chủ nhà Navibank Sài Gòn ở vòng 14 V-League vào chiều qua.

Đội bóng của bầu Đức đã bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T khi sút hỏng quả phạt đền trong trận hòa trên thế thắng trước chủ nhà Navibank Sài Gòn ở vòng 14 V-League vào chiều qua.

Kể từ sau trận thua SLNA trên sân Vinh ở vòng 6, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có 7 trận liên tiếp bất bại để từ vị trí thứ 9 leo lên hạng 3 sau lượt đi. Lẽ ra trận bất bại thứ 8 chiều qua trên sân Thống Nhất còn giúp họ vươn lên giành ngôi đầu nếu đừng phung phí cơ hội trước Navibank Sài Gòn (NSG). Dù chơi trên sân khách nhưng HAGL tổ chức đội hình tốt hơn, hệt như trận họ từng cầm chân Sài Gòn FC 1-1 khi đá phòng ngự có chiều sâu và phản công rất lợi hại thông qua khả năng thu hồi bóng rất nhanh nhạy của Sakda, tài nghệ dẫn dắt khéo léo của Paulo và sự xuyên phá dũng mãnh của Olesula.

Chính cách chơi đó giúp HAGL lấn lướt và tạo cơ hội nguy hiểm hơn trước NSG. Paulo chính là người đã có cú sút phạt bay sát cột dọc rồi Hoàng Thiên tuôn xuống trống trải nhưng lại dứt điểm không hiểm. Đáng nói nhất chính là tình huống phạt đền ở phút 55 sau pha phạm lỗi của hậu vệ Minh Triết phía NSG với

Olesula. Thế nhưng Paulo lại nắn nót sút quá hiền để thủ môn Santos đổ người cứu thua. Hòa trận này, HAGL có 23 điểm, bằng với SHB Đà Nẵng, nhưng vẫn thua 1 điểm với Hà Nội T&T

Ấn tượng khác trong trận này chính là sự trở lại của thủ môn Santos. Một thời gian dài ngồi dự bị dưới thời HLV Mai Đức Chung, Santos đã được HLV Phạm Công Lộc giao lại vị trí chính thức và nhanh chóng trở thành điểm tựa khá an toàn ở tuyến sau cho NSG. Với 17 điểm, NSG đã hơn 5 điểm với nhóm rớt hạng và nếu vẫn giữ được đà này thì họ sẽ an toàn vào cuối mùa giải.

Kiên Giang tạo áp lực lên Đồng Tháp

Dù chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước Hà Nội T&T nhưng Kienlong Bank Kiên Giang đã có 14 điểm, tiếp tục gây áp lực lên Cao su Đồng Tháp mới có 12 điểm (thi đấu hôm nay với chủ nhà Khatoco Khánh Hòa và nhiều khả năng sẽ không có điểm do đội hình thiếu nhiều trụ cột như Bửu Ngọc, Minh Lợi, Felix - HTVC thể thao trực tiếp lúc 16 giờ 10). Giovani dù vẫn còn cần thời gian để thích nghi nhưng đã kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 36 cho đội chủ nhà sau khi Gonzalo mở tỷ số cho đội bóng thủ đô ở phút 15.

Cầu thủ Việt kiều là nội binh của Hà Nội FC

Hà Nội FC đã có 3 điểm trên sân Hàng Đẫy khi quật ngã Becamex Bình Dương (BD) 4-1 với sự chói sáng trở lại của Timothy. Anh đã ghi 2 bàn và một bàn gián tiếp từ quả tạt rất căng của “bò mộng” này khiến trung vệ Van Bakel của BD đánh đầu phản lưới nhà.

Bàn thắng còn lại do Công Vinh ghi ở phút 88. Chiến thắng này đưa Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch khi vươn lên 19 điểm và chỉ còn thua 5 điểm so với đội dẫn đầu. Trong trận này, lần đầu tiên cầu thủ Việt kiều Jonny Nguyễn Ngọc Anh đã nhập tịch và thi đấu từ giữa hiệp 2 cho Hà Nội FC.

Chiều nay, Vicem Hải Phòng gặp Sài Gòn FC (VTV6 trực tiếp 17 giờ), Thanh Hóa gặp Vissai Ninh Bình (VTV3 trực tiếp 16 giờ).

Đăng Khoa - P.Hùng - V.Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.