HAGL đau đầu vì khủng hoảng thừa... cầu thủ chạy cánh

03/01/2017 20:00 GMT+7

Có thể HAGL thiếu một số thứ để có thể trở thành một quyền lực tại V-League vào lúc này, nhưng họ sẽ vẫn là cái tên cực kỳ đáng gờm nhờ sức xuyên phá ghê gớm ở hai biên.

Chính những trục trặc phút cuối ở thượng tầng CLB Ansan Muhungwa (Hàn Quốc) đã khiến hậu vệ đa năng Lê Đức Lương ở lại V-League thay vì chơi bóng ở xứ kim chi.
Điều này đang tạo ra cơn đau đầu nhẹ cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Bởi quyết tâm chứng minh bản thân của Đức Lương sẽ đồng nghĩa với việc ông Tuấn phải đứng trước những sự lựa chọn rất chất lượng gồm tuyển thủ Văn Thanh, chàng trai A Hoàng đang lên chân rất nhanh từ mùa 2016 và cựu tuyển thủ U.23 Đức Lương.
Rất may cho ông Tuấn khi mùa giải này hậu vệ phải đội trưởng Văn Long đã cập bến SHB.Đà Nẵng. Điều này có thể sẽ giúp ông có không gian để điều chỉnh, khi Văn Thanh có thể sang cánh đối diện để so kè cùng anh bạn đồng hương Văn Sơn.
Đúng như tiêu chuẩn các HLV luôn mơ ước, riêng ở vị trí hậu vệ biên, HAGL có thể tự hào vỗ ngực sở hữu được tỷ lệ chọi rất đẹp là 2 gương mặt giỏi một 9 một 10 ở mỗi vị trí. Đây là điều không phải đội nào tại V-League cũng có.
Nhìn lên trên, cuộc cạnh tranh cho suất ra sân của những tiền vệ biên của HAGL cũng không kém. Văn Toàn là số 1 đội tuyển Việt Nam ở vị trí tiền vệ phải. Cạnh tranh với anh sẽ là cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi rất tốt ở V-League 2015 là Thanh Tùng.
Văn Thanh sẽ so kè cùng Văn Sơn ở hậu vệ phải và Hồng Duy ở tiền vệ trái Khả Hòa
Và hãy lưu ý cả Châu Ngọc Quang, người được HLV Guillaume Graechen tin nếu được trao cơ hội sẽ là phát hiện mới đáng giá của HAGL ở V-League 2017. 
Ở biên trái, Hồng Duy sau khi thoát được một năm không như ý, đang rất nóng lòng chờ đợi một mùa giải bùng nổ. SEA Games 2017 chỉ còn tính bằng tháng và tiền vệ sở hữu những cú dốc bóng mạnh mẽ này dĩ nhiên không muốn làm khán giả.
Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016, HLV Guillaume Graechen vẫn luôn tin rằng cầu thủ số 7 này luôn xứng đáng được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Người ta đã thấy một phần nhận định đó ở 2 trận cuối ấn tượng của Duy. Đó cũng sẽ là động lực mạnh mẽ cho Hồng Duy sau 1 năm bị quấy rối liên tục vì chấn thương.
Văn Toàn với trận đấu bùng nổ trước Yokohama khiến nhiều người phải than thở Độc Lập
Tại vị trí này, Hồng Duy sẽ cạnh tranh cùng với Văn Thanh. Anh chàng này liên tục được thử nghiệm ở tiền vệ gần đây và thực tế là Thanh có thể chơi tốt ở mọi vị trí hai biên, thậm chí là tiền đạo của HAGL.
Hoặc là Nguyễn Lam, người vừa có 1 bàn vào lưới Đắk Lắk. Hay thậm chí là tuyển thủ U.19 Việt Nam Thanh Hậu, người từng chơi ở mọi vị trí của hàng tiền vệ. Ngọc Quang, ở vị trí này cũng sẽ là kẻ cạnh tranh đáng chú ý.
Có một điều thú vị là cách đào tạo của học viện HAGL Arsenal JMG giúp đội bóng sở hữu rất nhiều cái tên có thể chơi tốt ít nhất 2 vị trí. Điều này sẽ giúp ông Tuấn đỡ nhức đầu hơn khi có nhiều phương án sắp xếp hơn, cũng như giúp lối đá của HAGL biến hóa nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.