HAGL đối mặt với một cuộc 'thay máu' mới

21/09/2015 19:17 GMT+7

(TNO) Sau khi kết thúc mùa giải 2015, Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) đang đối mặt với một cuộc 'thay máu' mới khi hàng loạt cựu binh hết hạn hợp đồng.

(TNO) Sau khi kết thúc mùa giải 2015, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang đối mặt với một cuộc 'thay máu' mới khi hàng loạt cựu binh hết hạn hợp đồng.

Đội trưởng Hoàng Thiên (áo trắng) có đóng góp rất lớn cho HAGL ở mùa 2015 này - Ảnh: Minh Trần

Hiện tại, không tính Trần Vũ còn 1 năm hợp đồng thì một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội như đội trưởng Hoàng Thiên, tuyển thủ quốc gia Văn Long, cầu thủ đa năng Út Cường và trung vệ Khuất Hữu Long đã hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2015.

Đó là những cái tên hiếm hoi còn sót lại trong phép toán “tẩy trắng” đội hình của HAGL, khi chia tay 20 cái tên thuộc loại “có tuổi” như Quý Sửu, Văn Pho, Văn Nhiên, Sakda, Thái Dương, Ngọc Luận Vũ Anh Tuấn, Tuấn Mạnh… để lấy chỗ cho các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG.

Có một thực tế, như cách Quý Sửu, Văn Pho, Văn Nhiên, Anh Tuấn, Duy Thanh… lập tức được các CLB khác trải thảm mời về ở mùa giải 2015, quân của HAGL vẫn luôn có uy tín trong mắt các đối thủ, nhất là ở phẩm chấn kỹ thuật và tính tình khá lành của họ.

Bởi vậy không ngạc nhiên khi Văn Long đang được FLC Thanh Hóa theo rất sát trong tham vọng gia cố lực lượng để tranh vô địch. Trong khi đó, có đến nửa tá đội bóng đã liên tục tích cực liên lạc và thuyết phục để có được chữ ký đội trưởng Hoàng Thiên.

Văn Long trong lần chụp hình cùng thần tượng Dusit tại Thái Lan - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cơ hội cho các đội bóng tại V-League để có được những chữ ký chất lượng của Hoàng Thiên, Văn Long, Út Cường, Hữu Long là không nhỏ bởi bản thân các cầu thủ này đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng.

Việc trẻ hóa mạnh mẽ, nhiều thời điểm không sử dụng các cầu thủ giàu kinh nghiệm để chừa chỗ cho các mầm non U.19, thực tế từng khiến những cái tên kể trên cảm thấy không được trọng dụng.

Phải đến cuối mùa, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền thì những Hoàng Thiên, Văn Long hay Trần Vũ mới lại được dùng đến và họ đã có đóng góp không nhỏ trong chiến dịch trụ hạng của HAGL.

“Tôi muối giữ lại bộ khung những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cá nhân tôi và ban huấn luyện rất muốn giữ các em. Họ là những cầu thủ người địa phương Gia Lai, là sản phẩm của hệ thống đào tạo của CLB và có chuyên môn rất tốt.

Tuy nhiên, mọi vấn đề nhân sự sẽ chỉ được khởi động sau trận đấu với Sanna Khánh Hòa. Mọi việc còn phụ thuộc ý lãnh đạo”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Trung vệ Tiến Dũng (36) sẽ rời HAGL sau mùa này - Ảnh: Quốc Việt

Nỗi lo của ông Tuấn là có thật bởi sự im lặng suốt thời gian qua của HAGL, cộng thêm động tác “tẩy trắng” đầu mùa đang giúp các đội bóng khác tranh thủ cơ hội lôi kéo. Trong khi đó, trung vệ Tiến Dũng sẽ quay trở lại khoác áo Viettel ở mùa giải tới khiến việc giữ chân các hậu vệ Văn Long, Út Cường, Khuất Hữu Long càng trở nên cấp thiết.

Về phần mình, giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho biết tất cả vẫn phải đợi: “Đúng là thời gian vừa qua chúng tôi chưa chính thức làm việc cùng các cầu thủ kể trên.

Hiện tại, anh Đức (bầu Đức) đang đi Campuchia và phải vài ngày nữa mới về lại Gia Lai. Khi đó, chúng tôi sẽ đề xuất để anh ấy phê duyệt và sẽ tiến hành thương thảo chính thức việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.