HA.GL gặp hạn

03/06/2010 11:01 GMT+7

CLB HA.GL vẫn buộc phải trả lương cho cầu thủ người Croatia Mario cho dù anh này sẽ không ra sân một trận nào ở giai đoạn 2.

Trung vệ Marcelo ngồi chơi hết giai đoạn 1 đã có cơ hội thi đấu trở lại - Ảnh: B.D

CLB HA.GL vẫn buộc phải trả lương cho cầu thủ người Croatia Mario cho dù anh này sẽ không ra sân một trận nào ở giai đoạn 2.

HA.GL không chỉ gặp rắc rối vì Mijatovic Mario và Tiago De Paula chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) mà họ còn phải mất một số tiền lớn vì phải trả lương cho Mijatovic Mario do đã ký hợp đồng với tiền đạo người Croatia ở giai đoạn 2 V-League 2010. 

Trước khi giai đoạn 2 V-League khai diễn, HA.GL phải chạy đôn chạy đáo để làm thủ tục đăng ký cho Mijatovic Mario và Tiago De Paula, nhưng cuối cùng cả hai bị ách lại do không có ITC, nên không thể thi đấu trong trận quan trọng gặp Khatoco Khánh Hòa (KH). Trong tình cảnh đội bóng đang khủng hoảng lực lượng, vào giờ chót ban huấn luyện HA.GL quyết định loại Mario để đăng ký thay thế trung vệ Marcelo trong danh sách thay thế ngoại binh (trước đây Marcelo được đăng ký cầu thủ nội để chờ nhập quốc tịch). Sự việc này khiến HA.GL phải trả một khoản tiền lớn cho Mario, dù cầu thủ này sẽ ngồi chơi xơi nước suốt một năm trời.

Do Mario và Tiago đều chưa kịp có ITC, nên giờ chót chúng tôi buộc phải loại Mario, bởi nếu không sẽ không có người đá _Ông Huỳnh Mau
Trường hợp của Mario không phải là lần đầu ở đội bóng phố núi, vì ở giai đoạn 1 V-League 2010, Đoàn Marcelo và Đoàn Toledo vẫn được lãnh lương đều đặn dù hai cầu thủ này không thi đấu một trận nào cho đội bóng do chưa được nhập quốc tịch. Trước đây, họ cũng phải trả đầy đủ lương cho Lee Nguyễn dù cầu thủ này đơn phương bỏ về nước.

Nói về việc phải gánh thêm khoản lương của Mario, ông Huỳnh Mau – Giám đốc điều hành CLB HA.GL cho biết: “Do Mario và Tiago đều chưa kịp có ITC, nên giờ chót chúng tôi buộc phải đăng ký Marcelo và loại Mario, bởi nếu không sẽ không có người đá trong tình cảnh đội có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương. Trong một hai ngày tới, chúng tôi sẽ thương lượng lại với Mario, để thanh lý sớm hợp đồng hoặc đề nghị Mario đồng ý giảm bớt tiền lương, vì chúng tôi không thể trả đủ lương cho một cầu thủ không thi đấu trận nào trong suốt một năm trời”.

Từ sự việc của Mario, Đoàn Marcelo, Đoàn Toledo có thể thấy rằng HA.GL không có duyên trong việc thuê ngoại binh. Sau khi thành công với phi vụ Kiatisak ở mùa giải đầu tiên, HA.GL luôn gặp hạn, như việc họ trả lương rất cao cho Kesley và Lee Nguyễn nhưng hai cầu thủ này lại chơi rất tệ. Tuy nhiên, khi về Bình Dương cả Kesley và Lee Nguyễn lập tức tỏa sáng. Đó cũng là lý do vì sao đội bóng phố núi vẫn chưa thể tìm lại thời hoàng kim của mình.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.