HAGL gây nên cơn địa chấn trước ĐKVĐ Bình Dương như thế nào?

19/07/2015 19:31 GMT+7

(TNO) 11 trận không biết đến chiến thắng, tan hoang sau trận thua 0-4 trước Quảng Nam, nhưng thật không thể tin HAGL lại có thể đánh bại đương kim vô địch Bình Dương ở vòng 17 V-League 2015.

(TNO) 11 trận không biết đến chiến thắng, tan hoang sau trận thua 0-4 trước Quảng Nam, nhưng thật không thể tin HAGL lại có thể đánh bại đương kim vô địch Bình Dương ở vòng 17 V-League 2015.

Thanh Tùng (áo xanh) đã lập cú đúp vào lưới Bình Dương  - Ảnh: Minh Trần

Trước một Bình Dương hùng mạnh, lại vừa bị tổn thương sau trận thua Khánh Hòa, nhưng HAGL đã chơi một trận rất hay.

Cho dù đội khách Bình Dương đã mở tỷ số rất sớm với pha lập công của Lê Công Vinh, nhưng “đám trẻ” của bầu Đức không gục ngã. Họ đã chơi với một ý chí và tinh thần tuyệt vời để lội ngược dòng với hai bàn thắng của Hoàng Thanh Tùng.

Xem cách chơi của HAGL trước Bình Dương, đội bóng phố núi được nhìn nhận như một đối thủ mạnh chứ không phải một đội đứng trước nguy cơ rớt hạng.


VIDEO: HAGL 2-1 BÌNH DƯƠNG

Các pha phối hợp mạch lạc từ hai biên, kết hợp với những đường tỉa bóng thông minh ở trung lộ đã giúp HAGL tạo nên hàng loạt pha sóng gió trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele.

Để làm được cuộc lột xác này, HLV Guillaume Graechen đã thay đổi đáng kể khi ông để cả Tuấn Anh và Công Phượng dự bị.

Các cựu binh như Văn Long, Bùi Trần Vũ được tung ra sân ngay từ đầu để hỗ trợ về kinh nghiệm cho các đồng đội trẻ.

Một sự điều chỉnh khác giúp HAGL lột xác đó là việc đẩy trung vệ Franklin lên giữa sân, giúp hàng tiền vệ HAGL có khả năng tranh chấp tốt hơn chứ không còn mong manh như trước kia.
HAGL đã chấm dứt chuỗi 11 trận liên tiếp không biết chiến thắng - Ảnh: Minh Trần

Tất cả các cầu thủ HAGL đã chơi một trận quá tuyệt. Trong thế đường cùng họ đã chiến đấu như các chiến binh thật thụ chứ không còn là những cầu thủ non nớt.

Nguyễn Lam - cầu thủ trẻ nhất V-League chắc chắn sẽ không thể quên trận đấu này khi anh chơi gần trọn 90 phút và có thể khiến người xem tạm quên Công Phượng.

Nguyễn Lam tự tin đi bóng trước vòng vây của 3 cầu thủ Bình Dương - Ảnh: Minh Trần

Thủ môn Văn Tiến khi được tin tưởng cũng đã tỏa sáng với hàng loạt pha cứu nguy làm các cầu thủ Bình Dương chùn chân trong các pha dứt điểm.

Sau trận đấu, thầy trò HLV Guillaume Graechen vui mừng như họ đã trụ hạng thành công, bởi trận thắng này có thể là bước ngoặt để giúp HAGL tiến lên mạnh mẽ ở các trận đấu sau. HAGL không còn phải lo ngại bị “hội đồng” mà chính các đối thủ sẽ phải e ngại khi đối đầu với đội bóng phố núi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.