HAGL hái quả ngọt từ chính sách rải quân cho vệ tinh

17/02/2017 13:58 GMT+7

Một cách lặng lẽ nhưng hiệu quả, HAGL đang liên tục cho 'xuất xưởng' những mầm non đều đặn nhờ chính sách vệ tinh khá hiệu quả của mình.

Từ hiện tượng A Hoàng đến trung vệ vừa có màn ra mắt V-League thành công Phạm Đăng Tuấn, hay tuyển thủ U.19 Việt Nam Triệu Việt Hưng đều có điểm chung là từng chơi bóng tại Phú Yên.
Đó là năm 2015. Khi lứa bầu Đức thanh lý 90% đội 1 để dọn chỗ cho lứa học viện HAGL Arsenal JMG của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thì một cách lặng lẽ những học viên của lớp năng khiếu theo HLV Đinh Hồng Vinh hạ sơn xuống Phú Yên.
Đó là mùa bóng Phú Yên mới lên chơi hạng Nhất. Với mối quan hệ của mình, HAGL đã hỗ trợ từ thầy đến trò, gần như hẳn một đội bóng cho địa phương anh em.
Đó là mối quan hệ song phương cùng có lợi: Phú Yên có quân tướng ở năm đặc biệt được lên chơi tại hạng Nhất, còn HAGL có sân chơi để những cầu thủ trẻ của mình ra sân mỗi tuần ở hạng đấu chuyên nghiệp.
Phạm Đăng Tuấn có thể xem là một ví dụ cho chính sách mở rộng vệ tinh của HAGL. Năm 2015, anh cùng các bạn trẻ lớp Năng khiếu khoác áo Phú Yên. Mùa vừa rồi anh chơi cho Lâm Đồng ở giải hạng Nhì.
Tại Phú Yên, đồng đội của Tuấn là A Hoàng, người chỉ một năm sau đã trở thành phát hiện lớn nhất của HAGL tại V-League 2016, một phát lên thẳng và đá chính tại tuyển U.23 Việt Nam trận gặp U.23 Malaysia.
Đăng Tuấn (4) là một trong những mầm non trẻ được HAGL trình làng qua mỗi giải đấu Minh Trần
Ngoài ra còn có tuyển thủ U.19 Việt Nam Triệu Việt Hưng. Hay phát hiện mới của HAGL tại V-League 2017 tiền vệ Châu Ngọc Quang đang chiếm 1 suất đá chính tại HAGL. Tất cả họ hiện đều đang đá đội 1 HAGL.
Ngọc Quang ra mắt V-League ở trận gặp Hà Nội và lối chơi kỹ thuật của anh đã khiến bộ đôi Văn Kiên - Samson quá cay cú đạp thẳng lên đùi. Đến trận gặp XSKT.Cần Thơ vừa qua, HAGL trình làng tiếp một cầu thủ mới là trung vệ Phạm Đăng Tuấn.
Chàng trai khóa 2 lớp năng khiếu tại Hàm Rồng chia sẻ: “Trước trận tôi cũng không biết là mình sẽ được gọi tên. Chỉ biết tập theo chỉ đạo của HLV trưởng thôi. Đến khi nghe gọi tên, cảm giác lúc đó của tôi là hưng phấn và chờ vào sân để thể hiện.
Đối với tôi, 2 năm cho mượn là những kinh nghiệm cực kỳ quý giá. Tôi muốn đi để được ra sân nhiều hơn, rút kinh nghiệm cho bản thân. Điều đó sẽ có lợi hơn rất nhiều so với tập cùng đội mà mài mòn trên băng ghế dự bị hoặc trên khán đài”.
A Hoàng từ chỗ được cho Phú Yên mượn ở hạng Nhất nay đã là tuyển thủ U.23 Việt Nam Độc Lập
Như Đăng Tuấn nói, 2 mùa bóng ở sân chơi thấp hơn nhưng ít áp lực hơn đã giúp Tuấn bình tĩnh hoàn thiện và phát triển bản thân một cách tự nhiên. Nhờ vậy anh trui rèn được bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc và có màn thể hiện rất ấn tượng ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016.
Chính điểm cộng ở giải đấu trên đã giúp Tuấn nhận được phần thưởng là giữ lại đội 1 và đến trận gặp XSKT.Cần Thơ có trận đầu tiên ở đấu trường V-League.
Những câu chuyện như Đăng Tuấn, A Hoàng, Triệu Việt Hưng (cả 3 hiện đều đang là thành viên đội 1 HAGL sau khi đi cho mượn về) sẽ còn kéo dài nữa.
HAGL lúc này đang có rất nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng khác đang chinh chiến tại hạng Nhất như Thành Đồng, Kim Hùng, Trung Hiếu, Thành Long (Đắk Lắk) hay một nhóm cầu thủ trẻ chuẩn bị được cho Bình Thuận mượn ở giải hạng Nhì.
Họ ra đi để trở về. Và những câu chuyện như A Hoàng, Đăng Tuấn sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho các cầu thủ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.