HA.GL hẹn đến mùa sau!

29/05/2010 09:32 GMT+7

Trưởng đoàn CLB HA.GL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận do mất nhiều “chiến tướng” ở đầu mùa này nên đội bóng đành chờ đến sự tái thiết ở mùa sau.

HA.GL giờ đây đặt hết hy vọng vào Evaldo (trái) - Ảnh: B.D

Trưởng đoàn CLB HA.GL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận do mất nhiều “chiến tướng” ở đầu mùa này nên đội bóng đành chờ đến sự tái thiết ở mùa sau.

Với sự dẫn dắt của Kiatisak, HA.GL được kỳ vọng nhiều ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, sau giai đoạn lượt đi họ đang vất vả ở vị trí thứ 11 và chưa có được những sự bổ sung cần thiết, vì vậy HA.GL gần như phải chờ đến sự tái thiết ở mùa giải năm sau, mới có thể tìm lại thời vàng son của mình.

Trong các đội tìm nguồn bổ sung cho giai đoạn 2, HA.GL là đội tích cực nhất. Bởi ngay khi Thonglao và Lee Nguyễn ra đi, HLV Kiatisak đã nhờ các mối quan hệ của mình ở Thái Lan tìm giúp cầu thủ. Thế nhưng, ở giai đoạn quan trọng này, họ chỉ có được hai cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo là Tiago De Paula và Mijatovic Mario. Cả hai được giới thiệu là những cầu thủ chất lượng với thể hình rất tốt, từng chơi cho một vài đội bóng có tên tuổi ở châu Âu. Thế nhưng, điều quan trọng và cần thiết nhất với đội bóng phố núi là một cầu thủ kiến thiết ở tuyến giữa, thì họ không thể tìm được.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Chúng tôi đã rất tích cực tìm kiếm, liên lạc đủ mọi nguồn nhưng không thể tìm được tiền vệ ưng ý”. Theo ông Nguyễn Tấn Anh, hạn chế của HA.GL cũng như các CLB ở VN là không thể tận mắt kiểm chứng “hàng”. Đa phần chỉ xem cầu thủ thể hiện qua băng hình mà các nhà môi giới cung cấp. Nhưng khi cầu thủ đó đến thử việc, thì khả năng lại không giống như băng quảng cáo. Vì thế đã mất tiền thử việc từ cầu thủ này đến cầu thủ khác mà lại chẳng chọn được người phù hợp.

Không bổ sung được một tiền vệ kiến thiết đúng nghĩa ở giai đoạn 2, có nghĩa là HA.GL sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Bởi những cầu thủ ở tuyến giữa mà họ đang có như Thái Dương, Anh Tuấn, Duy Thanh, Quý Sửu đều tầm tầm như nhau. Trần Duy Quang nổi bật hơn đôi chút, nhưng lại hạn chế về tuổi tác, nên cầu thủ gốc Đồng Tháp này cũng không giúp được gì nhiều cho đội bóng phố núi. Khi gặp các đội đá áp sát ở giữa sân, ngay lập tức hàng tiền vệ HA.GL bị phong tỏa vì không có được người cầm chịch, để giải thế bế tắc.

Chính vì thế, HA.GL chỉ chơi được trên sân nhà, còn đi sân khách, họ chỉ thắng nổi ĐT.LA đang thời khủng hoảng. Nói về nguyên nhân đội bóng không đạt được kết quả mong muốn, ông Nguyễn Tấn Anh lập luận: “Thời xưa, trong trận chiến, bên nào khuyết một chiến tướng lập tức gặp khó khăn. Còn HA.GL ngay khi chưa nhập cuộc đã mất ngay hai chiến tướng là Thonglao và Lee Nguyễn, nên đội bóng đã không thể thành công như mong muốn. Dù vậy, HA.GL cũng sẽ thi đấu mạnh mẽ để giữ hình ảnh của mình, chờ đến sự tái thiết ở mùa giải năm sau”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.