HAGL hoàn toàn yên tâm trao quân cho đội tuyển U.22 Việt Nam

03/05/2017 19:51 GMT+7

Chỉ sau một ngày rưỡi tập lại, HAGL xem như mất nguyên đội hình chính khi 11 cầu thủ hay nhất xách ba lô ra Hà Nội tập trung tuyển U.22 Việt Nam.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết đội đã tranh thủ tập thêm buổi sáng ngày 3.5, trước khi tiễn 11 thành viên lên đường tập trung theo lệnh triệu tập của HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Như vậy, những cầu thủ trụ cột của họ như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Đông Triều… chỉ có được 3 buổi tập sau một thời gian nghỉ xả hơi giữa 2 giai đoạn.
Nhưng ông Tấn Anh rất vui vẻ: “Tính cả bộ tứ Hoàng Nam, Thanh Hậu, Thanh Sơn và Thanh Bình đang tập trung U.20 Việt Nam thì HAGL vắng đến 15 người cho các đội tuyển quốc gia.
Đội bóng giờ vắng tanh gần hết, nhưng nhìn chung là an tâm. Buổi tập thiếu người thì ban huấn luyện sẽ đôn cầu thủ trẻ ở các lớp dưới lên. Quan trọng là chúng tôi hoàn toàn tin tưởng khi giao quân cho các thầy Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn”.
Tiền vệ Tuấn Anh rộn rã trong buổi tập "tranh thủ" cùng các đồng đội Minh Trần
Ông Tấn Anh lý giải kỹ hơn: “Bài tập đội tuyển rất chất lượng, đó là điều phải ghi nhận. Dưới bàn tay anh Thắng, anh Tuấn các em cho ra kết quả rất tốt. Đặc biệt là thể lực rất ấn tượng.
Điều tôi rất tâm đắc nữa là kỷ luật đội tuyển từ U.20 đến tuyển Việt Nam. Điều này thấy rõ qua tinh thần của các cầu thủ. So với trước, cầu thủ từ tuyển về có biểu hiện rất tốt. Mọi người thể hiện tính chuyên nghiệp và có trách nhiệm nhiều hơn với CLB”.
Cầu thủ đa năng Văn Thanh ở bài tập cơ chân Minh Trần
Trong số các CLB V-League, HAGL là người cảm nhận rõ nhất những biến chuyển khi thường xuyên có lượng quân đông đảo tập trung ở tuyển U.20 lẫn U.22, hay tuyển Việt Nam.
Còn nhớ hồi cuối tháng 3 HAGL có 5 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam và có 3 trong số đó ra sân trong trận gặp Afghanistan.
Do đặc thù về lịch bay, nên nhóm 5 cầu thủ gồm Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, A Hoàng, Văn Thanh sau khi trải qua hơn 30 giờ đồng hồ di chuyển phải nối thêm 1 chuyến bay nữa từ Hà Nội về Pleiku.
Tiền vệ Thanh Tùng, một trong 11 cầu thủ HAGL có mặt ở tuyển U.22 Việt Nam lần này Minh Trần
Ông Tấn Anh vẫn rất ấn tượng: “Phải 16 giờ ngày 1.4 các cầu thủ trên mới có mặt ở Pleiku rồi di chuyển về Hàm Rồng. Nhưng màn trình diễn ngay ngày hôm sau (2.4) của họ trước đội rất mạnh như Quảng Nam vẫn rất tuyệt vời.
Nó cho thấy thể lực của mọi người rất tốt, và đặc biệt là tất cả 5 tuyển thủ đều có ý thức cố gắng và nỗ lực rất cao. Rõ ràng nếu ban huấn luyện đội tuyển làm không tốt thì sẽ rất khó để có được câu chuyện sinh động như thế”.
Hiện 4 cầu thủ HAGL được gọi vào U.20 Việt Nam đã thể hiện hết mình cùng với các cầu thủ khác. “Các em đều xác định thầy trao cơ hội thì cố gắng, còn không nỗ lực tập luyện hơn nữa để tận dụng cơ hội được rèn luyện ở môi trường tốt như đội tuyển”, ông Tấn Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.