Vòng 10 V-League 2019: Ngoại binh chấn thương, HAGL chia điểm tại Pleiku

19/05/2019 19:18 GMT+7

Chân sút chủ lực Walsh gặp chấn thương và rời sân từ phút 30 đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của HAGL, khiến đội bóng phố núi phải chấp nhận trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà Pleiku trước B.Bình Dương.

Tường thuật trực tiếp
HAGL - BD
Sau những hứng khởi đầu tiên, từ nửa sau lượt đi V-League 2019 bắt đầu xuất hiện những trận đấu đặc biệt buồn ngủ. Đến mức cà phê của nhà tài trợ không thể giúp CĐV sung lên được như cặp B.Bình Dương-Sài Gòn hay mới đây là Hải Phòng-SLNA.
Thậm chí những “sai số” từ một bộ phận cầu thủ cũng khiến tỷ số các trận đấu bị các CĐV đặt dấu hỏi.  Rất may trong hoàn cảnh đó, HAGL sau phần khởi đầu chuệch choạc đã hồi sinh trở lại.
Họ lập tức tạo ra niềm hứng khởi cho các CĐV, như cách sân Hàng Đẫy chật cứng buộc phải phát loa yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cổng để tránh vỡ sân.
Điểm quan trọng nhất giúp HAGL hồi sinh là sự trở lại của các trụ cột ở hàng thủ như A Hoàng, Văn Thanh, Kim Bong-jin, Trương Trọng Sáng và sắp tới là Hoàng Lâm.
Thoát được cảnh phải chơi với những gương mặt dự bị và dự bị của... dự bị, những người phải chơi trái kèo giúp hàng thủ vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của HAGL bớt mong manh dễ vỡ hơn nhiều.
Vào lúc này, HLV Lee Tae-hoon có thể tạm hài lòng với bộ khung đáng tin cậy nhất với thủ môn Sietsma, 2 bên trấn giữ bởi Văn Sơn - Văn Thanh và 3 trung vệ Trọng Sáng - Kim Bong-jin - A Hoàng.
Văn Toàn đang là một trong số ít cầu thủ đáng xem nhất V-League 2019 đến thời điểm này  Minh Trần
Hồng Duy khi được yêu cầu bó vào trong chơi hay không kém khi lướt trên mặt cỏ ở biên. Thậm chí trong 2 trận gần nhất, anh có 2 pha kiến thiết cực hay giúp HAGL chốt lại chiến thắng trước Nam Định và Viettel.
Duy hợp với Minh Vương, Tuấn Anh thành bộ 3 tiền vệ trung tâm giúp HAGL có được sự cân bằng trong lối chơi, cả ở tấn công lẫn phòng ngự. 
Điều này giúp đội bóng phố Núi vẫn chơi kiểm soát bóng nhưng tiềm ẩn những cú ra đòn chớp nhoáng đánh vào khe trung vệ và hậu vệ biên hoặc xộc thẳng vào giữa để Walsh làm tường với Văn Toàn chơi cực rộng xung quanh. 
Văn Thanh trở lại giúp HAGL cải thiện cả ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự 2 biên Minh Trần
Ngay lập tức, HAGL trở lại một trong những đội đáng xem và được CĐV kỳ vọng nhất ở V-League, với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 5 bàn và có 2 trận đầu tiên từ đầu giải không để thủng lưới.
Đặc biệt, Văn Toàn chơi càng ngày càng hay sẽ khiến HLV Park Hang-seo buộc phải cân nhắc phương án sắp anh đá chính tại King’s Cup sắp tới ở Thái Lan.
HAGL có thể ghi bàn đẹp và phòng ngự không hẳn là quá vững chãi, nhưng họ luôn chơi bóng một cách cống hiến, trong cảnh tiểu xảo sử dụng quá nhiều như cách cầu thủ Hà Nội phát bực vì các đối thủ liên tục nằm sân và nằm sân.
Hải Phòng và SLNA vừa hòa nhau 0-0 trong trận đấu bị nhiều CĐV mô tả là "hành xác" với người xem Minh Tú
Sự hồi sinh của HAGL càng sinh động khi Hà Nội bất ngờ ngã ngựa. Thực tế, đây vẫn là 2 đội bóng có lối chơi cống hiến và đẹp mắt nhất ở V-League. Rất có thể, chính điều đó sẽ giúp Hà Nội tìm lại động lực để trở lại đường ray.
V-League 2019 quá cần HAGL hồi sinh giữa những đội bóng quá thiên thực dụng, trước hết không thua khiến các trận đấu “gây mê” ngày xuất hiện nhiều hơn vì quá nặng tính toán, tiểu xảo dẫn đến sự hứng khởi của các CĐV bị cạn bớt.
Chiều nay, lúc 17 giờ, HAGL sẽ tiếp B.Bình Dương tại sân vận động Pleiku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.