HAGL: Hồi sinh không chỉ mình Công Phượng

14/02/2017 09:29 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước XSKT.Cần Thơ chẳng khác nào liều thuốc thần dược đến đúng lúc với những chàng trai phố Núi, giúp giải tỏa cơn khát bàn thắng để tự tin hơn cho năm Đinh Dậu 2017.

[VIDEO]: CHIẾN THẮNG ĐẦU TIÊN CỦA HAGL TẠI V-LEAGUE 2017
Công Phượng đã ghi bàn. Không chỉ một mà đến tận 2 pha lập công. Trong khi đó tài năng trẻ Văn Thanh ngày càng hoàn thiện và có cú ra chân thần sầu giúp phá vỡ thế bế tắc, mở ra chiến thắng 3-0 bùng nổ cho HAGL.
Đó là chiến thắng có giá trị còn hơn 3 điểm, thậm chí là “trận cầu 6 điểm”. Sau một thời gian dài sống trong vô vàn áp lực, những tin tốt đang liên tục đến với các chàng trai trẻ phố Núi.
Như một sự trùng hợp kỳ lạ, khi nhà tài trợ mới đến lì xì thì HAGL lập tức bùng nổ và có 3 điểm đầu tiên ở V-League để thoát khỏi vị trí chót bảng. Cộng thêm tin vui từ tốc độ hồi phục của Tuấn Anh, năm Đinh Dậu đang trở nên sáng sủa trong mắt người phố Núi.
Đầu tiên, phải nhắc lại rằng HAGL đã, đang và sẽ làm tất cả vì giấc mơ Vàng SEA Games 2017. Vì thế, nên họ mới quyết đoán từ chối lời đề nghị từ Nhật Bản để đưa Tuấn Anh, Công Phượng về nước.
Riêng trường hợp của Yokohama FC, tân Giám đốc kỹ thuật Kenji Fukuda - người mang trên mình bề dày kinh nghiệm với những chiến tích chơi bóng khắp các châu lục, là fan ruột và vẫn chưa hết tiếc khi để vuột Tuấn Anh.
Trao đổi với thethao.thanhnien.vn, ông Kenji Fukuda nói đùa chỉ tiếc là không thể làm việc tại Yokohama FC sớm hơn, để có thể dìu dắt tài năng trẻ từ Việt Nam khiến ông kinh ngạc ngay lần đầu tiếp xúc.
Niềm vui đã trở lại với đội bóng phố Núi Minh Trần
Từ chối thiện chí của 2 đội bóng Nhật Bản, HAGL chấp nhận lùi một bước để 2 “viên ngọc” của mình sẽ được đảm bảo ra sân mỗi tuần, được chinh chiến ở môi trường cạnh tranh cao.
Họ sẽ hợp với những đồng đội cùng trang lứa sẽ là nòng cốt của tuyển U.22 Việt Nam như Hồng Duy, Văn Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Văn Sơn, A Hoàng... cùng nhắm cái đích cuối cùng là tháng 8, thời điểm tổ chức SEA Games.
Những phép tính đó có thời điểm đứng trước sự nghi ngờ khi HAGL khởi đầu chậm chạp. Công Phượng bối rối ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Tuấn Anh biệt tăm vì chấn thương. Có thời điểm, người ta nghe đến thông tin Kiatisak sẽ về lại Việt Nam để vực dậy đội bóng.
Cú vô lê ghi bàn của Công Phượng Minh Trần
Nhưng khi thông tin từ Thái Lan khẳng định 99% Zico Thái (HLV Kiatisak) sẽ tái ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá nước này thì tình hình ở Việt Nam đang dần lạc quan hẳn, phương án “trảm tướng” có thể sẽ được dời lại.
Công Phượng đá hộ công đang ngày càng mượt mà và hợp lý hơn hẳn. Ở 2 biên, tiền vệ Hồng Duy và Châu Ngọc Quang nhịp nhàng giữa tấn công lẫn phòng ngự.
Đặc biệt là Hồng Duy. Chàng trai người Bình Phước đang nổi lên như một hiện tượng thú vị khi hoạt động tự do giữa vai trò của một tiền vệ biên lẫn hỗ trợ đồng đội kiểm soát bóng giữa sân.
Văn Toàn như mọi khi luôn khiến các hậu vệ khốn khổ. Đông Triều cầm trịch lúc càng lên chân. Đến mức người ta quên mất sự hiện diện của “mãnh sư” Ideguchi ở trên sân.
Chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ sẽ giúp HAGL tự tin hơn Minh Trần
Chỉ mới là một chiến thắng, trong ngày XSKT.Cần Thơ thừa nhận chưa tìm được trạng thái thể lực tốt nhất. Nhưng điều đó càng cho thấy sự khác biệt, khi cầu thủ HAGL tập trung từ rất sớm để chuẩn bị nghiêm túc nhất cho trận đấu.
Thoát khỏi vị trí chót bảng, áp lực đã vơi nhiều trên vai các cầu thủ HAGL. Đó sẽ là cột mốc để họ tìm lại sự tự tin, tìm thêm cảm hứng chơi bóng cho năm Đinh Dậu cực kỳ quan trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.