HAGL hồi sinh: Sự 'liều lĩnh' đáng giá của HLV Văn Đàn

04/10/2020 14:10 GMT+7

Không ai có thể ngờ trong trận ra mắt mang tính "sống còn" trước TP.HCM, tân HLV Nguyễn Văn Đàn lại sắp tài năng trẻ Trần Bảo Toàn lần đầu đá chính từ khi lên đội 1 HAGL mùa trước.

Gặp TP.HCM là trận ra mắt đồng thời cũng là bài kiểm tra nặng đô cho tân HLV trưởng HAGL Nguyễn Văn Đàn vì nếu không thắng, khả năng HAGL bị văng ra khỏi top 8 và cuốn vào cuộc đua trụ hạng là rất cao.
Khó khăn càng lớn cho HAGL khi trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu có tính chất "sống còn" này, tiền vệ Minh Vương bất ngờ bị đau và phải ngồi khán đài.

HAGL thắng tưng bừng, HLV Văn Đàn nói như vậy về Công Phượng và TP.HCM?

Lúc này, HLV Văn Đàn phải cân nhắc trước những chọn lựa sắp ai trong số những cái tên Châu Ngọc Quang, Phan Thanh Hậu, Dụng Quang Nho hay Trần Bảo toàn, Nguyễn Văn Anh. 

Trần Bảo Toàn lần đầu đá chính cho HAGL trận ra mắt của HLV Văn Đàn

Minh Trần

Trong số này, Châu Ngọc Quang là cái tên được kỳ vọng nhất khi từng chiếm suất đá chính tại HAGL. Dụng Quang Nho mùa này là thành viên chính thức của đội 1 hoàn toàn có thể đá chỗ Văn Thanh, để cầu thủ này đá tiền vệ trái hoặc hậu vệ trái, đẩy Hồng Duy lên trám chỗ Minh Vương.
Nhưng khi 2 đội bước ra sân, HLV Văn Đàn gây bất ngờ khi tung Trần Bảo Toàn đá chính từ đầu trong vai trò tiền vệ trái, dù cánh phải của TP.HCM rất mạnh với Tùng Quốc và Phi Sơn đều là tuyển thủ.
Kết quả, Bảo Toàn đã chơi một trận tròn với kỳ vọng. Sức trẻ, sự xông xáo và gan dạ của anh đã giúp ích rất nhiều để tuyến giữa HAGL chơi lấn lướt TP.HCM.
Bất kể có chút điểm trừ vì pha phạm lỗi non kinh nghiệm dẫn đến quả 11 m Phi Sơn thực hiện thành công, thì trận đầu tiên đá chính trong vòng gần 2 năm từ khi lên đội 1 của Bảo Toàn vẫn được xem là thành công. 

Văn Toàn liên tục hành hạ biên trái của TP.HCM

Minh Trần

Cũng ở trận đấu này, HAGL đã đưa Văn Toàn trở lại cánh phải nơi anh cảm thấy thoải mái nhất. Nhưng nếu để ý kỹ lại sẽ thấy Văn Toàn không chơi bám biên mà hoạt động rất rộng, chơi tự do xung quanh Chevaughn Walsh.
Thực tế không chỉ riêng Văn Toàn mà các vệ tinh xung quanh anh cũng đều di chuyển rất linh hoạt. Chính Văn Toàn là người bất ngờ bó vào trong, lệch trái và bấm bóng giúp tiền vệ trụ Kelly Kester bất ngờ dâng cao phá bẫy việt vị mở tỷ số.
Chính sự giải phóng này đã giúp các cầu thủ HAGL có trận đấu hay nhất từ đầu giải. Điều này có thể nhìn rõ nhất ở Xuân Trường. Từ chỗ bị thay ra sớm trận thua SLNA, trước TP.HCM anh đã chơi trọn trận và ghi dấu ấn đến 4 bàn thắng của HAGL.

Người ta thấy một Xuân Trường hoàn toàn thanh thoát trước TP.HCM

Minh Trần

Xuân Trường là người châm bóng để Văn Toàn sút vô lê nâng tỷ số lên 2-0, xoạc bóng và chuyển để Chevaughn Waslh bứt tốc nâng tỷ số lên 3-0, đá phạt giúp Damir Memovic ghi bàn thứ 4 cho HAGL.
Trước đó, Xuân Trường cũng là người thực hiện quả đá phạt góc ở tình huống Văn Toàn kiến tạo cho Kelly Kester lập công. Rõ ràng, người ta đang thấy Xuân Trường tìm lại được sự thoải mái cần thiết trong lối chơi mới của HAGL.
Tất nhiên, chỉ 1 trận thắng chưa nói lên điều gì. Thử thách thật sự của HAGL sẽ chỉ nằm ở 7 trận còn lại của giai đoạn 2 khi gặp những ông lớn mạnh nhất Việt Nam. Nhưng nếu giữ được tinh thần và cách bố trí hợp lý như trước TP.HCM, HAGL của Văn Đàn hoàn toàn có thể làm nên khác biệt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.