HAGL họp khẩn đến nửa đêm sau thất bại thứ 3 liên tiếp

02/10/2017 16:11 GMT+7

Ngay sau trận thua ngược 2-4 trên sân 19.8 của S.Khánh Hòa, lãnh đạo và BHL HAGL đã phải họp khẩn đến gần nửa đêm.

Vòng 20 V-League 2017, HAGL dù bị dẫn trước nhưng chơi rất tốt để dẫn ngược 2-1 sau bàn thắng của Công Phượng ở phút 66. Trước đó, Lâm Ti Phông mở tỷ số ở phút 29, trung vệ Motta quân bình tỷ số 1-1 sau pha đánh đầu đẹp mắt ở phút 49.
Dù thua trước, nhưng HAGL đã có một trận đấu rất hay tính đến thời điểm ghi bàn lên 2-1. Họ chống trả hiệu quả ý đồ pressing của S.Khánh Hòa và tạo được áp lực tốt, liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.
Bước ngoặt trận đấu diễn ra khi HLV Quốc Tuấn có liên tiếp 2 sự thay đổi người, rút Văn Toàn và trung vệ Tăng Tiến để thay bằng A Sân và Thân Thắng Toàn ở các phút 68 và 69.
Từ lúc này, HAGL không còn tạo được sức ép về phía đối thủ. Ngược lại, họ để những cầu thủ vốn rất khỏe và tốc độ của chủ nhà áp ngược, với một loạt tình huống lên bóng tốc độ cao.
Sự bối rối của 2 cầu thủ vào sân, đặc biệt là vị trí của A Sân rất non, khiến hàng thủ HAGL trở nên mong manh, để Lâm Ti Phông lừa bóng như chỗ không người có thêm 2 bàn thắng nữa cho cú hat-trick, xen kẽ bằng cú bấm bóng đẹp mắt rất ngẫu hứng của Quốc Chí (71).
Mọi thứ càng tồi tệ hơn khi do quá ức chế về một trận thắng bị vuột khỏi tay, trung vệ Motta đã không giữ được bình tĩnh và bị truất quyền thi đấu sau thẻ vàng thứ 2 vì lỗi đạp vào đầu một cầu thủ S.Khánh Hòa.
Công sức nỗ lực của cả đội suốt 2/3 trận đấu coi như đổ xuống biển.
Toàn đội HAGL rệu rã sau trận thua ngược không đáng trước S.Khánh Hòa Bá Duy
Thất bại, cùng những điều chỉnh kỳ lạ của HLV Quốc Tuấn khiến người hâm mộ HAGL bất mãn. Đang có rất nhiều ý kiến yêu cầu tìm lời giải vì sao những cầu thủ có kinh nghiệm và tập rất tốt như Thanh Tùng, Văn Sơn, Thanh Hậu, Đức Lương, Văn Thanh không được gọi tên?
Theo lý giải của BHL, Văn Toàn bị cảm từ 3 ngày trước và Tăng Tiến đã bị chuột rút và xin thay ra. Nhưng điều đó cũng không thể lý giải hết những quyết định không hợp lý của ông Tuấn.
Tăng Tiến bị đau hoàn toàn có thể được thay bằng cựu tuyển thủ U.23 Lê Đức Lương giàu kinh nghiệm có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Thậm chí, Văn Thanh cũng có thể chơi bó vào trong khi cần. 
Sau khi tranh cãi với trọng tài trong hiệp 1, HLV Quốc Tuấn nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý Duy Quang trong hiệp 2 và ngồi trong cabin Bá Duy
Ở vị trí của Văn Toàn, có rất nhiều sự lựa chọn như Thanh Tùng, Thanh Hậu, Văn Sơn... Đặc biệt, tiền vệ Thanh Tùng cũng giống A Hoàng và Đông Triều đã "xuống tóc" để thể hiện sự quyết tâm chứng tỏ mình trong cảnh một số trụ cột vừa trở về sau SEA Games. Văn Sơn ở những trận trước chơi rất tốt mỗi khi được vào sân.
Đây không phải là lần đầu tiên HAGL thua trận bởi những điều chỉnh mâu thuẫn, ưu tiên những người rất non và thường xuyên mắc lỗi như A Sân hay Thân Thắng Toàn. Thực tế, những vết rạn bên trong nội bộ đội bóng đã được cảnh báo từ trước mùa trước.
Nhưng mọi chuyện được tạm gác, cỗ máy vẫn phải chạy tất cả vì SEA Games.
3 trận thua liên tiếp, trong đó 2 trận gần nhất HAGL đều phải nhận thẻ đỏ. Thực tế, khả năng HAGL xuống hạng vào lúc này là khá thấp. Nhưng hình ảnh đội bóng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những kết quả hiện tại.
Thắng Toàn (77) vào sân và để Lâm Ti Phông qua mặt ghi bàn Bá Duy
Sau buổi họp đêm 1.10, đã không có một quyết định nào được đưa ra. HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tiếp tục dẫn dắt HAGL, ít nhất đến sau trận gặp SLNA. Giải dù sao cũng còn 6 vòng đấu và rất có thể lãnh đạo CLB muốn đội về đích an toàn trước đã.
Nhưng điều đó phải tiên quyết chặn được đà rơi tự do của đội bóng. Trận tới gặp SLNA sẽ là cơ hội khi HAGL được về chơi trên sân nhà. Tình thế sẽ không dễ dàng khi trung vệ Motta vắng mặt vì nhận 2 thẻ vàng trong trận thua S.Khánh Hòa.
May mắn là đội bóng xứ Nghệ phải chia sức cho Cúp Quốc gia (gặp Quảng Nam ngày 6.10). Tuy nhiên, điều quan trọng sẽ nằm ở chính con người của HAGL, với câu hỏi liệu tinh thần đội bóng có vực dậy nổi hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.