HAGL: Khép lại tiếc nuối ở xứ Thanh, hướng tới bất ngờ tại Bình Dương

05/05/2016 19:20 GMT+7

Tâm trạng chung của cầu thủ HAGL sau trận thua FLC Thanh Hóa hồi cuối tuần qua là tiếc và họ không muốn lặp lại điều này trong chuyến làm khách trước B.Bình Dương vào cuối tuần này.

Tâm trạng chung của cầu thủ HAGL sau trận thua FLC Thanh Hóa hồi cuối tuần qua là tiếc và họ không muốn lặp lại điều này trong chuyến làm khách trước B.Bình Dương vào cuối tuần này.

HAGL (áo trắng) và FLC Thanh Hóa đã cống hiến trận đấu hay - Ảnh: Minh Tú

Để đánh giá về năng lực của một đội bóng, thì tỷ số trên sân nhiều khi không phản ánh được khả năng chơi bóng của các cầu thủ. Kết quả 1-2 trên sân Thanh Hóa hồi cuối tuần rồi cũng vậy.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt. Thực tế, HAGL đã tạo ra nhiều cơ hội mà nếu sắc bén hơn một chút thì chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Chỉ tiếc một thoáng sơ sẩy đã giúp họ có được bàn thắng ở phút cuối cùng.

Nhưng bóng đá là thế. Điều quan trọng là chúng tôi đã nhìn ra nhiều điều từ trận đối đầu với FLC Thanh Hóa. Họ là ứng viên vô địch, có nhiều tên tuổi nhưng chúng tôi đã chơi một trận ra trò với họ, không hề lép vế.

90 phút trên sân Thanh Hóa đã cho chúng tôi niềm tin rằng về năng lực và nếu không hao hụt quân số thì HAGL có thể đá tốt với bất kỳ đội bóng nào. Điều chúng tôi còn thiếu là kinh nghiệm, sự tập trung thì điều đó sẽ có qua mỗi trận đấu”, tiền vệ Hồng Duy chia sẻ.

Văn Toàn (áp trắng) đã có cơ hội rất tốt để đánh sập sân Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú
Ở sân Thanh Hóa, nếu Văn Toàn và Osmar thường xuyên khiến hàng thủ đội chủ nhà vất vả với những pha xuyên phá thì ở tầm xa hơn Hồng Duy và Văn Thanh đã có những lần khiến fan xứ Thanh giật mình bởi các quả sút xa như búa bổ.

Như tình huống Văn Toàn đi bóng lắt léo trước khi chuyền cho Tạ Thái Học đánh đầu cận thành, hẳn rất nhiều CĐV đội chủ nhà phải hít sâu bởi chỉ cần bóng đi trúng khung thành thì khả năng Thanh Thắng cản phá được là rất nhỏ.

Trên sân Thanh Hóa, HAGL và FLC Thanh Hóa đã cùng cống hiến một trận cầu đỉnh  cao, nơi hàng vạn fan xứ Thanh được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn kỹ thuật của cầu thủ 2 đội. 

Đó là trận đấu HLV Nguyễn Quốc Tuấn gây bất ngờ về chiến thuật. Chẳng hạn như cho Văn Toàn chơi tự do và đầy Văn Sơn lên đá tiền vệ phải. Thực tế, Sơn đã chơi khá tốt và hạn chế rất nhiều khả năng tấn công biên bên cánh trái của Quốc Phương. 

Văn Sơn (2) biểu diễn kỹ thuật trước sự đeo bám của Hoàng Thịnh - Ảnh: Minh Tú

Văn Sơn chia sẻ: “Đến tôi cũng bất ngờ với quyết định của HLV bởi tôi vẫn cứ đinh ninh rằng cơ hội của mình sẽ là vị trí hậu vệ phải. Tuy vậy, như mọi người thấy tôi chơi không hề tồi đấy chứ có phải như ai đó chỉ trích đâu.

Hiện tại, dù vẫn thiếu một chút cảm giác do không thi đấu thường xuyên nhưng tôi đang rất nỗ lực để đáp trả lại thông tin rằng tôi bị mất phong độ. Tôi tin không chỉ mình tôi ở Hàm Rồng có suy nghĩ đó.

Trận gặp FLC Thanh Hóa khép lại bằng một thất bại, nhưng nó đã mở ra cho chúng tôi không gian rất lớn để tự tin. Nếu làm khách trên sân một ứng viên vô địch mà chúng tôi có thể chơi như vậy, có cơ hội để kết liễu họ thì tại sao phải lo lắng về những đối thủ khác.

Như trận gặp B.Bình Dương sắp tới chẳng hạn. Chúng tôi nếu tập trung hơn một chút, ai bảo rằng sẽ không có cơ hội làm điều mà S.Khánh Hòa từng làm không chỉ 1 lần là cầm 3 điểm trong tay?”.

Vào 19 giờ 30 tối nay, 5.5, HAGL sẽ bay từ Pleiku xuống TP.HCM, sau đó di chuyển đến Thủ Dầu Một để làm quen với môi trường nơi đây, chuẩn bị cho trận đại chiến sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 8.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.