HAGL không còn 'máu' giải quốc nội

28/10/2015 19:17 GMT+7

(TNO) HAGL không còn hướng đến thành tích cao ở V-League mà ưu tiên cho các cầu thủ tốt nhất của mình xuất ngoại.

(TNO) HAGL không còn hướng đến thành tích cao ở V-League mà ưu tiên cho các cầu thủ tốt nhất của mình xuất ngoại.

Các cầu thủ trẻ HAGL đang tập luyện chuẩn bị cho U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 diễn ra vào tháng 11.2015 - Ảnh: Minh Trần

Sau Công Phượng, HAGL đang đàm phán với một CLB khác ở Nhật Bản để cho cầu thủ ngôi sao của mình thi đấu tại J-League 2 của Nhật trong năm 2016.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng đoàn bóng đá HAGL nói: “Đối tác ở Nhật Bản đang đàm phán với chúng tôi, mọi việc khá thuận lợi, nếu không có gì trở ngại, mùa bóng 2016 HAGL sẽ có hai cầu thủ đá tại J-League 2”.

Cầu thủ nào theo chân Công Phượng sang Nhật chưa được phía HAGL bật mí. Nhưng theo thông tin chúng tôi có được, đó cũng là một trong những cầu thủ nổi bật của HAGL nằm trong bộ tứ Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng.

Bất kỳ ai trong 4 cầu thủ kể trên cùng đều là cầu thủ không thể thiếu của HAGL ở đấu trường V-League. Ngoài ra, HAGL cũng đang có kế hoạch cho các cầu thủ thi đấu ở nước khác ngoài Nhật Bản. Các CLB Thái Lan, Singapore, Mỹ cũng đang tiếp xúc với HAGL… để chuyển nhượng cầu thủ.

Với việc mở cửa cho các tài năng của mình ra đi có thể thấy, HAGL chấp nhận bỏ đấu trường quốc nội. Bởi với việc cho đi các cầu thủ giỏi nhất, thì các cầu thủ tuyến hai được đôn lên còn quá non trẻ khó có thể giúp HAGL đoạt thứ hạng cao ở giải trong nước.

Lứa Công Phượng (áo xanh) đã có kinh nghiệm một mùa giải V-League - Ảnh: Minh Tú

Việc bầu Đức ngán V-League cũng là điều dễ hiểu, khi trước đây ông từng công khai tuyên bố các đối thủ ở V-League “đánh hội đồng” HAGL, tạo ra môi trường bóng đá không lành mạnh.

Ngoài ra, bầu Đức cũng lo ngại nạn bạo lực ở sân cỏ Việt Nam rất dễ khiến các cầu thủ HAGL dính chấn thương nặng.

Trong các phát biểu với báo chí, Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau cũng luôn nói đến việc một ông chủ nhiều đội bóng khiến cuộc chơi ở V-League thiếu công bằng.

Dù không ra mặt, nhưng ai cũng biết Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, QNK.Quảng Nam đều hoạt động dưới sự tài trợ của bầu Hiển, bây giờ thêm đội Hà Nội vừa thăng hạng V-League, thì bầu Hiển sở hữu đến 4 đội đá chung một giải khiến nhiều người cho rằng cuộc chơi ở V-League không còn khách quan.

Đấy cũng là một trong những nguyên do khiến HAGL không còn máu đấu trường V-League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.