HAGL làm khách Nha Trang: Chỉ xuống tóc là chưa đủ

29/09/2017 16:25 GMT+7

Thực lòng, sau 2 trận toàn thua, nếu được HAGL thà làm khách ở sân bóng nào đó khác chứ nhất quyết không phải sân 19.8 của S.Khánh Hòa.

Mùa giải 2015, kết thúc lượt đấu cuối cùng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã họp khẩn ngay tại sân 19.8 và điên tiết với các cầu thủ HAGL: “Đội S.Khánh Hòa có tuyển thủ nào không? Sao các cậu lại để thua?”.
Thực tế, đó là trận đấu những cầu thủ trẻ phố Núi đã chính thức trụ hạng sau một mùa giải bầm dập trong khi đội bóng phố Biển khí thế hừng hực muốn có một trận thắng giòn giã như lời cám ơn khán giả nhà.
Yếu tố tinh thần là phụ, cách vận hành lối chơi của HAGL cũng hoàn toàn bị phá sản mới là mấu chốt. Ông Tuấn nói đúng khi S.Khánh Hòa không có tuyển thủ quốc gia vào thời điểm đó. Nhưng ông nói không đủ.
Ngay từ khi lên hạng, HLV Võ Đình Tân - HLV ít lên mặt báo bậc nhất V-League, lập tức khiến cả V-League kiêng dè bởi cách xây dựng lối chơi rất đơn giản nhưng đầy khó chịu.
Về độ khéo quân S.Khánh Hòa thua xa HAGL. Nhưng họ có nền tảng thể lực số một Việt Nam. Ai nhắc đến cũng giơ ngón tay cái khen ngợi.
Không đến mức ăn hải sâm, húp yến sào như... cháo kiểu các đồng nghiệp hay đùa (thực tế, quân S.Khánh Hòa ăn uống rất đạm bạc, yến sào nếu có nghe bảo cũng phải… phụ thu!). Nhưng đặc sản chạy cát biển và các món hải sản rẻ tiền nhưng tươi sống, bầu không khí trong lành tại Nha Trang giúp quân ông Tân cực khỏe.
A Hoàng không phải là cầu thủ duy nhất tại HAGL "xuống tóc" Độc Lập
Khỏe chưa đủ, S.Khánh Hòa còn là tập thể rất gắn kết. Tại đây, mọi cầu thủ đều như nhau kể cả người thường xuyên lên ăn cơm tuyển như Tuấn Mạnh hay “sao măng” vừa chớm Đình Khương hoặc “ứng viên ngủ quên” Quốc Chí, Trần Văn Vũ…
Sự ăn ý đó, cộng thêm lối chơi thực dụng triệt để của S.Khánh Hòa mới là thứ khiến HAGL 2 năm nay liên tục bại trận mỗi khi hạ sơn xuống phố Biển. Đại gia cỡ Hà Nội, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng… ra Nha Trang còn thua liểng xiểng thì nói gì HAGL thủ vốn mong manh.
Thậm chí mùa bóng này, sân nhà Pleiku của họ từng bị đánh sập 0-2 với các bàn thắng của người cũ Duy Thanh (45+1) và Quốc Chí (50). Nói vậy để biết thách thức với HAGL vào cuối tuần này lớn thế nào.
Những trụ cột như Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn... đang dần lấy lại thể trạng tốt nhất sau SEA Games Độc Lập
Những ngày qua, fan HAGL quen dần với hình ảnh các thần tượng của họ từ giã mái tóc đỏm dáng để thay bằng những quả đầu... gần trọc như Đông Triều, A Hoàng... mới nhất là tiền vệ Thanh Tùng.
Đó là thể hiện của lòng quyết tâm của những chàng trai phố Núi sau 2 trận đấu không thành công liên tiếp của đội nhà. Dư chấn của SEA Games vẫn còn, nhưng ngoại trừ Tuấn Anh, Hồng Duy bị đau nặng phải ngồi ngoài thì số còn lại đã sẵn sàng cho trận tranh hùng dự đoán sẽ khốc liệt trên sân 19.8.
Cũng như biệt danh phố Biển và phố Núi, cả HAGL và S.Khánh Hòa mang 2 bản sắc bóng đá đối lập hơn. Mọi lợi thế đang nghiêng về thầy trò HLV Võ Đình Tân. Quyết tâm của toàn đội là có, nhưng làm sao để tránh đối thủ bắt bài như các trận gần đây sẽ là thách thức cho HLV Quốc Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.