HAGL lắp đặt màn hình 300 inch phục vụ khán giả

15/01/2015 16:16 GMT+7

(TNO) Sau sự cố ở ngày khai mạc, ban tổ chức sân Pleiku tin rằng Fan Fest (khu vực mở để fan tập trung xem bóng đá qua màn hình lớn ngoài trời gần sân vận động) sẽ là giải pháp chống vỡ sân hiệu quả, khởi đầu từ trận HAGL tiếp Thanh Hóa vào lúc 17 giờ ngày 17.1.

(TNO) Sau sự cố ở ngày khai mạc, ban tổ chức sân Pleiku tin rằng Fan Fest (khu vực mở để fan tập trung xem bóng đá qua màn hình lớn ngoài trời gần sân vận động) sẽ là giải pháp chống vỡ sân hiệu quả, khởi đầu từ trận HAGL tiếp Thanh Hóa vào lúc 17 giờ ngày 17.1. 

>> HAGL phải đá sân trung lập nếu vỡ sân lần 2
>> Buổi tập rộn ràng tiếng cười của HAGL
>> HAGL khẩn trương gia cố sân Pleiku

BTC sân Pleiku đang nỗ lực để tránh lặp lại những cảnh tràn sân như thế này - Ảnh: Khả Hòa
Ban tổ chức sân Pleiku đang nỗ lực để tránh lặp lại những cảnh tràn sân như ở vòng 1 - Ảnh: Khả Hòa

“Để giảm tải sức ép khán giả cho sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chuẩn bị sẵn trong kho màn hình lớn 300 inch, chỉ chờ được lãnh đạo tỉnh duyệt là đem ra phục vụ bà con ở khu đất ngay trước mặt sân.

Không chỉ thế, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ công tác an ninh, lau dọn vệ sinh, giữ xe đến hệ thống điện... để tổ chức khu Fan Fest đầu tiên của V-League thật thành công.

Bên cạnh đó, HAGL cũng đã lên phương án phối hợp với công ty công trình đô thị lắp đặt một nhà vệ sinh công cộng tại khu đất rộng trước mặt sân Pleiku để đảm bảo vệ sinh tại đây.

Tôi nghĩ nếu làm tốt thì Fan Fest sẽ trở thành điểm hẹn thú vị để những người hâm mộ không thể vào sân vẫn có thể cảm nhận được không khí cuồng nhiệt của trận đấu mà không ảnh hưởng đến an toàn cho sân Pleiku”, Phó Giám đốc điều hành công ty cổ phần Thể thao HAGL Trần Văn Minh cho biết.

Cửa số 3 giành cho xe cấp cứu đag được nâng cấp để tránh cảnh khán giả leo qua cổng an ninh trong sân - Ảnh: Minh Trần
Cửa số 3 của sân Pleiku dành cho xe cấp cứu đang được nâng cấp - Ảnh: Minh Trần

Sau sự cố khán giả tràn xuống sân Pleiku ở trận khai mạc và sức ép khủng khiếp tại sân Long An với hàng ngàn khán giả giận dữ khi phải đứng ngoài dù có vé trong tay cho thấy, nhu cầu vé của các trận đấu có mặt các cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... đang lên rất cao.

Điều này tạo nên áp lực rất lớn lên ban tổ chức sân Pleiku khi sức chứa sân này thiết kế chỉ là hơn 10 ngàn chỗ ngồi, không có không gian để “cơi nới” như sân Long An (quy định cho 11 ngàn nhưng có thể vào sân đến hơn 15 ngàn nhờ sức chứa thiết kế cho khoảng 20 ngàn chỗ ngồi).

Bởi vậy, bên cạnh Fan Fest, ban tổ chức sân Pleiku còn đặt hàng tem chống giả được đặt riêng từ TP.HCM nhằm ngăn chặn nạn vé giả từng khiến số lượng người có mặt trên 2 sân Pleiku và Long An vượt xa số vé ban tổ chức phát hành.

Sân Pleiku dán tem chống làm giả để hạn chế tối đa giới chợ đen bán vé giả ra thị trường - Ảnh: Khả Hòa
Sân Pleiku dán tem chống làm giả để hạn chế tối đa dân phe vé bán vé giả ra thị trường - Ảnh: Khả Hòa

Thời gian tới vé xem lứa Công Phượng đá V-League sẽ càng căng thẳng hơn, mà việc toàn bộ 1.000 vé xem cả mùa của HAGL đã được đăng ký hết và nhu cầu vẫn đang tăng lên là minh chứng.

“Những ngày qua vẫn liên tục có người hỏi để đăng ký thêm vé xem cả mùa. Quan điểm của HAGL là sẽ ủng hộ cho những ai có nhu cầu xem vé nguyên cả mùa bóng. Chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án để mở rộng thêm khu vực bán vé xem cả mùa để phục vụ người hâm mộ”, ông Minh cho biết.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.