HAGL 'lộ' chiến thuật mới thời hậu Guillaume?

19/08/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Những động tĩnh tại Hàm Rồng cho thấy Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) sẽ vẫn giữ lối chơi kỹ thuật, hướng đến kiểm soát bóng đặc trưng, nhưng sẽ lần đầu tiên từ đầu giải đặt các phương án tấn công biên về đúng giá trị của nó.

(TNO) Những động tĩnh tại Hàm Rồng cho thấy Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ vẫn giữ lối chơi kỹ thuật, hướng đến kiểm soát bóng đặc trưng, nhưng sẽ lần đầu tiên từ đầu giải đặt các phương án tấn công biên về đúng giá trị của nó.

Dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL sẽ hồi sinh với các bài đánh biên - Ảnh: Minh Trần

“Về những bài tập của thầy Tuấn, có thể thấy là khối lượng tập nặng hơn. Thời gian tập cũng kéo dài hơn, chứng tỏ thầy rất chú trọng đến việc tăng cường thể lực và sức mạnh cho các cầu thủ.

Đồng thời, tôi cũng thấy thầy Tuấn đã chú ý nhiều hơn việc đa dạng hóa các mảng miếng tấn công. Bên cạnh trung lộ, HAGL cũng sẽ tận dụng nhiều hơn những miếng đánh ở 2 biên để tấn công đối thủ khắp mặt sân, kéo dãn đội hình đối thủ”, một cầu thủ HAGL chia sẻ.

Mấy ngày qua, HAGL đang ráo riết chuẩn bị cho lần tiếp đón đối thủ rất “xương” là Sông Lam Nghệ An vào lúc 17 giờ ngày 22.8. Đó cũng sẽ là thời khắc đặc biệt, khi tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn có màn ra mắt chính thức trên cương vị thuyền trưởng của HAGL.

Sẽ là ngày nhọc nhằn cho cá nhân ông Tuấn lẫn HAGL khi mục tiêu ít nhất phải có điểm, thậm chí là 1 chiến thắng để tạo đà tâm lý cho trận “chung kết ngược” với Đồng Nai 1 tuần sau đó.

Trong hoàn cảnh đó, rất có thể sự hồi sinh các bài đánh biên, với sự có mặt của một loạt gương mặt như Út Cường, Tiến Hoài, Văn Toàn và nhất là Thanh Tùng đang vào phom sẽ là điểm nhấn để HLV Quốc Tuấn mở ra cục diện khó khăn trước mắt.

HLV Quốc Tuấn cho HAGL tập lâu và nặng hơn trước kia - Ảnh: Minh Trần

Trực tiếp đứng huấn luyện cho tổ tấn công, ông Tuấn rèn rất kỹ cho các học trò những bài phối hợp chồng biên, với những yêu cầu tỉ mỉ, kỹ lưỡng với 2-3 nhịp lên bóng.

Đó là nét rất khác so với HAGL dưới thời HLV Guillaume Graechen: bóng từ Tuấn Anh - Xuân Trường được đưa ra biên, lúng túng rồi lại được trả lại giữa sân, đi vòng quanh vì bế tắc, thiếu người lẫn thiếu các bài phối hợp ở cánh.

Dưới thời ông Tuấn, các cầu thủ phía trong như Công Phượng, Văn Toàn, Nguyễn Lam và đặc biệt là Hoàng Thiên nhận lệnh phải tích cực di chuyển không bóng hơn để chiếm lĩnh khu cấm đón các đường căng, tạt hoặc nhả ngược từ biên vào cho tuyến 2 băng lên kết thúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.