HAGL lọt vào VCK U.21 sau trận đấu nhuốm màu bạo lực

11/08/2018 20:04 GMT+7

Đội đương kim vô địch U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã may mắn giành chiếc vé cuối cùng sau Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Đak Lak, Becamex Bình Dương, Long An lọt vào vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018 vào chiều nay.

Sở dĩ nói may mắn vì đội chủ sân Pleiku đã trải qua một trận “tử chiến” rất chật vật ở bảng C trong thế buộc phải thắng với đội đàn em là các nhà vô địch U.19 quốc gia Đồng Tháp. Bởi nếu hòa cửa bị loại của đoàn quân phố Núi sẽ rất lớn nếu Đak Lak cầm hòa được SLNA ở bảng B và Tiền Giang thắng Long An để 2 đội cùng dắt tay nhau ở bảng D đi tiếp. Khi đó dù xếp nhì bảng nhưng so sánh chỉ số phụ, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ là đội bóng nhì bảng thấp điểm nhất nên sẽ bị loại.
Chính do áp lực tâm lý sợ bị loại khiến HAGL chơi có phần căng cứng, nhất là khi mất đến 3 trụ cột trong đội hình do thẻ phạt và chấn thương là hậu vệ Nguyễn Cảnh Anh, tiền vệ Nguyễn Văn Vân và nhạc trưởng Trần Bảo Toàn. Ngay phút 10 hiệp 1 sự lóng ngóng của hàng thủ chủ nhà đã khiến lưới của thủ môn Phạm Đình Long đã rung lên sau pha ghi bàn của Nguyễn Trung Thắng.
Không khí trên sân Pleiku có lúc nóng hừng hực - Ảnh: Anh Tiến
Trong hơn 30 phút sau đó dù siết lại đội hình với sự cơ động và khéo léo của Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho, Võ Hoàng Uy và sự dâng cao gây rối loạn của Phan Du Học nhưng phải đến phút 41, tiền vệ Lê Minh Hiếu mới chớp thời cơ gỡ hòa. Lên tinh thần, HAGL bước vào hiệp 2 với lối đá mạch lạc hơn và sau các pha dàn xếp gắn bó, đội bóng phố Núi đã có bàn thắng thứ 2. Người lập công là tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt ở phút 55. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang khi chưa đầy 2 phút sau, trong pha phản công nhanh, Đồng Tháp đã có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Bùi Duy Nam.
Nếu tỷ số này giữ nguyên thì khi đó cả 2 đội đều bất lợi, do vậy càng về cuối sự nôn nóng muốn thắng khiến cho Đồng Tháp ( khi đó nghe tin Đồng Nai đã thua Bình Phước 1-3 xếp chót bảng nên nếu vượt qua HAGL giành được ngôi nhì bảng thì cơ hội vào VCK của thầy trò Bùi Văn Đông vẫn lớn) và HAGL đều lao vào những cuộc tranh chấp quyết liệt và có phần thô bạo. Trong đó trung vệ Nguyễn Duy Kiên (45) của đội chủ nhà tỏ ra khá nóng nảy và hay phạm lỗi một cách thiếu kiềm chế.
Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau bị mời lên khán đài do phản ứng quyết liệt với trọng tài - Ảnh: Anh Tiến
Đỉnh điểm của sự mất bình tĩnh chính là tình huống từ dưới chạy lên giữa sân tấn công thô bạo với Trương Huỳnh Anh Khoa (21) của Đồng Tháp dù cầu thủ này phạm lỗi và đã bị trọng tài Nguyễn Anh Vũ rút thẻ vàng ở phút 80. Ngay lập tức pha bóng này là "mồi lửa" khiến nhiều cầu thủ 2 đội lao vào nhau xô xát. Trong đó thủ môn của tuyển U.19 Việt Nam Nguyễn Nhật Trường cũng bỏ khuôn thành Đồng Tháp lao lên tham gia xô đẩy đánh trả.
Ngay lập tức lực lượng cơ động, giám sát đã vào sân can thiệp lập lại trật tự nhưng trận đấu cũng gián đoạn đến hơn 3 phút Trọng tài Vũ đã rút thẻ đỏ cho Duy Kiên và thẻ vàng cho Nhật Trường vì không xác định rõ cầu thủ này có dùng vũ lực không. Bên ngoài sân Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau lao vào sân phản ứng gay gắt trọng tài vì sao không rút thẻ đỏ thủ môn Đồng Tháp khi cho rằng khán giả trên sân ai cũng thấy cầu thủ này đánh người. Trước sự "hung hăng" này, trọng tài buộc phải mời ông Mau lên khán đài để trận đấu tiếp tục nhưng trong bầu không khí khá căng thẳng. Đến phút 90, Nguyễn Duy Liêm (48) của HAGL bị thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ. Phía Đồng Tháp đến phút bù giờ 90+5 còn bị thẻ vàng của Duy Nam đưa trận đấu nóng bỏng này tổng cộng có 2 thẻ đỏ, 5 thẻ vàng.
Kết quả này đã giúp HAGL có 7 điểm xếp nhì bảng C sau Becamex Bình Dương (9 điểm) và để so sánh chỉ số phụ giữa các đội nhì bảng thì HAGL sẽ phải bỏ không tính kết quả với đội thứ 5 trong bảng là Đồng Nai (cho đảm bảo công bằng với 2 bảng A, B chỉ có 4 đội mỗi bảng) nên chỉ còn 4 điểm (do HAGL thắng Đồng Nai 3-1). Khi đó đội nhì bảng A là Viettel 7 điểm, nhì bảng B là Đak Lak 5 điểm đều đứng trên nên HAGL chỉ còn hồi hộp chờ đội nhì bảng D.
Long An cũng đã giành 1 suất vào vòng chung kết sau khi thắng Tiền Giang 4-2 - Ảnh: Khả Hòa
Quả thật vô cùng may mắn cho HAGL khi đội nhì bảng D Tiền Giang đã không thể làm nên chuyện khi thua trực tiếp Long An 2-4 nên vẫn giậm chân với 6 điểm. Bỏ kết quả với đội thứ 5 là Bến Tre (Tiền Giang thắng 6/5) thì Tiền Giang chỉ còn 3 điểm và thua HAGL.
Các kết quả khác: Hà Nội xếp đầu bảng A với 7 điểm (hiệu số 13/4) sau khi hòa Viettel 2-2. Đặng Văn Tới lập cú đúp cho đội bóng thủ đô, Nguyễn Đức Hoàng Minh và Trần Văn Trung ghi bàn gỡ 2-2 cho Viettel (7 điểm) xếp nhì bảng A do thua hiệu số (9/2). Trận còn lại, Quảng Ninh thắng Nam Định 4-0. Bảng B Sông Lam Nghệ An cũng có 7 điểm đứng đầu bảng B sau khi hòa Đak Lak 1-1. 
Trận còn lại Sanest Khánh Hòa thắng Bình Định 5-0. Ở bảng C sân Hàm Rồng, Bình Phước thắng Đồng Nai 3-1. Bảng D, Long An thắng Tiền Giang 4-2 do Cù Nguyễn Khánh, Hà Vũ Em, Đoàn Hải Quân (2 bàn) ghi. 2 bản của Tiền Giang do Nguyễn Hoảng Kha thực hiện.
Như vậy 8 đội lọt vào VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2018 tại Huế là Hà Nội, Viette, SLNA, Đak Lak,Becamex Bình Dương, HAGL, Long An và đội chủ nhà Thừa thiên Huế sẽ tranh tài từ 7 đến 17.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.