‘HAGL luôn không gặp may khi sút 11m’

04/06/2017 15:12 GMT+7

HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận HAGL dễ bị bắt bài khi đá 11m và điều đó hoàn toàn chính xác trong thất bại của đội bóng phó núi trước Sài Gòn FC tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2017.

Có một điểm khá thú vị là trước khi gặp nhau trên sân Thống Nhất, cả HAGL lẫn Sài Gòn đều rèn khá kỹ phần đá 11m. Trên sân tập, các cầu thủ HAGL đã thực hiện rất tốt trước sự quan sát của đông đảo cầu thủ… Sài Gòn vừa đến sân chờ vào tập sau. Ở phần tập đá 11m, quân HLV Đức Thắng làm rất tệ. Ấy vậy mà ông thầy trẻ của Sài Gòn vẫn cười tủm tỉm.
Đến lúc này, sau chiến thắng trên loạt "đấu súng", ông Thắng nói đùa với HLV Quốc Tuấn “chỉ sợ anh bắt gôn giỏi dạy học trò bắt tốt chặn hết quả 11m của Sài Gòn thôi, chứ không sợ quân HAGL đá 11m hay”.
Sau trận đấu, ông Thắng chia sẻ: “Sài Gòn có độ tuổi trung bình tốt hơn, HAGL mang tâm lý phải thắng lại hay đá phạt đền, tuổi trẻ nên thiệt thòi.
Thêm nữa, chúng tôi biết cầu thủ HAGL sẽ đá ở đâu, như thế nào. Bắt bài HAGL không khó vì họ nhiều lần thực hiện đá 11m rồi”.
Nhận xét này của HLV Đức Thắng hẳn có lý. Bởi có mặt trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu, tiền đạo Văn Toàn cũng thừa nhận các cầu thủ HAGL đã rất nhiều lần chạm mặt các loạt đá 11m định mệnh, có thắng nhưng thua nhiều lần.
HLV Đức Thắng hạnh phúc sau chiến thắng trước đồng nghiệp Quốc Tuấn Khả Hòa
Đùa vui với người đồng nghiệp trên đường piste sau trận, nhưng HLV Đức Thắng rất tôn trọng sức mạnh của đối thủ HAGL, đội bóng ông đánh giá “FLC Thanh Hóa binh hùng tướng mạnh phải rất may mắn mới thắng được sít sao”.
Ông cho biết: “Chúng tôi đã có 90 phút vất vả đối đầu với một HAGL trẻ kỹ thuật. Cầu thủ chúng tôi rất mệt. Tôi phải liên tục thay đổi tiền vệ và tấn công để lấy lại thế trận trong hiệp 2.
Không dễ thắng HAGL đâu. Hãy nhớ lại FLC Thanh Hóa, binh hùng tướng mạnh may mắn có chiến thắng vì kinh nghiệm”.
Tuấn Anh trong tình huống vượt qua Văn Thuận của Sài Gòn Khả Hòa
Nếu HLV Đức Thắng hạnh phúc vì đã có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân chuyên nghiệp ở các vòng đấu knock-out, thì ở chiến tuyến bên kia HLV Nguyễn Quốc Tuấn không quá buồn vì thất bại.
Điều đó thể hiện qua việc ông rút sớm Tuấn Anh ra khỏi sân và phải đợi đến cuối trận mới tung tân binh Motta vào sân.
“Tôi hài lòng các học trò. Sút 11m phần may mắn luôn không thuộc về các cầu thủ HAGL. Riêng với Tuấn Anh, sau một thời gian chấn thương trở lại trận đấu chính thức, cậu ấy chỉ chơi tròn vai. Để lấy lại phong độ xuất sắc thì vẫn cần thời gian.
Trong suốt hiệp 1, Sài Gòn chọn lối chơi phòng ngự phản công. HAGL rất khó khăn để triển khai bóng. Hiệp 2, chúng tôi có sự thay đổi về chiến thuật, các em chơi tốt hơn. Thua 11m thì chấp nhận thôi!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.