HA.GL miễn hình phạt cho Lee Nguyễn

21/01/2010 10:06 GMT+7

Dù trước đó tuyên bố sẽ có biện pháp chế tài với Lee Nguyễn vì hành động không tập trung cùng đội, nhưng hôm qua ban lãnh đạo đội HA.GL đã quyết định miễn hình phạt với Lee.

Sự trở lại của Lee Nguyễn (trái) sẽ giúp HA.GL gia tăng sức mạnh - Ảnh: Bạch Dương

Dù trước đó tuyên bố sẽ có biện pháp chế tài với Lee Nguyễn vì hành động không tập trung cùng đội, nhưng hôm qua ban lãnh đạo đội HA.GL đã quyết định miễn hình phạt với Lee.

Hôm qua, tiền vệ Lee Nguyễn đã chính thức trở lại HA.GL kể từ sau chuyến đến Arsenal tập huấn. Đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 0 giờ ngày 20.1, chưa đầy 7 giờ sau đó, HA.GL đã đến đón Lee về cùng đội để thực hiện chuyến đi thăm trẻ em mồ côi vào sáng qua và tập luyện vào buổi chiều. Mọi rắc rối giữa đội bóng phố núi và Lee Nguyễn đã được gỡ bỏ. HA.GL cũng sẽ không đưa ra biện pháp chế tài gì với Lee Nguyễn về việc anh không tập trung cùng đội suốt thời gian vừa qua.

Lãnh đội HA.GL cho biết ban đầu đội cũng đã có ý định chế tài với Lee Nguyễn. Đội sẽ không trả lương cho tiền vệ này trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, sau khi trở lại, Lee Nguyễn đã nhận lỗi của mình. Tiền vệ này thừa nhận thời gian vừa qua đã có ý định chuyển sang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ nhưng bây giờ đã quyết định sẽ dành toàn tâm toàn ý cho HA.GL. Những giải trình từ phía Lee Nguyễn đã làm mát dạ Chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức. Và đội bóng phố núi sẽ tạo điều kiện để Lee Nguyễn bắt đầu một giai đoạn mới cùng đội bóng.

Chiều qua, Lee Nguyễn đã tập trở lại cùng đội ở SVĐ QK7 (TP.HCM). Dù không tập trung cùng đội nhưng thời gian qua Lee Nguyễn vẫn tự tập luyện đều đặn nên thể lực không phải là vấn đề lớn. Lee Nguyễn cho biết trong mùa bóng tới, ngoài việc nỗ lực cùng toàn đội hướng đến mục tiêu giành chức vô địch V-League, bản thân anh cũng sẽ nỗ lực ghi được trên 10 bàn thắng.

Sức mạnh được tăng thêm

Trong thời gian gần đây, dưới thời HLV Kiatisak, HA.GL đã có rất nhiều chuyển biến tích cực, nhất là về mặt tinh thần và thể lực, các điểm yếu lớn nhất của đội bóng phố núi trong vài năm trở lại đây. Chính nhờ tinh thần và thể lực tốt đã có thể giúp HA.GL dưới thời HLV Kiatisak chơi nhanh hơn, mạnh hơn, đủ khả năng đua tốc độ với các đối thủ nổi tiếng khỏe như Navibank Sài Gòn hoặc Đồng Tháp. Ngoài ra, những sự bổ sung kịp lúc về mặt nhân sự như có thêm trung vệ Marcelo, thủ môn Sihavy ở hàng thủ đã giúp cho đội bóng phố núi cân bằng hơn ở cả hai khả năng tấn công lẫn phòng ngự, trước khi giúp họ vô địch Navibank Cup 2010.

Mặc dù vậy, HA.GL vẫn cần dạng cầu thủ đủ sức tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn, đủ sức giải quyết trận đấu chỉ bằng một pha tỏa sáng. Lee Nguyễn là dạng cầu thủ kiểu ấy. HA.GL chỉ có thể trở thành đội mạnh, mạnh hơn nhiều đại gia khác trong làng cầu Việt Nam nếu họ có ngôi sao lớn trong đội hình cỡ Lee Nguyễn. Lee vẫn là mẫu cầu thủ có trình độ cao hơn mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam, có những pha xử lý không lẫn vào đâu được mà không phải ai cũng thực hiện được. Đấy cũng là lý do HA.GL sẵn sàng nhượng bộ Lee mà gạt sang một bên ngôi sao sáng khác là Thonglao.

Để vươn đến thành công trong mọi lĩnh vực, người ta luôn cần có yếu tố con người, giống như HA.GL đang cần Lee cho hành trình chinh phục ngôi vương V-League của họ.

Sau khi Lee đồng ý trở lại phố núi, HA.GL mùa này cũng đáng theo dõi hơn.

Di Linh - Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.