HAGL muốn Công Phượng chơi bóng dài hạn tại châu Âu

29/06/2019 22:11 GMT+7

Không còn 1 tháng thử việc nữa, CLB HAGL đang rút kinh nghiệm từ các bài học trước nhằm chuẩn bị bước dài hơi để Công Phượng có một năm thử sức thành công tại châu Âu.

Suốt thời gian qua, giữa rất nhiều luồng thông tin dồn dập phỏng đoán về điểm đến tiếp theo của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, CLB HAGL luôn giữ im lặng.
Đội bóng phố Núi “treo biển” miễn bình luận, ngay cả khi lãnh đạo CLB Clerment Foot 63 đang chơi ở giải hạng Nhì Pháp gửi e-mail xác nhận đợi tiền đạo trẻ sang thử việc.

Công Phượng vui vẻ luyện tập với HAGL trước khi sang Pháp

Đến lúc này, tấm màn bí mật quanh kế hoạch cho Công Phượng sang châu Âu thử việc đã được hé lộ một phần, khi Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định anh sẽ được chuẩn bị cho một chiến lược dài hơi hơn.

Công Phượng chịu khá nhiều áp lực khi chia tay Incheon United trở về khoác áo tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019

Độc Lập

“Công Phượng chắc chắn sẽ chơi bóng tại châu Âu trong vòng một năm chứ không phải chỉ thử việc một tháng. Việc Công Phượng chưa đi lúc này không phải là chậm trễ hay do gặp trục trặc gì cả. HAGL thời gian qua sở dĩ im lặng là vì muốn chuẩn bị thật tốt cho Phượng.
Mọi thứ đang được tích cực xúc tiến. Chúng tôi hy vọng Công Phượng sẽ sớm sang châu Âu để kịp giai đoạn tập huấn đầu mùa bóng 2019-2020 tại đấy”, ông Tấn Anh chia sẻ.
Theo lời ông Tấn Anh, có khá nhiều CLB nước ngoài muốn có sự phục vụ của Công Phượng. Rút kinh nghiệm từ các chuyến xuất ngoại trước tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, HAGL đang lên chiến lược chuẩn bị tốt nhất cho chuyến xuất ngoại lần này của chàng trai quê Đô Lương. 

Làm sao để Công Phượng được chuẩn bị tâm lý và thể lực tốt nhất cho chuyến tập huấn 1 năm tại châu Âu sẽ là thách thức cho HAGL

Độc Lập

“Mọi thứ vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch, tôi hy vọng sớm nhất trong tuần tới Công Phượng sẽ hoàn tất mọi thủ tục để có thể xuất ngoại sang châu Âu chơi bóng.
Thích ứng với môi trường mới là nghệ thuật quy tụ rất nhiều yếu tố, từ cá tính của cầu thủ đến môi trường, ẩm thực, văn hóa, lối chơi... Chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất để Công Phượng có thể chơi bóng dài hạn, ít nhất là 1 năm tại châu Âu”, vẫn lời ông Tấn Anh.
Rõ ràng, chuyến xuất ngoại lần này của Công Phượng đang rất được quan tâm, đặc biệt khi Xuân Trường đã phải về nước sớm sau giai đoạn lượt đi mờ nhạt tại Buriram United (Thái Lan).

Cậu bé cụt chân đá bóng "ác chiến" làm lay động lòng người

Tiền vệ này đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị khoác áo CLB HAGL ở lượt về. Đó sẽ là tin vui cho thầy trò HLV Lee Tae-hoon nhưng cũng khiến nhiều người lo lắng cho Công Phượng, nhất là khi anh đã không thành công ở Incheon United.
Nếu mọi thứ suôn sẻ như kế hoạch, Công Phượng sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên tập luyện, thi đấu ở châu Âu trong 1 năm. Trước đó, những đàn anh từng đặt cột mốc xuất ngoại như Công Vinh hay Việt Thắng đều chỉ chơi bóng ngắn hạn vài thắng trong màu áo CLB Leixoes hay Porto B (Bồ Đào Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.