HAGL nín thở vào bán kết

29/03/2010 23:54 GMT+7

Cũng giống như trận vòng 1/8 thắng Đồng Tâm Long An, chiều qua trên sân nhà Pleiku, thầy trò Kiatisak lại loại Bình Dương bằng loạt đá luân lưu 11m.

HAGL đã có một chiến thắng giải tỏa tâm lý - Ảnh: Khả Hòa

Cũng giống như trận vòng 1/8 thắng Đồng Tâm Long An, chiều qua trên sân nhà Pleiku, thầy trò Kiatisak lại loại Bình Dương bằng loạt đá luân lưu 11m.

Chiều qua, tại Pleiku, HAGL và Bình Dương (BD) đã vào cuộc máu lửa từ đầu đến cuối. 7 thẻ vàng mà trọng tài Võ Minh Trí rút ra (BD 3, HAGL 4 thẻ) cho thấy mức độ căng thẳng của cuộc chạm trán này.

HAGL khởi đầu tốt hơn, thi đấu gắn bó và tận dụng xuôi gió để đẩy mạnh áp lực, trong khi BD dù xuất phát với đội hình tấn công, nhưng lại không giành được quyền kiểm soát bóng. Với sự lấn lướt trong hiệp một, HAGL đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 36 sau pha đi bóng bị phạm lỗi của Tăng Tuấn, Lê Văn Trương sút phạt kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50 hạ thủ môn Đặng Đình Đức.

Tuy nhiên tình hình đã đảo ngược trong hiệp 2. Đến lượt BD phát huy sức gió cộng với việc đẩy cao đội hình, liên tục hoán đổi vị trí giữa 4 mũi nhọn Anh Đức - Elendino - Philani - Huỳnh Kesley làm chao đảo hàng thủ HAGL. Nhiều lần BD đánh thẳng vào trung lộ, nơi trung vệ Nirut có phần thiếu chắc chắn. Từ một pha dàn xếp đẹp mắt bắt đầu từ trung vệ Văn Hải, bộ đôi Anh Đức - Elendino phối hợp bật tường nhanh trả bóng cho Huỳnh Kesley tung cú sút rất đẹp mắt từ hơn 25m đi thẳng vào góc cao gỡ hòa 1 - 1 ở phút 56. Sau bàn thắng, BD dồn dập gây sức ép. Rất nhiều lần Anh Đức, Huỳnh Kesley đối mặt không thắng được thủ môn Silhavy. Và nếu hàng thủ HAGL không có một Benjamin chơi quả cảm ở dưới thì họ có thể đã thất bại trong giờ thi đấu chính thức.

Giữ được tỷ số hòa trong điều kiện bị ép gần suốt hiệp 2, tâm lý các cầu thủ HAGL trở nên thoải mái hơn nên tất cả đều thực hiện những cú sút 11m gọn gàng, chính xác. Trong khi một vài vị trí của BD hơi căng thẳng, và chính đội trưởng Quang Thanh là người đã sút hỏng quả cuối cùng ở loạt sút luân lưu thứ 6.

Như vậy HAGL đã lọt vào bán kết và sẽ đối đầu với SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng. Nhưng nói như HLV Kiatisak, chiến thắng này quan trọng là đã hâm nóng trở lại tinh thần của đoàn quân phố núi để có thể giành chiến thắng trước Nam Định và Navibank Sài Gòn trong 2 lượt đấu tới của V-League.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.