HAGL phản ứng lịch thi đấu bất hợp lý

22/11/2013 03:05 GMT+7

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã phản ứng sau cuộc bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải mới khi cho rằng lịch thi đấu với mã số được ấn định là không công bằng.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã phản ứng sau cuộc bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải mới khi cho rằng lịch thi đấu với mã số được ấn định là không công bằng.    

 HAGL phản ứng lịch thi đấu bất hợp lý
Lịch thi đấu gây bất lợi cho Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: Khả Hòa

Ngay sau cuộc bốc thăm V-League 2014 tại Hà Nội vào chiều qua, phía HAGL đã bày tỏ sự không đồng tình khi lịch thi đấu do VPF đưa ra đã sắp xếp sẵn mã số 11 nghỉ trận đầu (lượt đi) và trận cuối (lượt về). Cách sắp xếp này sẽ bất lợi cho đội bóng nào bắt thăm vào mã số trên vì không được đá trận khai mạc và cũng sẽ không được đá trận cuối cùng, đồng nghĩa sẽ không phục vụ được người xem ở trận đầu và gặp bất lợi khi toan tính về cuối của mùa giải, không loại trừ có thể bị rơi vào vòng xoáy tính toán của các đối thủ khác.

Thực tế cuối cùng HAGL đã bốc thăm rơi vào mã số 11. Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL đã phản ứng kịch liệt vì cho rằng dù lá thăm vô tình nhưng cách sắp mã số sẵn như thế là rất không công bằng và thiếu khoa học. Lẽ ra VPF và BTC phải xây dựng lịch thi đấu chặt chẽ hơn, đội nào bất lợi vì không được đá trận mở màn phải được đá trận cuối cùng của mùa giải, chứ không thể sắp xếp kiểu tùy tiện như thế. Phía HAGL cũng cho rằng họ là đội giành huy chương đồng và đoạt giải phong cách mùa rồi mà ngay ngày mở màn lại không được thi đấu phục vụ khán giả, đó là một thiệt thòi và rất không thỏa đáng. Ông Tấn Anh yêu cầu HAGL cần phải được đối xử công bằng hơn, nghĩa là phải được đá trận đầu hoặc trận cuối chứ không thể dựa vào mã số sắp sẵn bố trí gây ảnh hưởng không tốt cho đội bóng.

 

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2014 có bổ sung chi tiết 2 CLB dự AFC được phép bổ sung thêm 1 cầu thủ ngoại quốc tịch châu Á (ngoài đăng ký 3 cầu thủ ngoại của V-League và 2 ngoại của hạng nhất). Trong số 9 cầu thủ dự bị bắt buộc phải có 3 cầu thủ quốc tịch VN đảm bảo độ tuổi thi đấu được ở SEA Games gần nhất.

Tiếp xúc báo chí, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về dự trù kinh phí hoạt động của VPF năm 2014 và VPF có lường trước việc sẽ có một đội nào đó bỏ giải gây ra hệ lụy lớn như Sài Gòn Xuân Thành mùa trước, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF - nói: “Trước đây dù HĐQT VPF dự báo có thể thu đạt 120 tỉ đồng nhưng đến lúc này, chúng tôi chỉ dự kiến thu từ 86 tỉ đồng trở lại. Và có thể, VPF sẽ trích khoảng 20 tỉ đồng để hỗ trợ các CLB. Không ai mong muốn có đội bỏ cuộc cả và VPF hy vọng sẽ không xảy ra sự cố đó. Các CLB đã cam kết cùng đồng hành đến hết mùa và cũng đã chứng minh bằng văn bản các nguồn thu lành mạnh là 35 tỉ đồng đối với đội V-League và 20 tỉ đồng với đội hạng nhất”.

Một “bí mật” nữa mà giới truyền thông rất quan tâm là danh tính trưởng BTC hai giải lớn nhất bóng đá VN cũng chưa được VPF tiết lộ mà phải 3 tuần trước khi V-League khởi tranh (khoảng giữa tháng 12 năm nay). Ông Viễn nói: “Nếu nhận được sự tín nhiệm cao của các CLB, tôi sẵn sàng nhận lời nhưng bây giờ chưa thể nói được điều gì. Không loại trừ yếu tố bất ngờ về tên của trưởng giải”. Còn ông Trần Duy Ly - cựu Trưởng giải V-League cũng bảo rằng, sẽ không có chuyện ông ngồi lại chiếc ghế nóng.

Cũng vào giữa tháng 12, VPF mới quyết định số lượng đội lên xuống hạng. Riêng Cúp quốc gia với 21 đội sẽ diễn ra từ 15.2 - 6.9. Giải hạng nhất (8 đội) từ ngày 15.3 - 28.6. Trận Siêu cúp giữa Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình diễn ra trên sân Hàng Đẫy ngày 4.1.

Lan Phương - Đăng Khoa 

>> Cơn địa chấn U.19 Việt Nam
>> Niềm vui vỡ òa của tuyển U.19 Việt Nam
>> Những cầu thủ làm nên chiến thắng cho U.19 Việt Nam trước U.19 Úc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.