HAGL phơi bày tử huyệt

15/04/2018 08:11 GMT+7

Thắng giòn giã Than Quảng Ninh ở Cúp QG những tưởng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai sẽ xốc lại sức mạnh vốn có, thế nhưng một lần nữa đội bóng phố núi lại phơi bày tử huyệt trước đối thủ chơi không có gì sắc sảo.

Với đội hình 3-4-3, HAGL chủ trương giành chiến thắng trên sân khách một phần vì họ được đánh giá cao hơn chủ nhà Sài Gòn FC đang lận đận ở cuối bảng, phần khác với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và hơn hẳn đối thủ về phong độ lẫn đẳng cấp. Thực tế hàng tấn công của HAGL với Rimario - Văn Toàn - Công Phượng dưới sự tỉa bóng thông minh của Xuân Trường cũng đã có một hiệp đầu chơi tốt. Dù bị dẫn bàn trước từ một pha hớ hênh của hàng thủ để Da Silva ghi bàn cho Sài Gòn FC ở phút 19 nhưng HAGL cũng không hề hoảng hốt. Bằng chứng là chỉ ít phút sau, Xuân Trường đã đá phạt rất đẹp gỡ hòa 1-1 cho HAGL.
Chiều nay sẽ diễn ra 3 trận còn lại: 17 giờ Cần Thơ - Sông Lam Nghệ An (Thể thao TV trực tiếp), Becamex Bình Dương - Thanh Hóa (18 giờ, VTV6) và Hải Phòng - Quảng Nam (19 giờ, Bóng đá TV).
Thế nhưng trong khi hàng công liên tục tìm đường vào khung thành chủ nhà thì hàng thủ và thủ môn Lê Văn Trường lại chơi lóng ngóng như gà mắc tóc. 2 bàn thua xảy ra trong 4 phút cuối hiệp 1 do sai lầm của thủ môn đã dập tắt mọi nỗ lực của HAGL. Văn Trường bắt bóng không dính để vuột ra cả 2 lần, tạo cơ hội cho Bùi Trần Vũ đá nối ghi bàn. Ngoài sai lầm của thủ môn thì trung vệ Đăng Tuấn và Văn Hạnh đã non nớt trong việc bọc lót, thiếu cảnh giác với Bùi Trần Vũ nên để thua 2 bàn quá nhanh khiến tinh thần đội bóng phố núi xuống luôn trong hiệp 2.
Bên cạnh đó cũng phải nói đến sức ì tâm lý của vài trụ cột, trong đó có Công Phượng, khiến nhiều cơ hội ghi bàn bị phung phí. Ngoài ra, ở trận này khán giả cũng nhiều lần phản ứng trợ lý trọng tài Nguyễn Chí Trường vì nhiều lần xử lý thiếu chính xác. Nhiều người còn đặt vấn đề trợ lý này từng bị treo cờ do phất sai ở trận Cần Thơ - Hà Nội và không được làm nhiệm vụ tại giải U.19 quốc tế nhưng sao lại đưa vào làm trận này.
Trong 2 trận còn lại: Hà Nội đè bẹp SHB Đà Nẵng 4-0 do Oseni lập hattrick và Hồ Minh Dĩ ghi để dẫn đầu với 13 điểm. Đội TP.HCM vươn lên thứ 4 với 9 điểm sau khi thắng chủ nhà Nam Định 3-1. Với trận thắng HAGL, Sài Gòn FC đã có 4 điểm, đẩy đội bóng thành Nam (1 điểm) xuống chót bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.