HA.GL rối từ “binh” đến “tướng”

10/08/2010 09:09 GMT+7

Trận thua trước kình địch ĐT.LA ngay trên sân nhà đã phơi bày thực trạng đáng buồn của HA.GL ở mùa bóng này. Tâm trạng chung của toàn đội sau trận thua này chính là sự run rẩy, thiếu tự tin và sợ sệt trước nguy cơ phải nhận tấm vé đi “play-off”.

HLV Kiatisak (trái) không thể điều khiển được các cầu thủ - Ảnh: B.D

Trận thua trước kình địch ĐT.LA ngay trên sân nhà đã phơi bày thực trạng đáng buồn của HA.GL ở mùa bóng này. Tâm trạng chung của toàn đội sau trận thua này chính là sự run rẩy, thiếu tự tin và sợ sệt trước nguy cơ phải nhận tấm vé đi “play-off”.

“Một đội bóng từng xưng “vương” 2 mùa liên tiếp, lại được chuẩn bị khá kỹ ở đầu mùa mà lại phải đá play-off quả thật đáng thất vọng. Điều đó chẳng khác nào đánh mất đi tất cả những thương hiệu mà chúng tôi đã tạo dựng được”, một lãnh đạo HA.GL phát biểu sau trận thua.

Chính vì vậy, khi được báo tin V-League 2010 sẽ chỉ có 1,5 suất xuống hạng vào trưa qua, nhiều người ở HA.GL đã thở phào nhẹ nhõm khi không phải bước vào cuộc chiến một mất, một còn. Nhưng  khi sự vui mừng qua đi, nỗi buồn vẫn không thể xóa được. Trong 2 trận còn lại, HA.GL phải làm khách trên sân Vinh trước SLNA và sau đó tiếp HN.T&T trên sân nhà. Nếu không kiếm được ít nhất 4 điểm, HA.GL nhiều khả năng sẽ phải kết thúc mùa bóng ở những vị trí cuối bảng. Đó là điều mà một đội bóng luôn coi trọng thương hiệu như HA.GL không bao giờ muốn xảy ra.

Càng tệ hơn, khi HA.GL không có được sự tự tin trước 2 trận đấu cuối cùng này. Lãnh đội thì không tin tưởng vào HLV Kiatisak, trong khi HLV người Thái này lại không tin vào các học trò. Sau trận thua ĐT.LA, một lãnh đạo HA.GL chỉ trích thẳng thừng lối chơi phòng ngự thụ động của HLV Kiatisak. Còn HLV Kiatisak trong cuộc họp báo sau trận đấu cũng cay đắng phát biểu: “Chúng tôi thua trong trận đấu hôm nay vì các cầu thủ đá không được tốt. Họ đá theo cách của họ…”. Cách phát biểu của HLV Kiatisak cho thấy chính ông cũng đã bất lực với khó khăn của HA.GL ở thời điểm hiện tại. Nó khác xa với cách tuyên bố tự tin khi HA.GL thua K.Khánh Hòa đến 2-4 trong trận đấu mở màn đầu mùa: “Chúng tôi đã chơi tốt, một trận thua không ảnh hưởng gì…”.

Trong khu kỹ thuật “tướng” rối, thì dưới sân cầu thủ cũng rối. Tiền đạo Tăng Tuấn cuối mùa bóng này hết hợp đồng với HA.GL nhưng không được đội đưa ra khoản lót tay tương xứng với yêu cầu để tái ký. Có thông tin cho rằng HA.GL chỉ đề nghị khoản tiền hơn 2 tỉ đồng để Tăng Tuấn ở lại thêm 3 mùa, nhưng cầu thủ gốc Thanh Hóa này muốn con số 3 tỉ và 2 bên vẫn chưa có tiếng nói chung. Tiền vệ Thái Dương trong trận đấu chiều qua khi bị thay ra ở phút 55 đã tung chân đá văng luôn chai nước ngay trước mặt BHL để bày tỏ sự không hài lòng. Còn trung vệ Văn Pho vốn được HA.GL kỳ vọng nhiều khi trở lại sau chấn thương lại thi đấu kém, mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua. Bối cảnh rối từ “binh” đến “tướng” đã gióng lên hồi chuông báo động ở đội bóng phố núi.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.