HAGL - Sài Gòn: Cuộc so tài của hai mảnh ghép hoàn hảo

17/06/2020 16:45 GMT+7

Cuộc so tài giữa HAGL và Sài Gòn FC vào lúc 17 giờ ngày 18.6 ở vòng 5 V-League 2020 sẽ rất thú vị, khi thứ đội bóng này sở hữu lại là điều đội kia luôn khao khát.

Ngày 22.2.2016, CLB bóng đá Hà Nội của HLV Nguyễn Đức Thắng nhận trái đắng đầu tiên khi chập chững đặt chân lên đá V-League. Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội thua trắng HAGL 5 bàn không gỡ.
Đội bóng áo hồng chơi rất hợp lý trong hiệp 1, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng nhanh chóng sụp đổ trong hiệp 2 sau siêu phẩm của Văn Thanh.

HLV Vũ Tiến Thành quyết liệt với trợ lý và lý do không trả lời họp báo

Thất bại 0-5 trước HAGL dạy cho CLB bóng đá Hà Nội sự khắc nghiệt của V-League. Ít tuần sau, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Giang Đông sang tên đổi chủ, chuyển hộ khẩu vào Nam và trở thành Sài Gòn.
Sau cú ngã đau đớn ở Hàng Đẫy hôm ấy, Sài Gòn đã lớn mạnh, hai lần cán đích trong nhóm 5 đội dẫn đầu. Mùa trước, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Công còn xếp thứ 4 chung cuộc.

Đội Sài Gòn từng thua đậm HAGL năm 2016

Minh Trần

Thành tích của Sài Gòn là mong ước của HAGL. Từ khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League mùa 2015, HAGL luôn đứng thứ 8 trở xuống. Cả 5 mùa giải gần nhất, HAGL đều chật vật đua trụ hạng và thường xuyên bị loại sớm ở Cúp quốc gia.
Một lần đứng hạng tư V-League như Sài Gòn vẫn là ước mơ của bầu Đức. Thậm chí, một lần kiêu hãnh trên đỉnh bảng như Sài Gòn hiện tại là điều HAGL chỉ có một lần trong 5 năm, sau chính chiến thắng trước đội bóng áo hồng vào năm 2016.

Tấn công cực mãn nhãn, HAGL 'rửa hận' thành công Nam Định trên sân nhà

Sài Gòn trội hơn HAGL, dù cả hai đều non trẻ và dàn cầu thủ của đội bóng Sài thành còn lên hạng sau một năm, có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn và hầu hết chưa từng khoác áo tuyển quốc gia.
Sau lưng Sài Gòn còn không được hậu thuẫn bởi nguồn lực dồi dào của bầu Đức cùng nền tảng truyền thống với 2 lần vô địch V-League. Nhưng không có truyền thống và không được xem trọng, đó lại là cơ may cho Sài Gòn.

Bùi Trần Vũ là gạch nối giữa HAGL và Sài Gòn

Minh Trần

Ngọc Duy, Quốc Long cùng đồng đội xây dựng đội bóng từ con số 0, chẳng chịu áp lực thành tích nào. Sự tự ái khi bị xem nhẹ càng là động lực để đội bóng áo hồng chứng tỏ.
Gái có công thì chồng không phụ. 4 năm qua, Sài Gòn không còn là đội bóng non trẻ. Mùa này, đội bóng của chủ tịch Vũ Tiến Thành gặp biến động ngay vòng 1 khi chia tay HLV Hoàng Văn Phúc.
Nhưng chủ tịch Vũ Tiến Thành đã cầm sa bàn, làm thay việc HLV trưởng và có được thành quả đáng mơ ước. 3 vòng gần nhất, Sài Gòn có 7 điểm, ghi 5 bàn, chỉ thủng lưới 1 lần, thành tích chỉ có SLNA sánh kịp.
Chiến thắng trong trận derby Sài thành với TP.HCM cũng là lời chứng thực cho sức mạnh của Sài Gòn. Chịu phận long đong và từng bị xem là “con ghẻ” đất Sài Gòn, việc đánh bại đội bóng “chuẩn” đất Nam như TP.HCM cho thấy Sài Gòn đã sẵn sàng đua tranh ngôi cao.

Tình yêu của CĐV cả nước dành cho HAGL là điều Sài Gòn luôn tìm kiếm

Minh Trần

Thứ Sài Gòn phấn đấu, mong ước, có lẽ chính là sự thừa nhận của người hâm mộ tài sản vô giá HAGL đang có. Dẫu thắng hay thua, Văn Toàn cùng đồng đội luôn được nhiều khán giả yêu thương và kiên trì đến sân cổ vũ. Đó là thứ Sài Gòn không có.
Trước mùa giải này, đội chủ sân Thống Nhất thường ra sân giữa những khán đài cô quạnh. Thành tích trên sân chưa thể giúp Sài Gòn thu hút khán giả, hoặc thu hút ở mức độ “nhỏ giọt”, chưa xứng đáng với nỗ lực của cầu thủ cùng toàn thể đội bóng.
Bóng đá TP.HCM từng chứng kiến nhiều cái tên “sáng nở tối tàn” như Sài Gòn Xuân Thành, Navibank Sài Gòn..., khiến niềm tin khán giả bị bào mòn. Sài Gòn lại “khai sinh” khi bóng đá phía Nam đang vào giai đoạn thoái trào, nên để thu hút khán giả, đội bóng áo hồng cần nhiều thời gian để làm dày truyền thống, theo đuổi thứ bóng đá cống hiến và phát triển bền vững.
3 - 5 năm chưa đủ để lấp đầy khoảng trống niềm tin, nhưng 5 - 10 năm nữa, Sài Gòn có thể hy vọng cái nhìn của khán giả sẽ khác. Sài Gòn phải chứng tỏ vị trí đỉnh bảng V-League hôm nay không phải hiện tượng, bằng một chiến thắng trước "đội bóng quốc dân" HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.