HAGL sẽ bổ sung thêm tiền đạo giỏi

14/01/2010 22:15 GMT+7

Đến VN nắm HAGL chưa lâu, nhưng HLV Kiatisak (ảnh) đã tạo nên diện mạo mới cho đội bóng phố núi khi giành chức vô địch Cúp LĐBĐ TP.HCM 2010. Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, HAGL sẽ tìm lại vinh quang ở mùa bóng năm nay? - Ảnh: Khả Hòa

Đến VN nắm HAGL chưa lâu, nhưng HLV Kiatisak (ảnh) đã tạo nên diện mạo mới cho đội bóng phố núi khi giành chức vô địch Cúp LĐBĐ TP.HCM 2010. Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

* Chức vô địch Cúp LĐBĐ TP.HCM đuợc xem là bước đệm tốt cho HAGL hướng tới V-League sau hai tuần nữa. Đến thời điểm này, ông có tự tin sẽ đưa HAGL trở lại ngôi vô địch như mong muốn của bầu Đức?

 

- Không chỉ ông Đức mà tôi nghĩ bất cứ người hâm mộ HAGL nào cũng muốn HAGL thi đấu tốt sau những mùa giải không thành công. Đây là áp lực trong bóng đá mà đội bóng nào cũng gặp phải. Tôi cũng quá quen với những áp lực như thế này khi còn là cầu thủ, nên tôi không lo lắng lắm. Điều quan trọng là toàn đội phải nỗ lực hết mình, trong đó vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

* Những việc đó cụ thể là gì?

- Trước hết phải nâng cao hơn nữa sức mạnh trong thi đấu, tích lũy sức bền thể lực tốt hơn. Kế đến dù HAGL có lực lượng khá dày, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia và U.23 nhưng tôi sẽ phải tăng cường thêm lực lượng và chờ đợi Lee Nguyễn.  

"Chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào Kiatisak cùng các cầu thủ của HAGL cho mục đích đoạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay. Kiatisak đã thể hiện là một nhà quản lý đội bóng giỏi khi ông đã tạo nên một tập thể đoàn kết, vui vẻ dù chỉ vừa nắm chức HLV trưởng. Với tinh thần mà "Zico" Thái đã xây dựng được, chúng tôi có cơ sở để thành công". (Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn HAGL)

Nếu Lee Nguyễn đến HAGL vào ngày 19.1 tới, với phong độ và thể lực tốt thì tôi sẽ yên tâm hơn ở tuyến giữa. Dù đã có Evaldo, Toledo và Uwanaka, nhưng tôi chưa thật sự yên tâm lắm ở hàng công, bởi chưa có cầu thủ nào thể hiện sự vượt trội. Muốn thành công ở V-League bắt buộc chúng tôi phải có một tiền đạo thật sự tốt, nên tôi đang gấp rút tìm thêm một chân sút. Tôi chỉ yên tâm ở hàng thủ với những cầu thủ chắc chắn như thủ môn Michal Sihavy, trung vệ Nirut, Marcelo…

* Ông có cảm thấy tiếc khi để cho Thonglao ra đi?

- Nếu có được sự phục vụ của Thonglao, chúng tôi sẽ mạnh hơn, bởi Thonglao là cầu thủ đa năng và có những pha dứt điểm tốt từ tuyến hai. Nhưng biết làm sao được, tôi phải tôn trọng quyết định của anh ấy. Nếu Thonglao không còn muốn thi đấu thì chúng tôi cũng không thể ép buộc.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.