HAGL sẽ hồi sinh khi có HLV và giám đốc kỹ thuật mới?

17/10/2017 10:03 GMT+7

Ở Việt Nam câu nói 'thay tướng đổi vận' thường rất đúng, riêng với HAGL vào lúc này họ mong nhất điều đó trong trận ra mắt của quyền HLV trưởng Dương Minh Ninh.

HLV Choi Hae Seong phải đến ngày 18.10 mới có mặt ở Pleiku để gặp gỡ các trợ lý và đội bóng. Bởi vậy, toàn bộ trách nhiệm chuẩn bị cho trận đấu sẽ thuộc về quyền HLV trưởng Dương Minh Ninh vì ngay sau đó toàn đội sẽ di chuyển xuống Quảng Nam chuẩn bị cho trận làm khách ngày 21.10.
HAGL đã thua 4 trận liên tiếp. Tuy nhiên thẳng thắn mà nói họ chơi không phải quá tệ. Các cầu thủ áo trắng vẫn cầm được bóng và tạo ra nhiều pha tấn công về phía đối thủ.

tin liên quan

HAGL: Ích ngắn, lợi dài với HLV Hàn Quốc
Có một chi tiết đáng chú ý rằng, báo chí Hàn Quốc đánh giá tân HLV của HAGL Chung Hae Seong ‘rất được lòng của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA)’.
Vấn đề nằm ở chỗ hàng thủ của họ chơi quá tệ. Dù sử dụng với sơ đồ hay con người thế nào thì những sai lầm của các hậu vệ và thủ môn liên tục khiến họ nhận bàn thua đau.
Nhảy vào lửa lúc này, việc đầu tiên HLV Dương Minh Ninh phải làm được là siết chặt hệ thống phòng ngự của đội bóng, làm sao để cân bằng giữa công và thủ.
Và có thể, ông sẽ cần đến trợ giúp của thần may mắn, để những sai lầm kiểu để bóng rớt trúng lưng như ở trận trước không lặp lại nữa.
HAGL cần sớm tìm lại niềm vui chơi bóng Minh Tú
Vào lúc này, người ta thấy tiếc cho Văn Pho người đã chơi rất hay nhưng sau đó “biến mất” tại Pleiku. Cầu thủ người Đồng Tháp là số ít lớn tuổi được bầu Đức tín nhiệm và thực sự anh rất mẫu mực trong sinh hoạt, tập luyện nhưng về sau không được tin dùng.
Kinh nghiệm của Văn Pho là thứ rất cần thiết cho HAGL vào lúc này bởi khi Mobi Fehr đã không hay hơn cầu thủ nội thì các trung vệ khác như Tăng Tiến, Phạm Đăng Tuấn, Thân Thắng Toàn… liên tục mắc sai lầm.
Nhưng khi không còn Văn Pho, HAGL có thể đặt niềm tin vào một cái tên khác là Trần Hữu Đông Triều, người có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm. Đặc biệt, khả năng phán đoán của chàng trai người Quảng Nam là rất cần thiết trong sơ đồ 3 trung vệ ưa thích của HAGL.
HAGL trong trận thua SLNA 0-2 trên sân nhà Pleiku Minh Trần
Ngoài ra là những cái tên khác như Lê Đức Lương, Văn Sơn, Thanh Tùng... cũng xứng đáng được trao cơ hội. Sau 4 trận thua liên tiếp, HAGL rất cần những cái tên có sự lì lợm và bản lĩnh trong chuyến làm khách được cho là “lành ít, dữ nhiều” trên sân Quảng Nam.
Đội bóng xứ Quảng đã tiếm ngôi đầu của FLC Thanh Hóa và đang nổi lên như ứng viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Đó sẽ là ngày trở về của Đông Triều nhưng sẽ là 90 phút không dễ dàng cho HAGL.
Hy vọng, với tân HLV mới Dương Minh Ninh, đội bóng phố Núi sẽ có được điểm số đầu tiên nhằm chặn đứng đà rơi tự do. Quan trọng hơn, họ sẽ tìm được công thức dùng người hợp lý nhất để phát huy tối đa khả năng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.