HA.GL sẽ vất vả trước chủ nhà

13/01/2010 08:49 GMT+7

Trận chung kết Navibank Cup 2010 giữa HA.GL và Navibank Sài Gòn (NSG) sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay trên sân Thống Nhất (VTV2 và HTV2 truyền hình trực tiếp).

Evaldo (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ Navibank - Ảnh: B.D

Trận chung kết Navibank Cup 2010 giữa HA.GL và Navibank Sài Gòn (NSG) sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay trên sân Thống Nhất (VTV2 và HTV2 truyền hình trực tiếp).

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, HA.GL đang có phong độ tốt với những chiến thắng thuyết phục ở vòng bảng và bán kết. Trận đấu này, đội bóng phố núi còn đón nhận sự trở lại của hậu vệ Lê Văn Trương nên sẽ rất đáng gờm. Trong tay Kiatisak đang có một bộ khung rất mạnh với thủ môn Michal Sihavy, cặp trung vệ Marcelo – Nirut, tiền vệ Sakda – Quý Sửu và bộ đôi tấn công Evaldo – Tăng Tuấn, nên sẽ nhỉnh hơn NSG về mặt lực lượng. Thế nhưng đội chủ sân Thống Nhất không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. HLV Vũ Quang Bảo biết cách xoay xở với những gì mình có trong tay. Dù NSG không thật mạnh, nhưng họ cũng có những vũ khí đáng gờm để tự vệ. Đó là chân sút Martin Trindade luôn có duyên ghi bàn trên sân Thống Nhất. Hỗ trợ cho Martin là một Suleiman mạnh mẽ, người đã ghi 2 bàn vào lưới TP.HCM để giúp NSG có mặt ở trận đấu cuối cùng này. Vì thế, chỉ cần hàng thủ HA.GL lơi lỏng thì NSG có thể vùng lên ghi bàn rồi quay về “đổ bê tông”. Nhưng vũ khí lợi hại nhất của NSG trong trận cầu này là cầu thủ của họ đều rất quyết tâm giành chiến thắng, để đem món quà đầu tiên đến với cổ động viên TP.HCM. Mỗi khi HLV Vũ Quang Bảo kích được tinh thần cầu thủ, thì NSG sẽ mạnh lên rất nhiều.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo nói: “Chúng tôi đánh giá cao sức mạnh của HA.GL. Nhưng toàn đội NSG đều mong muốn giành chiến thắng để làm quà ra mắt cho người hâm mộ. Tôi tin cầu thủ của chúng tôi sẽ biết cách để vượt qua HA.GL”. Trong khi đó, HLV Kiatisak cũng cho biết: “Đây là một giải đấu giao hữu, vì thế dù đá với đội chủ nhà, chúng tôi cũng không hề bị sức ép quá lớn. Tôi sẽ nói với cầu thủ của mình, cứ vào sân và thi đấu thoải mái như các trận đấu trước đây. Nếu toàn đội chơi tốt thì ắt hẳn sẽ có được chiến thắng”.

Ở trận tranh hạng ba lúc 15 giờ 30, cả 2 đội TP.HCM và Tập đoàn cao su Đồng Tháp đều không muốn ra về tay không, nên đây cũng sẽ là trận đấu rất hay.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.