HAGL - SHB Đà Nẵng: Hoàng Thiên lần đầu trở lại sân Pleiku

28/02/2016 14:35 GMT+7

Với Hoàng Thiên, trận đấu tại vòng 2 V-League 2016 sẽ hết sức đặc biệt khi lần đầu tiên trong đời cầu thủ phải đối mặt với HAGL, đội bóng đã cho anh rất nhiều.

Với Hoàng Thiên, trận đấu tại vòng 2 V-League 2016 sẽ hết sức đặc biệt khi lần đầu tiên trong đời cầu thủ phải đối mặt với HAGL, đội bóng đã cho anh rất nhiều.

Hoàng Thiên được HLV Huỳnh Đức tin tưởng trao chiếc áo số 10 tại SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Trần

Kết thúc V-League 2015, Hoàng Thiên là cái tên đầu tiên nói lời chia tay với HAGL. Thực tế, ý định ra đi trong anh đã manh nha từ trước đó khi suốt một thời gian dài HLV Guillaume Graechen không trọng dụng anh.

Ở ngày lên thay thầy “Giôm”, một trong những việc đầu tiên của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là trò chuyện với Hoàng Thiên. Khi đó, ông Tuấn đủ nhạy cảm để hiểu được những suy nghĩ của cậu học trò. Trước niềm tin từ ông thể hiện qua việc gửi gắm chiếc băng đội trưởng, Hoàng Thiên đã đáp lại bằng màn trình diễn chói sáng vào cuối mùa giải, giúp HAGL trụ hạng một cách ngoạn mục.

Có thể, nếu ông Tuấn không yêu cầu thủ Hoàng Thiên cũng sẽ vẫn chơi nhiệt tình bởi dù sao HAGL là nơi đã phát hiện, đào tạo và nâng anh lên đẳng cấp của một trong những tiền đạo biên hàng đầu. Nhưng cũng như lời nguyền đã ứng những tài năng phố Núi khác như Anh Tuấn, Thái Dương… Hoàng Thiên đã cùng phải “xuất ngoại” để tìm bầu trời mới cho mình.

Hoàng Thiên trở lại sân Pleiku nhưng trong tư cách là đối thủ - Ảnh: Minh Trần

Phố Núi vẫn thế. Các cầu thủ trẻ của HAGL vẫn thế. Có chăng, bất chấp sự ra đi của Hoàng Thiên cũng như bộ 3 Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường, họ đã trưởng thành lên rất nhiều so với vẻ non nớt đầu mùa trước.

Trận đấu tại Pleiku sẽ hết sức đặc biệt với cá nhân Hoàng Thiên. Các khán đài chắc chắn sẽ nhận ra anh. Chắc chắn không kém, sẽ không có những lời nặng nề nào hướng về người đàn ông mạnh mẽ này cũng như gia đình anh ở trên khán đài.

Đằng sau sự chia tay không có hận thù, mà chỉ là những lời chúc phúc cho nhau. Người hâm mộ phố Núi vẫn nhớ và yêu thương anh, bất kể trong lần trở lại này mục tiêu của Hoàng Thiên và SHB.Đà Nẵng là đánh bại HAGL.

Có một điều chắc chắn, với chiếc áo số 10 sau lưng Hoàng Thiên sẽ làm tất cả để có bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng. Nhưng cũng chắc chắn không kém, anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn. Tình yêu của anh dành cho Pleiku, cho phố Núi vẫn quá lớn.
Hoàng Thiên đã đến SHB.Đà Nẵng theo tiếng gọi của HLV Lê Huỳnh Đức, người anh vẫn luôn giữ sự ngưỡng mộ rất lớn. Nhưng dù sao, sân Pleiku sẽ vẫn mãi mãi là nhà của anh, cho dù vào ngày 28.2 này anh sẽ gắng hết sức để lấy điểm đi từ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.