HAGL: Sự trở lại của cầu thủ hay cười

04/05/2015 07:55 GMT+7

(TNO) Khi HAGL bế tắc, Đông Triều xuất hiện với cú đá phạt thần sầu giúp đội bóng phố núi giật lại một điểm trước QNK.Quảng Nam ở vòng 12 V-League 2015.

(TNO) Khi HAGL bế tắc, Đông Triều xuất hiện với cú đá phạt thần sầu giúp đội bóng phố núi giật lại một điểm trước QNK.Quảng Nam ở vòng 12 V-League 2015.
Xem lại pha đá phạt tuyệt vời của Đông Triều
Trần Hữu Đông Triều là cái tên rất quen với những người hâm mộ đội tuyển U.19 Việt Nam. Đông Triều cùng với Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh từng được HLV Arsenal Wenger gọi tên đưa sang Anh kiểm tra trình độ hồi năm 2012.

Triều “bum” - tên thân mật mà đồng đội vẫn gọi Triều, đóng góp rất lớn trong việc giúp U.19 Việt Nam đoạt vé dự VCK U.19 châu Á 2014. Ở thời gian đó, anh là cầu thủ không thể thay thế trong màu áo U.19 Việt Nam.

Thế nhưng, do chấn thương căng cơ háng, chàng cầu thủ rất hay cười phải nghỉ gần như suốt cả năm qua để dưỡng thương. Trong thời gian phải tập hồi phục, dù rất nản khi phải ngồi ngoài xem đồng đội đá hết giải này đến giải khác, vậy mà bất cứ lúc nào cũng thấy Triều nở nụ cười rất tươi.

Nhiều lúc chúng tôi nói đùa, đau vậy mà vẫn cười được, giỏi thiệt, Đông Triều lại phá lên cười to hơn: “Lạc quan mới nhanh hồi phục anh ơi”.

Nụ cười rất tươi luôn là vũ khí lợi hại giúp Triều chinh phục người đối diện. Ở đội tuyển U.19 Việt Nam, cho dù không đeo băng đội trưởng, nhưng Triều luôn là người động viên các đồng đội đứng lên sau mỗi lần gục ngã.

Chiều hôm qua cũng vậy, khi mà HAGL những tưởng đã trắng tay, thì Đông Triều lại lên tiếng bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp.
Nụ cười rất tươi của Đông Triều (trái) sau khi ghi bàn giúp HAGL giành lại 1 điểm - Ảnh: Minh Trần
HLV Guillaume Graechen đã hiểu rõ tố chất của Triều nên đã tung anh vào sân ở cuối trận, trong lúc HAGL cần tăng cường tiền đạo chứ không phải hậu vệ.

Quyết định của nhà cầm quân người Pháp đã rất chuẩn xác khi Đông Triều chứ không phải Công Phượng đem về bàn thhắng quý giá cho đội bóng phố núi.

Bàn thắng vào lưới Quảng Nam, chắc chắn sẽ giúp Triều thêm tự tin hơn để cống hiến nhiều hơn nữa cho HAGL. Bởi đây chính là bạn thắng minh chứng cho sự trở lại của Trần Hữu Đông Triều - cầu thủ được khá đông người hâm mộ yêu thích.

Khi chúng tôi hỏi Triều có tiếc không khi chấn thương đã khiến anh không thể có mặt tại SEA Games 2015 cùng Tuấn Anh, Công Phượng, vẫn nụ cười rất tươi, Triều “bum” đáp: “Em còn trẻ mà anh…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.