HAGL tập trung: Thử thách lớn cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn

20/10/2015 20:55 GMT+7

(TNO) Hôm nay, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tập trung trở lại và thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bước vào giai đoạn mới.

(TNO) Hôm nay, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tập trung trở lại và thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ bước vào giai đoạn mới.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong một buổi tập cùng HAGL - Ảnh: Minh Trần

HAGL đã có quá trình chuẩn bị không được tốt lắm khi để mất đội trưởng Hoàng Thiên - người được giới chuyên môn đánh giá là “đá không kém gì Tây”. Họ cũng chia tay thủ môn số 1 Minh Nhựt (đi QNK.Quảng Nam) và trung vệ Tiến Dũng (về lại Viettel khi hết hạn cho mượn). Và rất quan trọng, Công Phượng nhiều khả năng sẽ đi Nhật Bản tu nghiệp.

Những mất mát trải đều trên mọi tuyến đang đặt ra trước mắt HLV Nguyễn Quốc Tuấn những thách thức không hề nhỏ, bởi những người ra đi đều là trụ cột của mỗi tuyến.

Hãy nhớ Đồng Nai ở mùa giải 2015 đã xuống hạng vì không khỏa lấp được lỗ hổng mà nhóm 6 cầu thủ “dính chàm” để lại. Họ có tiền, có quãng thời gian rất dài mà vẫn còn lúng túng để rồi rơi tự do ở mùa giải 2015. Nói đá qua “gương điển hình” này một chút để biết khó khăn của ông Tuấn trập trùng thế nào, bởi việc thay máu tự thân nó luôn tiềm ẩn rủi ro. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Kpa Thuyên trong lần động viên HLV Quốc Tuấn - Ảnh: Minh Trần

Có thể tin, với quan điểm xuyên suốt của mình, HAGL sẽ tận dụng không gian để sử dụng các tài năng trẻ của mình. Dẫu vậy, việc gia hạn hợp đồng với Văn Long là một thành công. Sắp tới có thể là Út Cường và xa hơn là Bùi Trần Vũ cũng vậy, nơi kinh nghiệm của những đàn anh sẽ được đánh giá đúng mức hơn.

Thêm nữa, HAGL mùa bóng 2016 sẽ có hình hài khác nhiều so với năm 2015. Ít nhất, sự xuất hiện của Tô Vĩnh Lợi và người cũ Văn Pho là những động tác được đánh giá cao.

Đẳng cấp của Vĩnh Lợi là không phải bàn cãi khi luôn là thủ môn số 2 của đội tuyển Việt Nam. Việc là người Bình Định cũng sẽ là lợi thế cho Lợi khi mối quan hệ văn hóa, con người giữa Gia Lai và đất võ luôn rất khắng khít, nhiều nét tương đồng.

Trong khi Văn Pho giàu kinh nghiệm, quá hiểu văn hóa bóng đá phố núi nhờ nhiều năm chơi bóng tại đây cũng sẽ giúp CLB không phải đối mặt với rủi ro quá lớn để thế chỗ Tiến Dũng. Lại thêm nếp sống sạch sẽ đến mức được anh em cầu thủ kháo nhau là “vô trùng” sẽ là tấm gương tốt cho các cầu thủ trẻ. Rủi ro duy nhất ở trường hợp của Văn Pho sẽ chỉ là tuổi tác đã “băm” của anh.

Văn Pho (29) là bổ sung chất lượng cho hàng thủ HAGL - Ảnh: Khả Hòa
"Tô Vĩnh Lợi và Văn Pho sẽ là những bổ sung chất lượng cho HAGL. Họ đều là cầu thủ có trình độ, có kinh nghiệm sẽ giúp các cầu thủ trẻ đá bên cạnh trưởng thành nhanh hơn.
Đó là những bổ sung của HAGL đến thời điểm này. Còn những sự bổ sung khác cũng sẽ có, nhưng sẽ cần thêm thời gian mới quyết định được. Dù vậy, tôi rất tin tưởng rằng HAGL ở mùa giải tới sẽ chỉ mạnh mẽ hơn mà thôi!", ông Tuấn chia sẻ sau buổi học bằng HLV cao cấp tại Hà Nội.

Ngày hôm nay, sau gần 1 tháng nghỉ xả hơi, HAGL đã tập trung trở lại. Chắc chắn sắp tới họ sẽ có những bổ sung nhân sự nữa vì chỉ Vĩnh Lợi và Văn Pho là không đủ. Bổ sung ai, như thế nào sẽ là bài toán không dễ dàng cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn bởi phải đảm bảo cân bằng được giữa định hướng của lãnh đạo, triết lý xây dựng lối chơi của mình với thành tích tại V-League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.