HAGl thận trọng với ngoại binh Brazil

03/06/2016 09:40 GMT+7

Có vẻ như nỗi nhớ Evaldo và sau là Osmar khiến HAGL khá thận trọng với tân binh Eydison, bất chấp cú đúp trong ngày ra mắt của chân sút từng chơi cho Matsumoto Yamaga tại J-League 2 (Nhật Bản).

Eydison đã có cú đúp trong hiệp 1, trong đó có một quả 11m cùng một đường chuyền thành bàn. Cũng nhắc thêm, trong hiệp 1 các đàn anh đội 1 dễ dàng có thêm 2 bàn nữa do công Minh Vương và 1 tình huống đá phản lưới nhà của "quân xanh" U.16 HAGL.

Cầu thủ Brazil này có tên đầy đủ là Eydison Teofile Soares, năm nay 28 tuổi, cao 1m78. Anh cập bến Hàm Rồng ngày 31.5 và ra sân trong trận giao hữu nội bộ giữa HAGL với các đàn em khóa 3 của Học viện HAGL Arsenal JMG trên sân Pleiku chiều 1.6.

Còn nhớ, chủ tịch CLB Mito Hollyhock là ông Numata Kunio đã hứa sẽ hỗ trợ HAGL tìm kiếm người thế chỗ tiền đạo Osmar bị gãy chân (là một người cũ của CLB Mito Hollyhock - nơi Công Phượng đang đầu quân).

Eydison từng chơi tại J-League trong màu áo CLB Matsumoto Yamaga, đá 8 trận theo một bản hợp đồng ngắn năm 2012. Sau đó, anh đã về quê nhà chơi bóng cho CLB Cianorte, tiếp theo là Necaxa của Mexico.

Dù đã có màn ra mắt khá sáng, nhưng HLV Quốc Tuấn vẫn khá thận trọng khi nhận xét về người đồng hương của Osmar. Các cầu thủ của HAGL cũng vậy trước cầu thủ mới đến thử việc này.

Eydison trong buổi tập trên sân Pleiku Minh Trần

“Eydison không quá cao to. Cậu ấy cũng khá kỹ thuật đấy nhưng vẫn cần thời gian để theo dõi thêm vì chỉ mới sang Việt Nam, vẫn cần thời gian để thích ứng.

Chúng tôi rất hy vọng HAGL sớm tìm được một chân sút như Osmar hoặc tốt hơn nữa cho lượt về bởi hàng công của HAGL vẫn thiếu một chân sút có khả năng xuyên phá”, một cầu thủ chia sẻ.

Sự thận trọng tại Hàm Rồng là điều dễ hiểu bởi đối thủ của Eydison chỉ là đội trẻ U.16 của HAGL, những người đang tích cực cọ xát trước trận giao hữu với U.16 Nhật Bản tại sân Thống Nhất (TP.HCM) ngày 7.6 tới.

U.16 HAGL đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với U.16 Nhật Bản Minh Trần

U.16 HAGL sẽ tăng cường của 3 đàn anh đội 1 là Thanh Hậu, Hoàng Nam và Nguyễn Lam. Nguyễn Lam đang tập cùng HAGL, trong khi 2 cái tên kia đang có mặt tại Malaysia cùng tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu U.21 quốc tế.

Dự kiến, sau khi kết thúc giải, Hậu và Nam sẽ bay về Việt Nam để có mặt ở TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U.16 Nhật Bản, đặc biệt so tài cùng “Messi Nhật Bản” Kubo Takefusa.

Sau trận đấu với các đàn anh ở đội 1, U.16 HAGL sẽ tiếp tục tập luyện tại Hàm Rồng, trước khi di chuyển xuống TP.HCM ngày 15.6.

U.17 HAGL duy trì thành tích bất bại
HLV Văn Đàn đang dẫn dắt U.17 HAGL đá vòng loại quốc gia Minh Trần
Sau 2 trận hòa liên tiếp, chiến thắng 2-1 trước Bình Thuận đã giúp HAGL vươn lên xếp nhì bảng C, đặc biệt sau khi Đồng Nai thất thủ 0-2 trước Sanatech Khánh Hòa ở trận đấu cùng ngày 3.1.
Tình hình tại bảng C vòng loại U.17 quốc gia đang rất gay cấn. Sanatech Khánh Hòa, Đồng Nai và HAGL đang tạm có 5 điểm, trong khi cơ hội của đội xếp thứ 4 là Đăk Lăk vẫn còn với chỉ 1 điểm kém hơn. 
Ở lượt đấu cuối cùng của lượt đi ngày 4.6, Đồng Nai sẽ nghỉ. Bảng C sẽ khép lại lượt đi của mình bởi 2 cặp đấu: Sanatech Khánh Hòa - Bình Thuận và HAGL - Đăk Lăk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.