HA.GL thắng vẫn lo

08/04/2010 09:28 GMT+7

Hai chiến thắng ấn tượng trước XM.Hải Phòng và M.Nam Định vừa qua chỉ mang lại sự khích lệ chứ chưa thể giúp đội bóng phố núi “thay da đổi thịt”.

Chặng đường khó khăn đang đợi các cầu thủ HA.GL phía trước - Ảnh: B.D

Hai chiến thắng ấn tượng trước XM.Hải Phòng và M.Nam Định vừa qua chỉ mang lại sự khích lệ chứ chưa thể giúp đội bóng phố núi “thay da đổi thịt”.

Liên tiếp giành chiến thắng trước XM.Hải Phòng và M.Nam Định, đội bóng phố núi đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng. Nếu tính thêm ở Cúp quốc gia, HA.GL đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Đây là một thành tích được coi là ấn tượng với bất cứ đội bóng nào. Tuy vậy, lãnh đội HA.GL cho rằng không thể đi trên mây với những trận thắng vừa qua, khó khăn vẫn còn chờ đợi họ rất nhiều ở phía trước.

Hôm nay (8.4), toàn đội HA.GL sẽ di chuyển xuống TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu với N.Sài Gòn. HLV Kiatisak muốn đội có khoảng 3 ngày làm quen với khí hậu nóng bức tại TP.HCM. Theo ban huấn luyện HA.GL, dù đội vừa giành được những chiến thắng liên tiếp nhưng điều đó chỉ mang lại sự khích lệ tinh thần, hơn là chứng tỏ đội đã thực sự “thay da đổi thịt”. Những chiến thắng trước XM.Hải Phòng và M.Nam Định vừa qua chủ yếu do các đội khách không có được phong độ tốt nhất hoặc sớm vỡ trận vì xuống tinh thần. Lực lượng của HA.GL hiện tại vẫn chưa đủ độ sâu để có thể đáp ứng những lượt trận còn lại ở giai đoạn một.

Không thể nhập tịch cho Toledo và Marcelo, đội bóng phố núi đang ráo riết tìm nguồn ngoại binh. Không phải một cầu thủ đến từ Thái Lan hay Nam Mỹ, nhiều khả năng đội bóng của “bầu” Đức sẽ tìm những ngoại binh châu Phi để trám vào đội hình. Sau giai đoạn một, gần như chắc chắn HA.GL sẽ thanh lý hợp đồng với “bệnh nhân” Uwanaka và Toledo. Đội bóng phố núi chỉ giữ lại Marcelo, bên cạnh Benjamin và Evaldo.

HA.GL lo lắng cho giai đoạn còn lại là hoàn toàn có cơ sở. Bởi sau khi chạm trán N.Sài Gòn ở vòng 8, họ lại phải làm khách trên “chảo lửa” Cao Lãnh của CS.Đồng Tháp. Tiếp đó, đội bóng của HLV Kiatisak sẽ phải tiếp V.Ninh Bình, làm khách trên sân kình địch ĐT.LA rồi lại tiếp đón SLNA. Nếu không giữ được phong độ ổn định và để thua trận, HA.GL vẫn có thể rơi vào trạng thái khủng hoảng như từng xảy ra ở thời điểm cách đây hai vòng đấu.

Hội CĐV HA.GL chuyên nghiệp hóa

Mỗi khi HA.GL thi đấu trên sân nhà, đội bóng này luôn nhận được sự cổ vũ đông đảo của người hâm mộ. HA.GL là đội bóng giàu tham vọng, do vậy người hâm mộ phố núi cũng rất quan tâm đến những bước đi của đội nhà. Dự kiến khi SVĐ Pleiku, hay còn gọi là “Tiểu Emirates” chính thức hoàn thành vào tháng 10 năm nay, mỗi trận đấu của HA.GL sẽ có khoảng từ 10 đến 12 ngàn khán giả đến sân cổ vũ. Sự hâm mộ của người dân Gia Lai dành cho đội bóng quê hương không hề thua kém địa phương nào, tuy nhiên từ trước đến nay mọi hoạt động cỗ vũ đều mang tính tự phát. Hội CĐV Gia Lai dù cũng đã manh mún thành lập nhưng chưa được dẫn dắt thật sự bài bản và quy củ.

Bắt đầu từ mùa giải 2010 này, đặc biệt là sau chuỗi trận thi đấu đầy nỗ lực của đội nhà, Hội CĐV Gia Lai quyết tâm thành lập thành một tổ chức có quy trình hoạt động chuyên nghiệp và có bản sắc. Hôm nay, Hội CĐV HA.GL sẽ có cuộc họp để lần đầu tiên bầu ra Ban chấp hành chỉ huy mọi hoạt động của hội. Hiện số thành viên chính thức của Hội CĐV Gia Lai vào khoảng 200 người. Hội đã lên kế hoạch trang bị đầy đủ các dụng cụ gồm đồng phục, cờ, kèn, trống... để sau khi chính thức thành lập, Ban chấp hành sẽ đi vào hoạt động. Phía công ty HA.GL tài trợ cho hội kinh phí 200 triệu đồng. Ngoài ra, các hội viên cũng rất tích cực đóng góp để tăng thêm kinh phí. Ở các trận đấu HA.GL đến làm khách tại các tỉnh bạn, Hội CĐV HA.GL cũng đã lên kế hoạch đi theo ủng hộ.

Trong trận đấu gặp N.Sài Gòn vào cuối tuần này, sẽ có khoảng 100 CĐV HA.GL từ phố núi xuống sân Thống Nhất cổ vũ. Ngoài ra, dự kiến cũng sẽ có khá đông lượng học sinh, sinh viên Gia Lai đang theo học tại TP.HCM đến sân Thống Nhất cổ vũ cho đội nhà.

A.T

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.