HAGL thiếu quân nghiêm trọng, HLV Guillaume 'dọa' Công Phượng

07/07/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đã chấm dứt chuỗi trận kém cỏi bằng trận hòa 1-1 trước Hải Phòng ở vòng 14 vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng phố núi chưa thể vui mừng với thành quả khi họ không có lực lượng tốt nhất cho vòng đấu tiếp theo.

(TNO) Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đã chấm dứt chuỗi trận kém cỏi bằng trận hòa 1-1 trước Hải Phòng ở vòng 14 vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng phố núi chưa thể vui mừng với thành quả khi họ không có lực lượng tốt nhất cho vòng đấu tiếp theo.

Trung vệ Franklin bị truất quyền thi đấu trong trận HAGL hòa 1-1 với Hải Phòng - Ảnh: Minh Trần
Với tấm thẻ đỏ trực tiếp mà ngoại binh Franklin phải nhận sau hành vi trả đũa cầu thủ Hải Phòng, trung vệ này chắc chắn bị treo giò ít nhất 2 trận, không thể ra sân ở trận gặp Thanh Hóa vào chiều 11.7.

Thiếu vắng Franklin là một mất mát lớn cho HAGL, dù mới gây ra tai họa ở vòng đấu trước nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của ngoại binh này.

Franklin cùng Bùi Tiến Dũng thi đấu khá ăn ý và năng nổ giúp hàng thủ của đội bóng phố núi thi đấu khá ổn định.

Trung vệ có chiều cao 1m90 bị treo giò là cơ hội cho Đông Triều nhưng cựu trung vệ U.19 Việt Nam hiện vẫn chưa có được thể lực đảm bảo nhất. Những chấn thương liên miên khiến Đông Triều đánh rơi phong độ và chưa chứng tỏ được nhiều.

Ngoài vấn đề thẻ phạt thì HLV Guillaume cũng không có được sự phục vụ của những Lê Hoàng Thiên, Văn Toàn, Lê Đức Lương, Hồng Duy… vì lý do chấn thương.

Thiếu vắng lực lượng, HAGL còn đối đầu với một đối thủ từng đánh bại mình ngay tại Pleiku là Thanh Hóa. Sau chiến thắng trước Khánh Hòa, đội bóng này chỉ còn kém đội dẫn đầu B.Bình Dương 1 điểm và họ đặt quyết tâm đánh bại HAGL, nuôi hy vọng chiếm vị trí của các nhà đương kim vô địch.
Công Phượng (bìa trái) đang không có phong độ tốt - Ảnh: Minh Trần
Ngoài nỗi lo cho hàng thủ, HLV Guillaume còn cảm thấy bất an cho hàng công khi Công Phượng thời gian gần đây luôn ra sân với phong độ trồi sụt.

“Ở HAGL, vị trí tiền đạo đang thiếu hụt trầm trọng nên Công Phượng có chỗ đứng vững chắc.

Hy vọng thời gian tới khi Hoàng Thiên, Văn Toàn trở lại, Công Phượng sẽ phải cố gắng hơn nếu không muốn dự bị. Ở trận đấu với Hải Phòng, cậu ấy đã chơi không tốt ở một số thời điểm", nhà cầm quân người Pháp lên tiếng.

Sau khi cùng U.23 Việt Nam chinh chiến ở SEA Games 28, Công Phượng lại lao vào tập luyện cùng HAGL để thi đấu tại Cúp quốc gia rồi V-League 2015. Phải di chuyển và thi đấu như vậy, thật khó để một cầu thủ trẻ như Công Phượng có thể luôn đảm bảo được phong độ tốt nhất.

Thời gian tới, HAGL sẽ chào đón sự trở lại của nhiều tiền đạo, đây sẽ là cơ hội để Công Phượng được nghỉ ngơi cũng như tái tạo động lực chiến đấu. HAGL đang rất cần Công Phượng tỏa sáng để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.