HAGL thử nghiệm Công Phượng đá vị trí tiền vệ?

12/01/2017 16:00 GMT+7

Sau một trận được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công HAGL, dự kiến Công Phượng sẽ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn kéo về chơi thấp một chút trong trận gặp Hải Phòng tại sân Pleiku vào cuối tuần này (13.1).

Mùa bóng 2017 này, HAGL gây rất nhiều chú ý. Họ là đội bóng duy nhất của Việt Nam không sử dụng tiền đạo ngoại, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các chân sút nội như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương… có cơ hội tỏa sáng.
Điều chú ý thứ 2 là sự trở về của bộ đôi Tuấn Anh - Công Phượng. Bất chấp những lời đề nghị từ Nhật Bản, HAGL quyết định triệu tập cả 2 về để bảo đảm tính ra sân liên tục trong năm diễn ra SEA Games.
Tuy nhiên, ở vòng đầu tiên, HAGL đã chơi một trận khá kém. Đặc biệt, hàng công của họ với bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn đã chơi khá bế tắc. Họ không có nhiều bóng khiến Phượng lắm lúc phải lùi về sâu để chạm bóng “lấy cảm giác”.

tin liên quan

HAGL tìm giải pháp 'cứu' Công Phượng
Khi chứng kiến Công Phượng chơi chưa được như mong đợi ở trận đầu tiên tại V-League 2017, bất kỳ ai yêu quý tiền vệ này đều đặt câu hỏi là bao giờ Phượng tìm lại chính mình?
Thực tế này khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải có những điều chỉnh. Phương pháp của HLV Guillaume Graechen đã áp dụng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên có thể xem là tài liệu tham khảo.
Những động tác quyết đoán của bầu Đức được hiểu rằng điều quan trọng nhất lúc này là làm sao để Công Phượng chạm bóng càng nhiều càng tốt để sớm lấy lại cảm giác.
Bởi vậy, việc đẩy Phượng lên chơi cao nhất trên hàng công không hẳn là hay bởi hạn chế về chiều cao lẫn sở trường chơi bóng của cầu thủ này. Cho anh chơi thấp và tự do như ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ hợp lý hơn.
Công Phượng cần có bóng nhiều hơn để nhanh chóng tìm lại cảm giác ghi bàn Phúc An
Sẽ không bất ngờ nếu chúng ta thấy Văn Thanh lại xuất hiện trên hàng công HAGL. Cầu thủ đa năng này là một trong những phát hiện của V-League 2016 khi chạy một mạch từ hậu vệ trái lên tiền vệ rồi đóng đinh ở vai trò trung phong cao nhất của đội bóng phố núi.
Với 9 bàn thắng, Văn Thanh là chân sút số 1 của HAGL (cùng với Minh Vương đang dưỡng thương). Đây là con số có thể tạo ra niềm tin cho HLV Quốc Tuấn cũng như người hâm mộ phố Núi.
Nhất là khi giai đoạn phong độ và thành tích tốt nhất của HAGL ở V-League 2016 cũng trùng với khi chàng trai người Hải Dương được đẩy lên trám lỗ hổng do Osmar để lại.
Văn Thanh có thể sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa cho hàng công HAGL Phúc An
Quan trọng hơn, việc kéo Văn Thanh lên sẽ giúp HAGL một lúc làm được nhiều việc: Tạo khoảng trống cho Công Phượng, Văn Toàn về lại vị trí tiền vệ phải yêu thích và cân bằng được tuyến giữa với 2 cầu thủ thu hồi bóng là Đông Triều - Ideguchi…
Hải Phòng chắc chắn là đối thủ không dễ nhằn, khi thầy trò HLV Việt Hoàng có chất lượng con người lẫn kinh nghiệm. Thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC ở vòng 1 chỉ càng khiến họ mạnh mẽ hơn mà thôi.
Bởi vậy, trận đấu lúc 17 giờ ngày 13.1 này trên sân Pleiku sẽ rất đáng chờ đợi, khi cả chủ nhà lẫn đội khách đều muốn sớm có được những điểm đầu tiên cho mùa bóng mới để còn an tâm ăn Tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.