HA.GL thử việc cựu tuyển thủ Congo

14/04/2010 08:51 GMT+7

Theo đuổi giấc mơ vô địch, đội bóng phố núi quyết định có những chuẩn bị cho giai đoạn 2 ngay từ bây giờ…

Fortunat (phải) trong màu áo CLB Besa của Albania tại Intertoto Cup 2008 - Ảnh: Reuters

Theo đuổi giấc mơ vô địch, đội bóng phố núi quyết định có những chuẩn bị cho giai đoạn 2 ngay từ bây giờ…

Sau khi để chân sút Toledo về khoác áo SQC Bình Định, ban lãnh đạo HA.GL đã đẩy nhanh quá trình tìm kiếm cầu thủ bổ sung ở giai đoạn 2. Huấn luyện viên (HLV) Kiatisak tranh thủ mấy ngày nghỉ về Thái Lan thăm nhà cũng như tìm một chân sút tại giải Thai League. Cách đây vài ngày, HA.GL cũng vừa đón chân sút Herby Fortunat về thử việc trước khi ký hợp đồng chính thức. Theo thông báo từ phía HA.GL, Herby Fortunat vốn là cựu tiền đạo của ĐTQG Congo. Ngoài ra, Fortunat đã có kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều CLB thuộc giải nhà nghề châu Âu như Gamlakarleby (Phần Lan), Besa Kavaje (Albania).

Cầu thủ này còn được HLV Noel Tosci gọi vào ĐTQG Congo thi đấu tại vòng loại Cúp châu Phi 2006. Mặc dù Fortunart chưa có nhiều thời gian hòa nhập với những đồng đội mới, nhưng ban huấn luyện HA.GL đánh giá khá cao cầu thủ 28 tuổi này. Một thành viên đội bóng cho biết với vốn kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Fortunat sẽ cùng Evaldo trở thành khẩu pháo hai nòng lợi hại ở giai đoạn 2. Điểm mạnh nhất của Fortunat chính là lối chơi dồi dào thể lực và không ngại va chạm. Tuy nhiên, Fortunat cũng rất giỏi xoay trở và khả năng dứt điểm hai chân khá tốt.

Dù đang thử việc Fortunat nhưng HA.GL vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm một sự bổ sung chất lượng đề phòng thương vụ với cầu thủ người Congo thất bại. HLV Kiatisak khẳng định muốn bổ sung một tiền đạo người Brazil nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ mới phù hợp nhanh với lối chơi của toàn đội.

Yến Ca  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.