HAGL thử việc tiền đạo Brazil đá cặp Công Phượng

26/11/2014 13:06 GMT+7

(TNO) Chiều 25.11, Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai) của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa đón thêm một tân binh đến thử Việc. Theo phía HAGL, đây là cầu thủ người Brazil tên Julio Moraes Ribeiro đến thử việc trong vai trò người đá cặp với Công Phượng.

(TNO) Chiều 25.11, Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai) của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa đón thêm một tân binh đến thử Việc. Theo phía HAGL, đây là cầu thủ người Brazil tên Julio Moraes Ribeiro đến thử việc trong vai trò người đá cặp với Công Phượng.

>> Cầu thủ Obama xin tập chung cùng Công Phượng, Tuấn Anh
>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> Bầu Đức chi cả 'núi tiền' giúp tăng thể lực cho lứa 'gà nòi' U.19

 
Julio Moraes Ribeiro sẽ bắt đầu tập luyện cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... trong vài ngày tới

Phía HAGL cho biết, Julio Moraes Ribeiro sẽ bắt đầu tập luyện cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... trong vài ngày tới. Tiền đạo mang quốc tịch Brazil này sinh ngày 12.9.1987.

"Anh này chỉ biết có mỗi tiếng Bồ Đào Nha nên gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen đã chỉ đạo cho các học trò hỗ trợ người bạn mới cả trong lẫn ngoài sân cỏ để giúp anh nhanh chóng hòa nhập với đội", một thành viên tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng nói.

Cũng theo phía HAGL cho hay, sắp tới họ sẽ chia tay tiền đạo người Cameroon Dimitry Obama, cũng đến thử việc gần nửa tháng qua.

"Màn thể hiện của Obama trong những ngày qua không tốt. Theo nhận xét của chúng tôi, kỹ thuật của Obama cũng chỉ ở mức bình thường, trong khi đó nền tảng thể lực của anh lại không tốt", chia sẻ của một thành viên trong ban huấn luyện CLB HAGL.

 
Ngoại binh Obama (phải) không đáp ứng được những tiêu chí của HAGL đưa ra

Việc tăng cường ngoại binh trên hàng công cho HAGL là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian dài giữa ông bầu Đoàn Nguyên Đức và HLV Guillaume Graechen.

Hai người này tranh cãi nảy lửa bởi quan điểm của bầu Đức là phải đào tạo tiền đạo thật giỏi, giúp cho bóng đá Việt Nam sau này, nên ông muốn HLV Guillaume Graechen phải sử dụng Văn Toàn, Công Phượng thường xuyên tại sân chơi V-League.

Thế nhưng, khi bắt tay chuẩn bị cho V-League 2015, nhà cầm quân người Pháp đã thuyết phục bầu Đức thay đổi quan điểm của mình. Lý do ông Guillaume Graechen đưa ra là trong đội hình HAGL chỉ còn 3 tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn cùng với Lê Hoàng Thiên, nên không thể sử dụng chỉ 3 cầu thủ này cho cả mùa giải V-League.

Theo thông tin mới nhất từ phía HAGL, sắp tới họ tiếp tục đón một ngoại binh khác đến xin thử việc ở vị trí trung vệ.

Trước đó, phía HAGL đã "chấm" Nguyễn Tiến Dũng, nhưng kết quả CLB Viettel không đồng ý để trung vệ trẻ này ra đi.

Lĩnh Nam - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.