HAGL thử việc trung vệ Đồng Tháp

22/10/2015 08:58 GMT+7

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online , trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định dù đang thử việc 1 trung vệ của Đồng Tháp, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ không vội vàng trên thị trường chuyển nhượng.

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định dù đang thử việc 1 trung vệ của Đồng Tháp, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ không vội vàng trên thị trường chuyển nhượng.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (áo sơ mi trắng) dặn dò đội bóng trong ngày tập trung - Ảnh: Minh Trần

“V-League 2016 dự kiến phải đến tháng 2 mới đá. Bởi vậy chúng tôi sẽ có rất nhiều thời gian để chuẩn bị và sàng lọc. HAGL chưa có những chuyển động mạnh mẽ, đặc biệt là ngoại binh là bởi chúng tôi cần thời gian để thẩm tra lại hồ sơ các ứng cử viên. Các CĐV cứ yên tâm rằng chúng tôi sẽ cố gắng tìm những người tốt nhất và thích hợp nhất với lối đá của đội bóng”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Cho đến lúc này, sau khi đã chia tay đội trưởng Hoàng Thiên và thủ môn Minh Nhựt, HAGL đã có những bổ sung bằng tuyển thủ, thủ môn số 2 của tuyển Việt Nam là Tô Vĩnh Lợi cùng với trung vệ “người cũ” Văn Pho. Bên cạnh đó, Tạ Thái Học cũng được triệu hồi sau 1 mùa biệt phái tại Phú Yên.

Ngoài ra, trong ngày tập trung đầu tiên vào hôm qua (21.10), đội cũng tiến hành thử việc với một trung vệ khác là Lê Đức Lộc. Cầu thủ gốc Bình Định này mùa trước khoác áo Đồng Tháp được đánh giá khá tốt về thể hình (cao 1m78), còn khá trẻ (sinh năm 1990).

Tân binh Tô Vĩnh Lợi đã có mặt cùng đội bóng - Ảnh: Minh Trần

Ông Tấn Anh nhận định: “Với Đức Lộc chúng tôi chỉ mới bắt đầu “biết” nhau. Tôi rất hy vọng cậu ấy sẽ sớm hòa nhập với môi trường và văn hóa bóng đá tại Hàm Rồng, nhất là khi bầu không khí ở đây luôn rất thân thiện.

Có một điều chắc chắn, HAGL sẽ không ngại đầu tư cho mùa bóng 2016. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không quá vội vã. Thay vào đó, HAGL sẽ tuyển lựa rất kỹ con người làm sao phù hợp với chính sách và văn hóa của CLB.

Thêm vào đó, tôi rất tin tưởng rằng với sự trưởng thành vượt bậc của các em nhỏ sau mùa giải 2015 đầy giông bão, HAGL sẽ bước vào V-League 2016 với tâm thế hoàn toàn khác”.

Một trong những vấn đề được các CĐV HAGL quan tâm nhất chính là ngoại binh. Mùa giải 2015, nói không phải quá, chứ rất nhiều thời điểm các cầu thủ ngoại không những không hỗ trợ được cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mà còn “làm tội, làm tình” các đồng đội trẻ, với những pha “biếu” đối thủ khiến đội mất điểm oan nghiệt. 

Một tân binh khác là Lê Đức Lộc mặc tạm áo số 10 của Hoàng Thiên - Ảnh: Minh Trần

Trao đổi cùng Thanh Niên Online, trưởng đoàn HAGL cho biết những phác thảo sơ lược về chính sách với cầu thủ ngoại của CLB mùa bóng 2016.

Ông chia sẻ: “Đối với 2 ngoại binh là Franklin và tiền đạo Moussa, hiện tại chúng tôi chưa có ý định chính thức gì. Dù sao thời gian vẫn còn dài và HAGL hoàn toàn đủ thời gian để thẩm định thêm chất lượng của những ứng cử viên khác.

Nếu không có gì thay đổi, HAGL sẽ vẫn trung thành với chính sách 1 trung vệ và một tiền đạo ngoại. Đây là giải pháp tạo ra sự cân bằng cho đội bóng.

Thêm vào đó, như đã nói ở trên, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của HAGL. Ở Việt Nam không có đội bóng nào có nhiều cầu thủ trẻ được thử lửa liên tục như thế.

Nếu đã vượt qua những thử thách, sóng gió như mùa 2015, tôi tin các em sẽ có sự tiến bộ vượt bậc. Trước vô vàn áp lực của cả một mùa giải dài khắc nghiệt, các em vẫn đứng vững. Điều đó cho thấy các cầu thủ trẻ của HAGL đã có được bản lĩnh cho riêng mình”.

Hình ảnh ngày tập trung đầu tiên của HAGL

Đội HAGL chính thức tập lại vào ngày 21.10
Ở buổi tập đầu tiên, các cầu thủ chủ yếu làm nóng và "đá ma" thư giãn
Tân binh Lê Đức Lộc (10) cười rộn rã trong phần "đá ma" với Hồng Duy, Đức Lương
Sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, số 7 của HAGL đã sẵn sàng sung trận trở lại
Giám đốc điều hành Huỳnh Mau và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh hỏi han cầu thủ
Đức Lương, cầu thủ đa năng của HAGL đã trông tươi tắn hơn rất nhiều
Buổi tập này cũng ghi nhận sự có mặt của tân binh Tô Vĩnh Lợi, người được kỳ vọng sẽ là lá chắn thép trung khung gỗ của HAGL
Người cũ Tạ Thái Học bẽn lẽn khi được nhắc tên. Sau khi giúp Phú Yên trụ hạng thành công, Tạ Thái Học đã được HAGL gọi lại về đội 1
Trong buổi tập đầu tiên này, HAGL chỉ còn thiếu mỗi trung vệ Văn Pho xin tập trung trễ 
HAGL với rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi U.21 sẽ tập luyện tại Hàm Rồng chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015
Tiền vệ Tuấn Anh trên đường ra sân tập
Cả đội vỗ tay chào đón tân binh, thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Với Vĩnh Lợi, Văn Pho, Đức Lộc, có thể thấy HAGL năm nay rất để ý gia cố hàng thủ - Ảnh: Minh Trần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.