HAGL tìm lại sức bật

22/02/2010 00:41 GMT+7

Sau 2 trận thua ở V-League, hôm qua Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nếm vị chiến thắng khi hạ đại kình địch Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ngay trên sân khách ở Cúp quốc gia.

Niềm vui loại ĐTLA của HAGL- Ảnh: Khả Hòa

Sau 2 trận thua ở V-League, hôm qua Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nếm vị chiến thắng khi hạ đại kình địch Đồng Tâm Long An (ĐTLA) ngay trên sân khách ở Cúp quốc gia.

Biết đá sân khách ở thế yếu hơn, HAGL chọn lối đá phòng thủ phản công với đội hình 4-5-1, chỉ cắm mỗi tiền đạo Evaldo ở phía trên. Nhờ đó mà thầy trò Kiatisak đã có một thế trận ổn định và chơi khá hưng phấn trước ĐTLA có phần nôn nóng và bế tắc. Nhiều pha phản công của HAGL tỏ ra sắc sảo, khiến cho hàng thủ ĐTLA vất vả. Sau khi Evaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trong hiệp 1 thì đầu hiệp 2, tiền vệ đội trưởng Đoàn Việt Cường đã xuất sắc lập công mở tỷ số cho HAGL. Không còn gì để mất, ĐTLA buộc phải đẩy đội hình lên gây sức ép dữ dội. Lẽ ra ĐTLA đã có thể gỡ hòa khi cú sút phạt điệu nghệ của Minh Phương không bị thủ môn Shihavy xuất sắc cản phá.

Phải đến khi nhờ trọng tài Trần Công Trọng cộng thêm giờ đến 7 phút, ĐTLA như được tiếp thêm “lửa” đã dồn dập tấn công. Khi kim đồng hồ vừa đúng phút bù giờ thứ 7 (90+7) thì quả đá phạt góc của Phan Quý Hoàng Lâm xoáy rất mạnh khiến thủ môn Shihavy ra lỡ trớn bắt vuột nên bóng đi luôn vào lưới, giúp ĐTLA gỡ hòa

Lịch đấu vòng tứ kết: Ngày 27.3: SLNA gặp Hòa Phát (sân Vinh), Nam Định gặp Vissai Ninh Bình (sân Thiên Trường). Ngày 28.3: SHB Đà Nẵng gặp Cao su Đồng Tháp (sân Chi Lăng), HAGL gặp Bình Dương (sân Pleiku).

1-1. Tưởng như việc “chết đi sống lại” này sẽ giúp ĐTLA cải thiện tâm lý. Nào dè chân sút mới Danny David (33) đá hỏng quả 11m luân lưu đầu tiên khiến ĐTLA thua chung cuộc 4/5 (HAGL sút vào cả 5 quả, trong khi ĐTLA đá vào có 4), nhường quyền đi tiếp cho đội bóng phố núi. Trận đấu nhiều lúc căng thẳng và một số cầu thủ HAGL đã phản ứng gay gắt với trọng tài khi cho rằng trọng tài đã cộng quá nhiều thời gian gây bất lợi cho đội khách.

Một trận khác cũng phải nhờ đến loạt đá 11m mới giải quyết thắng bại là trận Hòa Phát thắng Xi măng Hải Phòng 5/4 sau khi hai đội hòa 0-0. Hai cú sút không chính xác của Aniekan và Bật Hiếu đã nhận chìm thầy trò Vương Tiến Dũng. Trên sân Thiên Trường, Nam Định thắng Hà Nội ACB 1-0 do công của Hoàng Danh Ngọc. Tại Biên Hòa, đội chủ nhà Đồng Nai Berayja cũng kết thúc cuộc phiêu lưu khi thua Cao su Đồng Tháp 0-2 (Samson và Được Em ghi). Trên sân Vinh, tiền đạo Vidovic lập

hattrick vào lưới Trung tâm Viettel, ấn định chiến thắng 3-0 cho SLNA. Còn tại Ninh Bình, chủ nhà Vissai Ninh Bình thắng Lam Sơn Thanh Hóa 3-0 do công của Hồ Ngọc Huy, Sỹ Mạnh và Gustavo.

T.Vũ - L.P - Q.Dương - C.Thiện - A.Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.