HAGL: Trọng tâm thể lực, sức mạnh và dinh dưỡng

Ngày 21.2, nhằm mồng 6 Tết, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong đã dẫn cả đội HAGL đến phòng tập gym để rèn sức mạnh thay vì những bài tập với bóng quen thuộc.

Cùng với sự xuất hiện của GĐKT Chung Hae-seong, đại bản doanh Hàm Rồng có những biến chuyển rõ rệt. Sự hăng hái, tập trung và đặc biệt là tuổi trẻ sôi nổi thể hiện ngày càng rõ ràng tỷ lệ thuận theo kết quả của đội bóng.
Sau khi rèn cho cả đội quen với những bài tập thể dục buổi sáng đơn giản nhưng đầy ý nghĩa năm ngoái, đến sáng mồng 6 Tết, ông Chung lôi tất cả học trò ra khỏi nệm êm, chăn ấm để thực hiện buổi tập đầu năm.
Tất cả đội bóng, từ thầy đến trò chính thức chia tay Tết bằng buổi tập sức mạnh đáng nhớ.

tin liên quan

Các đội tuyển trẻ lấy cú hích từ U.23 Việt Nam
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch rất cụ thể để U.16 và U.19 Việt Nam (VN) có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết châu Á 2018 với cú hích tinh thần từ đàn anh U.23 VN.
Không tập thì thôi, đã thực hiện thì ra trò. Phòng tạ đầy ắp người ban đầu còn rộn rã tiếng cười của những chàng trai trẻ, sau đó âm lượng giảm dần.
Tất cả đều tập trung thực hiện đúng từng chi tiết mỗi động tác tập, với ông Chung, HLV Dương Minh Ninh và các trợ lý liên tục xuất hiện đúng lúc để điều chỉnh.
Sự nghiêm túc tăng dần cùng với mỗi giọt mồ hôi tuôn ra. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tiền đạo Gordon Rimario Allan (Jamaica) lại khe khẽ hát cùng màn nhún nhảy tạo nên không khí vui nhộn.
Sau đó là phần tập bổ trợ vận động di chuyển, với nội dung sắp xếp theo thứ tự để từng cầu thủ luân phiên thực hiện. Đứng bên ngoài, HLV Chung Hae-seong liên tục hô các cầu thủ phải thực hiện thật nhanh và liên tục.
Hậu vệ Vũ Văn Thanh là người đã "xông đất" tập luyện Hàm Rồng cho HAGL ở năm Mậu Tuất Minh Trần
Một thông điệp, khi tiếp nối bước khởi đầu ấn tượng ở cuối V-League 2017, cải thiện thể lực và sức mạnh sẽ tiếp tục là trọng tâm chăm chút của ông Chung và các cộng sự ở mùa giải này.
“Các cầu thủ HAGL vốn rất giỏi về kỹ thuật cá nhân, tốc độ và sự linh hoạt, thông minh trong chơi bóng. Tuy nhiên, bóng đá hiện đại đòi hỏi cầu thủ phải được trang bị toàn diện hơn.
Tấm gương của U.23 Việt Nam cho thấy nếu được chuẩn bị thể lực kỹ lưỡng và đúng cách, các cầu thủ sẽ có thể làm nên những điều vượt ngoài tưởng tượng ban đầu.
Nhưng chỉ rèn thể lực không là không đủ vì nếu không được cung cấp dinh dưỡng đúng cách thì các cầu thủ tập nhiều cũng không đem lại hiệu quả”, ông Chung khẳng định.
HAGL kỳ vọng kinh nghiệm và đẳng cấp của ông Chung Hae-seong sẽ giúp HAGL vốn kỹ thuật sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa Minh Trần
Câu chuyện bếp ăn của HAGL ở mùa giải 2018 sẽ đề cập ở một bài viết khác, nhưng đến lúc này ông Chung đang khởi đầu khá thuận lợi từ phản ứng rất tích cực của các học trò.
Sau những năm học hỏi, với sự xuất hiện của người thầy đẳng cấp đến từ Hàn Quốc, các cầu thủ HAGL rất muốn cất cao giọng tại V-League mùa này. Khát vọng của họ càng lớn khi cuộc đua chạy vào các đội tuyển quốc gia đã trở nên khốc liệt và giàu tính cạnh tranh hơn nhiều.
Băng hình thi đấu của 2 CLB Arsenal và Barcelona vẫn thường xuyên được chiếu trước mỗi trận đấu để HAGL khắc sâu bản sắc chơi bóng kỹ thuật cống hiến của mình. Nhưng từ thành công của U.23 Việt Nam, các cầu thủ đều nhận rõ tầm quan trọng của thể lực và sức bền hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.