HAGL trụ hạng, Đồng Nai thắng vẫn nguy kịch

13/09/2015 18:34 GMT+7

(TNO) V-League 2015 đã khép lại và HAGL chính thức trụ hạng sau trận hòa 0-0 với ĐTLA. Trong khi đó, Đồng Nai dù giành chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa nhưng bất lợi vẫn nghiêng về cho thầy trò HLV Trần Bình Sự.

 Đồng Nai

1-0
kết thúc

Khánh Hòa

 Tcheuko Minh (52')
   
 HAGL
0-0
kết thúc 
ĐTLA 
 XSKT. Cần Thơ
1-1
kết thúc
Đồng Tháp 
Nguyễn Rodgers (34')    Samson Oritseweyinmi (22') 
 Bình Dương
1-3
kết thúc
Quảng Nam 
Abass (33')     Patiyo Tampwe (17')
Đinh Thành Trung (70')
 Hà Nội T&T
1-0
kết thúc 
Than Quảng Ninh 
Văn Quyết (75')     
 SLNA
1-1
kết thúc 
Đà Nẵng 
 Thanh Hóa
0-1
kết thúc
Hải Phòng 
     Vương Quốc Trung (49')

(TNO) V-League 2015 đã khép lại và HAGL chính thức trụ hạng sau trận hòa 0-0 với ĐTLA. Trong khi đó, Đồng Nai dù giành chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa nhưng bất lợi vẫn nghiêng về cho thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Cầu thủ HAGL chào khán giả sau khi trụ hạng thành công - Ảnh: Bạch Dương
 90'+5'
Vòng 25 V-League đã khép lại. HAGL chính thức trụ hạng.
 
 90'+3'
Trận đấu trên sân Pleiku đã kết thúc với tỷ số 0-0.   
  Khả năng trụ hạng của các đội nhóm cuối bảng như sau:

* Đồng Nai chỉ trụ hạng khi: 
+ Thắng 2 trận, 1/3 đội còn lại thua cả 2
+ Thắng 2 trận, XSKT.Cần Thơ giành 1 điểm, 2 đội còn lại đều có trên 2 điểm

* HAGL và Đồng Tháp trụ hạng khi: giành 1 điểm hoặc 1 điểm trở lên hoặc Đồng Nai không thắng 2 trận.

* XSKT.Cần Thơ trụ hạng khi:
+ Đồng Nai không thắng cả 2 trận
+ Đồng Nai thắng 2 trận, XSKT Cần Thơ kiếm 1 điểm, HAGL (hoặc Đồng Tháp) kiếm 1 điểm
+ XSKT Cần Thơ kiếm 2 điểm trở lên 
 
 90'
Trên sân Đồng Nai, Nsi đã có ít nhất 3 tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) trong vài phút qua. Trận đấu đang trôi về những phút cuối và Đồng Nai vẫn đang muốn tìm kiếm thêm bàn thắng. Nỗ lực của họ đang nhận được những tràng pháo tay của các CĐV.  
 89'
Trên sân Đồng Nai. Thay người: Đặng Như Tứ, Đức Thịnh vào thay Viết Bính, Trọng Bình bên phía Khánh Hòa.
 
 88'
Thay người: Trung vệ Ngọc Luận vào thay cho Đức Nhân bên phía Đồng Nai.
 
 85'
Trên sân Đồng Nai, dù thua bàn, nhưng có thể thấy quyết tâm ghi bàn của S.Khánh Hòa. Rõ ràng là sau khi nhận cơn thịnh nộ của lãnh đạo, thầy trò HLV Võ Đình Tân rất muốn có điểm tại Đồng Nai. 
 
 82'
NGUY HIỂM!!! Bóng vừa tìm đến cột dọc của Đồng Nai. Một pha lộn xộn khi các chân sút của S.Khánh Hòa tung ra đến 4 cú dứt điểm liên tiếp trong khu vực cấm địa nhưng vẫn không có bàn thắng được ghi.
 
 80'
Trận đấu trên sân Đồng Nai đang diễn ra với tốc độ rất chậm nhưng các cầu thủ tranh cướp bóng rất tích cực. Có thể thấy Đồng Nai không hài lòng với tỷ số 1-0 mong manh này.   
 77'
Trên sân Đồng Nai, thay người: Đồng Nai rút Tuấn Anh ra, tung vào sân Đặng Trường Xuyên.
 
 76'
Trên sân Pleiku, ĐTLA thay người: Phan Tấn Tài thay Tài Lộc.
HAGL thay người: Đông Triều thay Anh Tài.
 
 74'
Trên sân Pleiku, Công Phượng vừa có pha đi bóng đẹp mắt rồi sút rất căng nhưng thủ môn Quốc Cường của ĐTLA đã xuất sắc cản phá.   
 73'
Trên sân Đồng Nai, Nsi vừa có tình huống di chuyển cắt mặt và tung ra cú sút rất mạnh ở sát rìa khu vực cấm địa. Rất may cho S.Khánh Hòa là bóng đi sạt xà ngang.
 
 70'
Trên sân Đồng Nai, bàn thắng đầu hiệp 2 giúp Đồng Nai đang lên tinh thần. Các học trò của HLV Trần Bình Sự vẫn tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. 
 
 67'
Trên sân Pleiku, ĐTLA thay người: Hoài Nam thay Lima   
 65'
Trên sân Pleiku, Minh Vương vào thay Trần Vũ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết định tăng cường hàng tấn công khi đưa Minh Vương vào sân, đây là cầu thủ có khả năng gây đột biến bởi tốc độ và những cú sút xa uy lực.   
 62'
NGUY HIỂM. Trên sân Đồng Nai, cầu thủ chủ nhà Henry vừa có pha đánh đầu cực mạnh, bóng đi chệch cột dọc Khánh Hòa trong gang tấc.   
 58'
Nếu Đồng Nai thắng trận này, Cần Thơ và Đồng Tháp hòa 1-1 thì đội sẽ gặp nhiều nguy hiểm sau Đồng Nai sẽ là Cần Thơ (đối đầu thua Đồng Nai).  
 55'
Trên sân Pleiku, HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp chính diện khung thành thủ môn Quốc Cường (HAGL).Công Phượng sút bật hàng rào. 
 
 52'
VÀOOOOO!!! Nguyễn Hoàng Tcheuko Minh mở tỷ số cho Đồng Nai từ quả đá phạt ở góc rất hẹp.
 
 50'
Trên sân Đồng Nai: Văn Sơn vào thay cho Hữu Phát.   
 48'
Trên sân Pleiku, Hoàng Thiên lại bỏ lỡ cơ hội không thể tin khi anh sút bóng bật đất ra ngoài ở cự ly gần và trống trải.
 
 46'
Trên sân Pleiku, Hoàng Thiên (HAGL) có pha đi bóng và dứt điểm bật xà ngang, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.   
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
 45'+2'
Trên sân Đồng Nai, đội trưởng Văn Vũ đá sút vào trên chấm 11m, nhưng trọng tài Nguyên Đức Vũ yêu cầu anh đá lại. Ở lần thứ 2, Thanh Diệp đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài giúp Đồng Nai kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. 
 
 45'
PENALTY!!! Trên sân Đồng Nai, S.Khánh Hòa được hưởng 1 quả đá 11m khi trọng tài xác định Tcheuko Minh phạm lỗi với một Trọng Bình.
 
 45'
NGUY HIỂM.Trên sân Pleiku, Hoàng Thiên khống chế bóng kỹ thuật rồi tung cú sút nhanh, đáng tiếc là bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Quốc Cường (ĐTLA).
 
 40'
NGUY HIỂM.Trên sân Pleiku, Công Phượng sút phạt trực tiếp đưa bóng chệch cột dọc. 
 
 39'
Thẻ vàng cho Diabate (ĐTLA).   
 39'
S.Khánh Hòa tiếp tục lối chơi phản công nhanh quen thuộc. Chỉ cắm một mình Uche ở trên, nhưng họ có mũi nhọn tiềm ẩn rất nguy hiểm như Quốc Chí.   
 38'
Trên sân Pleiku, Xuân Trường sút xa bóng vọt xà ngang trong tiếc nuối của người hâm mộ phố núi.
 
 37'
Trên sân nhà, XSKT.Cần Thơ đã gỡ hòa 1-1. Nếu tỷ số hòa là 2-2, Đồng Tháp sẽ chắc chắn trụ hạng do hơn đối đầu XSKT.Cần Thơ.
 
 34'
Trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khu vực cấm địa của S.Khánh Hòa. Dù chỉ đá với đúng 1 ngoại binh là tiền đạo Uche, nhưng S.Khánh Hòa cho thấy họ là đội bóng được tổ chức rất tốt. 
 
 30'
Trên sân Pleiku, HAGL vẫn chưa tìm được đường đến khung thành đội khách. Nếu không sớm ghi được bàn thắng, đội chủ sân có thể thua trận, bởi ĐTLA phản công rất nguy hiểm.
 
 26'
Trên sân Đồng Nai, Nguyễn Hoàng Quốc Chí của S.Khánh Hòa vừa thử vận may bằng cú sút xa từ gần giữa sân về khung thành Đồng Nai. Trước trận, một thành viên của BHL S.Khánh Hòa cho biết lãnh đạo CLB đã rất tức giận về trận thua đậm trước T.Quảng Ninh. Bởi vậy, họ sẽ phải tìm cách lấy lại mặt mũi ở trận đấu này.   
 24'
Trên sân Đồng Nai, trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá chậm. Dù vậy có thể thấy cầu thủ 2 bên thi đấu rất nghiêm túc, không hề có dấu hiệu buông lơi từ đội khách.
 
 21'
Út Cường (HAGL) nhận thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ ĐTLA.   
 20'
Trận đấu trên sân Pleiku đang diễn ra hấp dẫn khi ĐTLA sau những phút thăm dò đã đẩy cao đội hình chơi đôi công. Với chân sút Diabate ở phía trên, ĐTLA đang tỏ ra khá nguy hiểm.   
 18'
Đồng Nai không giấu diếm ý đồ tấn công để tìm bàn thắng. Nhưng họ gặp nhiều khó khăn trước lối đá chắc chắn của S.Khánh Hòa.
 
 14'
Thẻ vàng. Bảo Anh (ĐTLA) phạm lỗi với Công Phượng   
 12'
Trên sân Pleiku, HAGL đang gây sức ép về phía khung thành ĐTLA nhưng cơ hội của họ chưa nhiều bởi hàng thủ ĐTLA đang chơi khá tốt. 
 
 7'
Trời đang đổ mưa khá lớn tại sân Đồng Nai.   
 7'
Trên sân Pleiku, Xuân Trường phóng đường chuyền đẹp cho Văn Toàn, nhưng Toàn không theo kịp bóng. Ngay sau đó, ĐTLA phản công, Lima của Gạch cũng có cơ hội tốt đáng tiếc anh sút chệch cột dọc. 
 
 5'
Trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà đang chơi ép sân. 
 
 4'
Thế trận vẫn nghiêng về đội chủ sân Pleiku, trong khi các cầu thủ ĐTLA đang chơi lùi sâu bên phần sân nhà để tổ chức phòng ngự.
 
 3'
HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp sau khi Hoàng Thiên bị phạm lỗi. Công Phượng sút đẹp mắt vào góc cao nhưng thủ môn Quốc Cường đã xuất sắc cản phá.   
 3'
Trận đấu bắt đầu, HAGL đang phối hợp nhịp nhàng bên phần sân nhà tìm cơ hội triển khai tấn công.   
 2'
Trên sân Pleiku lúc này, các khán đài đã chật cứng, nhưng bên ngoài vẫn còn rất nhiều người hâm mộ đang chen lấn tìm cơ hội để vào sân. Rõ ràng, sự xuất sắc của HAGL ở các trận gần đây đã hút người hâm mộ đến sân.
 
 17 giờ
HIỆP 1 BẮT ĐẦU.
Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tiếp 2 cặp đấu quan trọng: Đồng Nai - Khánh Hòa; HAGL - ĐTLA
 
 16 giờ 55
Như vậy, đội trưởng ĐTLA là Phan Văn Tài Em kịp hồi phục để ra sân ở trận đấu này. Dù không có lực lượng tốt nhất, nhưng ĐTLA chơi với quyết tâm cao. Chủ tịch CLB ĐTLA Võ Thành Nhiệm nói: "Chúng tôi tiêu hao lực lượng do chấn thương và thẻ phạt nhưng sẽ chơi hết sức mình để cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hay".
Phía HAGL thi đấu toàn nội binh do Franklin dính thẻ phạt còn Mosses chấn thương nhẹ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố HAGL sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng.
 
 16 giờ 52
HAGL: thủ môn Minh Nhựt, Tiến Dũng, Anh Tài, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Út Cường, Trần Vũ, Công Phượng.
ĐTLA: Thủ môn Quốc Cường, Hải Phong, Hoàng Long, Bảo Anh, Diabate, Lima, Tài Em, Huỳnh Tấn Tài, Thanh Hải, Tài Lộc, Thanh Cường.
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
 16 giờ 50
Trên sân Pleiku, cầu thủ của HAGL và ĐTLA đang khởi động
Ảnh: Bạch Dương
 
 16 giờ 45
Đồng Nai hôm nay ra sân với khá nhiều điều chỉnh. Có đến 7 cầu thủ không được đăng ký cho trận đấu này. Tiền đạo Hải Anh ngồi dự bị, hẫu vệ Đặng Tuấn Anh đá thay Chu Khánh Thành.   
 16 giờ 40
Đồng Nai: Thanh Diệp; Tuấn Anh, Thế Hưng, Đức Nhân, Hữu Phát, Văn Pho, Đức Thắng, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry, Nsi
Sanna Khánh Hòa: Tuấn Mạnh; Trọng Bình, Văn Vũ, Quốc Chí, Đình Nhơn, Viết Bính, Văn Triền, Viết Đàn, Đình Khương, Hoa Kỳ, Uche.
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
16 giờ 30
Các trận đấu sẽ bắt đầu lúc 17 giờ.  

HAGL trẩy hội ở phố núi

HAGL chỉ cần thắng hoặc hòa ĐTLA sẽ chính thức trụ hạng - Ảnh: Bạch Dương

HAGL đã chuẩn bị tất cả cho cuộc vui vào chiều tối nay khi tiếp đón Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Chưa bao giờ không khí Pleiku lại rộn ràng như bây giờ khi người người đều tin rằng HAGL sẽ thắng ĐTLA để ở lại với V-League.

Niềm tin không chỉ đến từ sự khởi sắc của HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn mà còn vì ĐTLA suy yếu nghiêm trọng khi vắng đến 6 trụ cột ở đội hình chính.

Vì thế, dù bận túi bụi với công việc, nhưng bầu Đức cũng thu xếp lên Pleiku để chia vui với đám trẻ của mình.

Ông bầu máu bóng đá này muốn chứng kiến sự trưởng thành của những cầu thủ mà ông luôn đặt trọn niềm tin sau một mùa giải “trầy vi tróc vẩy”.

“Trụ hạng thành công sẽ giúp cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh… mạnh mẽ hơn, chững chạc hơn trong mùa giải năm sau. Đây là bước khởi đầu thành công của tụi nhỏ và chắc chắn năm sau HAGL sẽ khác”, bầu Đức vui vẻ nói.

Còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi không đá chỉ để lấy một điểm, bởi tư tưởng chủ hòa rất nguy hiểm. HAGL sẽ vẫn chơi với lối đá tấn công quen thuộc với quyết tâm giành chiến thắng”.

Đồng Tháp thế chỗ Đồng Nai?

Nếu trong chiều nay, Đồng Nai (áo trắng) không thắng được Khánh Hòa thì mọi chuyện chấm dứt - Ảnh: Khả Hòa

HAGL đang chuẩn bị ăn mừng, thì Đồng Nai tập trung toàn lực để tát đến giọt nước cuối cùng. Là người am tường bóng đá Việt, nên sau trận thua HAGL, HLV Trần Bình Sự đã nghĩ ngay đến đối thủ Đồng Tháp trong cuộc đua trụ hạng.

Kịch bản bất ngờ có thể xảy ra nếu Đồng Nai thắng cả hai trận cuối còn Đồng Tháp không có điểm nào.

Sở dĩ ông Sự nhắm đến Đồng Tháp vì biết rõ đối thủ này đang gặp khó khăn về kinh tế nên cầu thủ không đá với tất cả sự nhiệt tình vốn có.

Ngoài ra, khả năng thua cả 2 trận của Đồng Tháp là rất cao vì chiều nay họ phải làm khách trên sân Cần Thơ.

Chắc chắn, XSKT.Cần Thơ sẽ đá trối chết để sớm trụ hạng vì đội bóng Tây Đô đang thua Đồng Nai về thành tích đối đầu.

Với ưu thế sân nhà và quyết tâm cao hơn của các cầu thủ, rất có thể XSKT.Cần Thơ sẽ cùng với HAGL mở hội ăn mừng sau trận đấu chiều nay.

Nếu thua XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp sẽ gặp khó ở lượt trận cuối khi gặp Becamex Bình Dương trên sân Cao Lãnh.

Đây là trận đấu mà Bình Dương nhận cúp vô địch, nên đội bóng của HLV Mai Đức Chung không muốn đánh mất hình ảnh của mình.

Khả năng thua 2 trận của Đồng Tháp là khá cao, vấn đề còn lại là Đồng Nai có thể tự cứu mình với 2 chiến thắng.

Ngoài đối thủ khó chịu Sanna Khánh Hòa vào chiều nay, Đồng Nai còn phải đá trên sân Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối. Bởi thế, đội quân của HLV Trần Bình Sự phải dốc hết lực và cần đến sự giúp sức của... thần may mắn mới có thể khiến gió đổi chiều.

Nếu trong chiều nay, Đồng Nai không thắng được Khánh Hòa thì mọi chuyện chấm dứt, Đồng Nai sẽ phải chơi giải hạng Nhất ở mùa bóng năm sau và V-League 2015 cũng chính thức hạ màn trước một vòng.

Lịch thi đấu vòng 25 V-League
17 giờ:
Bình Dương - Quảng Nam
HAGL - ĐTLA
Đồng Nai - Khánh Hòa
XSKT.Cần Thơ - Đồng Tháp
Hà Nội T&T - Quảng Ninh
SLNA - SHB.Đà Nẵng
Thanh Hóa - Hải Phòng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.