HAGL trút cơn mưa bàn thắng vào lưới HN.ACB

04/06/2011 19:48 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.6, vòng 17 V.League 2011 đã diễn ra 2 trận đấu sớm giữa HAGL gặp HN.ACB và Thanh Hóa tiếp N.Sài Gòn.

HN.ACB thất vọng sau trận thua đậm trên sân Pleiku - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay 4.6, vòng 17 V.League 2011 đã diễn ra 2 trận đấu sớm giữa HAGL gặp HN.ACB và Thanh Hóa tiếp N.Sài Gòn.

Kết quả, cả 2 đội chủ nhà đều giành được niềm vui trọn vẹn bằng những chiến thắng thuyết phục. Trong đó, HAGL đã vùi dập HN.ACB với tỷ số của một ván tennis: 6-1.

Kể từ khi HLV Huỳnh Văn Ảnh lên đảm đương nhiệm vụ, HAGL đã thể hiện một lối chơi thuyết phục hơn hẳn. Điểm mạnh nhất của đoàn quân phố núi là sức mạnh về mặt tinh thần. HAGL luôn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất để có thể phát huy tất cả sức mạnh.

Dấu ấn về mặt chuyên môn mà HLV Huỳnh Văn Ảnh để lại cũng rất rõ rệt trong lối chơi của HAGL. Hàng phòng ngự đội bóng phố núi luôn thi đấu chặt chẽ, quyết liệt và không để khoảng trống cho đối phương khai thác. Từ nền tảng đó, HAGL phối hợp tấn công dựa trên lối chơi phối hợp nhỏ, nhuần nhuyễn với tốc độ nhanh. Không chỉ đẹp mắt, lối chơi này còn giúp cho hiệu suất tấn công của đội hiệu quả hơn rõ rệt.

Chiều nay, HLV Huỳnh Văn Ảnh xếp Evaldo đá cặp với Tăng Tuấn trên hàng tiền đạo còn Wanga không được đăng ký. Và Tăng Tuấn trong buổi chiều được đá cặp với Evaldo đã có một trận thăng hoa, lập cú hat-trick mang đậm tố chất nhanh nhẹn và khéo léo của cầu thủ này. Evaldo cũng lập được một cú đúp cho riêng mình và bàn còn lại của HAGL do tiền vệ trẻ Hoàng Thiên thực hiện.

Trong khi đó, HN.ACB đã không thể lường trước được sẽ phải có một trận thua muối mặt với 4 lần lủng lưới ngay trong hiệp một. Đội bóng đến từ thủ đô đã nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm rất cao. Nhưng những sai sót nơi hàng phòng ngự đã bị đội chủ nhà tận dụng triệt để.

 
Evaldo đã đóng góp cho HAGL bàn ấn định tỷ số 6-1 - Ảnh: Khả Hòa

Thua sớm, HN.ACB đã không thể gượng dậy được và đành chấp nhận trận thua thứ 11 kể từ đầu giải. Ngày mai, nếu 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của HN.ACB là ĐTLA và V.Hải Phòng giành được 3 điểm trước V.Ninh Bình và CS.Đồng Tháp, HN.ACB sẽ lại rơi vào tình trạng báo động đỏ.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, ngay từ đầu trận HAGL đã đẩy cao đội hình để ép sân đối thủ. Ngay từ phút thứ 8, đội chủ nhà đã có cơ hội đầu tiên nhưng Evaldo chậm hơn Sesay một nhịp nên không thể tung ra cú dứt điểm ưng ý. Đến phút 19, Tăng Tuấn đã có bàn mở tỷ số cho HAGL khi anh băng xuống nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa.

Chỉ sau đó 5 phút, tiền vệ Hoàng Thiên tung cú sút ngay vạch vòng cấm đẹp mắt làm thủ môn Minh Phong của đội khách phải đứng nhìn, nâng tỷ số lên 2-0. Sau 2 bàn thắng, HAGL tiếp tục tạo ra nhiều sóng gió nhờ lối chơi phối hợp đầy tốc độ. Phút 31, Evaldo lại có cơ hội nhưng cú sút ngay cự ly gần của tiền đạo này lại vọt xà trong gang tấc. Phút 34, đến lượt Phùng Văn Nhiên sút trúng cột dọc đội khách.

HN.ACB bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 35 bằng pha xử lý bất ngờ của Thành Lương. Nhưng đội khách lại nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh bằng bàn thắng của Tăng Tuấn ở phút 41. Cầu thủ này băng vào tốc độ nhận đường chuyền bên cánh trái của đồng đội rồi đệm bóng tung lưới. Phút cuối cùng của hiệp một, Evaldo có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu khi kết thúc thành công quả đá phạt góc của đồng đội, nâng tỷ số lên 4-1.

Sang hiệp 2, HN.ACB đã không còn tinh thần để có thể nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng. Trong khi đó đội chủ nhà thi đấu với tinh thần thoải mái sau khi tạo được khoảng cách an toàn. Phút 58, lại là Tăng Tuấn nhận đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm dễ dàng hạ thủ môn Minh Phong, tiếp tục nâng tỷ số lên 5-1. Bàn thắng ấn định chiến thắng 6-1 cho HAGL được thực hiện ở phút 60 do công của Evaldo.

 
LS.Thanh Hóa đang "cất cánh" trên bảng xếp hạng - Ảnh: Minh Hoàng

Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, Omar và Sunday sớm ghi 2 bàn mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà ở các phút 3 và 11. N.Sài Gòn đã có những cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 nhưng đều không tận dụng được. Với chiến thắng này, LS.Thanh Hóa đã giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu.

Chiều mai 5.6, vòng 17 tiếp diễn với 5 cặp đấu còn lại. Ngoài cuộc đọ sức giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội ở nửa dưới bảng xếp hạng như ĐTLA - V.Ninh Bình, K.Khánh Hòa - B.Bình Dương cũng sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả hâm mộ.

Kết quả

HA.GL - Hà Nội ACB: 6-1

LS.Thanh Hóa - Navibank Sài Gòn: 2-0

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.