HAGL tự tin trước trận tái ngộ SHB.Đà Nẵng

27/02/2016 18:32 GMT+7

Chỉ mới gặp nhau 2 lần liên tiếp đây thôi, nên cả HAGL và SHB.Đà Nẵng đều hiểu khá rõ mạnh yếu về nhau. Đặc biệt, trận thắng đậm ở ngày mở màn giúp các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn càng thêm hưng phấn.

Chỉ mới gặp nhau 2 lần liên tiếp đây thôi, nên cả HAGL và SHB.Đà Nẵng đều hiểu khá rõ mạnh yếu về nhau. Đặc biệt, trận thắng đậm ở ngày mở màn giúp các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn càng thêm hưng phấn.

HLV Quốc Tuấn trao đổi cùng toàn đội trước buổi tập trên sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Trong 2 giải giao hữu tứ hùng và giao hữu tam hùng quốc tế được tổ chức liên tiếp tại sân Pleiku, HAGL và SHB.Đà Nẵng đã gặp nhau tổng cộng hai lần. HAGL với rất nhiều cầu thủ trẻ đã thắng 3-2 ở trận "lượt đi" ở giải giao hữu gồm các CLB V-League. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng đã đòi lại món nợ bằng chiến thắng 3-1, trước khi thắng tiếp Yokohama FC để đăng quang ở giải tam hùng quốc tế.
Tuy nhiên, chiến thắng ở các giải giao hữu không có nhiều giá trị tham khảo khi cả HLV Quốc Tuấn và Huỳnh Đức đều mạnh tay thử nghiệm, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và xoay đội hình liên tục.
HLV Huỳnh Đức sẽ cần kinh nghiệm của Hoàng Thiên trong chuyến làm khách tại Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Điểm đáng chú ý nhất của SHB.Đà Nẵng sẽ là 2 tiền đạo ngoại. Nếu James đã từng làm khốn khổ hàng thủ HAGL thì Gaston Merlo với 2 bàn thắng vào lưới Đồng Tháp đang khiến HLV Quốc Tuấn phải đau đầu tìm cách khóa mũi nhọn này.
Một điều tiềm ẩn nguy hiểm khác của SHB.Đà Nẵng chính là tân binh Hoàng Thiên. Cựu đội trưởng HAGL hiểu rất rõ các điểm mạnh, yếu của các đồng đội cũ bên phía đội chủ nhà. Thêm vào đó, sức mạnh và đẳng cấp của Thiên sẽ giúp SHB.Đà Nẵng càng nguy hiểm hơn ở những pha đánh biên vốn đã có sẵn những tay chạy cánh đẳng cấp như Vũ Phong, Quốc Anh...
Merlo đã mở hàng V-League 2016 bằng cú đúp vào lưới Đồng Tháp - Ảnh: Minh Trần
Về phần mình, dù mở màn mùa giải mới không có bộ 3 cầu thủ quan trọng là thủ môn Tô Vĩnh Lợi, hậu vệ Đức Lương và tiền đạo Osmar, nhưng HAGL đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước CLB Hà Nội. 
Đó là trận đấu Văn Thanh, Văn Toàn, Trần Vũ... đã chơi rất hay và cùng nhau nổ sung đem về 3 điểm quan trọng. Sau một mùa thử lửa, có thể thấy HAGL đã trưởng thành lên rất nhiều. 
Thanh Hậu, Thái Học và Trần Vũ trong buổi tập trên sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Nói như HLV Phan Thanh Hùng, thì cầu thủ HAGL đã tấn công hiệu quả hơn và nhất là đã khôn ngoan hơn trong phòng ngự. Nền tảng thể lực được cải thiện cũng giúp họ pressing đối thủ mạnh mẽ hơn.
Ở buổi tập làm quen sân Pleiku, Đức Lương và Nguyễn Lam vẫn chỉ có thể chạy nhẹ ở ngoài. Tuy nhiên, có vẻ như chấn thương của Osmar đã có những tiến triển khả quan. Điều này giúp HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể dành nhiều thời gian chú ý đặc biệt đến hàng phòng ngự.
Cuộc đối đầu giữa HLV Quốc Tuấn và Huỳnh Đức hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn - Ảnh: Minh Trần
Chơi rất tốt trước CLB Hà Nội, nhưng cái cổ chân sưng vù cộng với thể hình có thể sẽ hạn chế cơ hội ra sân của Đông Triều trong vai trò trung vệ. Điều này càng phải cân nhắc khi SHB.Đà Nẵng với cặp trung phong vạm vỡ là James và "pháo đài bay" Merlo sẽ rất nguy hiểm trong các pha không chiến.
Một giải pháp đang được tính tới là kéo tiền vệ Ideguchi xuống đá trung vệ cặp với Văn Pho để xây cao hàng thủ. Hai cái tên này, cùng với Văn Long bên phải và Văn Thanh bên trai sẽ giúp HAGL trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.
SHB.Đà Nẵng không xa lạ gì sân Pleiku - Ảnh: Minh Trần
Trong trường hợp đó, rất có thể Văn Toàn sẽ đá hộ công phía sau Osmar, như cách Công Phượng đã chơi ở mùa trước. Ở giữa sân, Thanh Hậu sẽ được trao cơ hội thể hiện bên cạnh đàn anh Trần Vũ.
Cùng giành 3 điểm trong trận ra quân, cả HAGL và SHB.Đà Nẵng đều rất tự tin hướng đến lần tái ngộ này với mục tiêu giống nhau là chiến thắng. Có chút lợi thế cho các chàng trai phố Núi, khi trận ra quân giòn giã sẽ giúp các khán đài sân Pleiku nhiệt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.