HAGL ‘ủ mưu’ gì khi cất lực lượng chủ chốt trước trận chiến Sài Gòn FC?

22/10/2020 11:30 GMT+7

Lý giải cho thất bại trước Than Quảng Ninh ở vòng 2 giai đoạn 3 V-League 2020 cách đây ít ngày, HLV Nguyễn Văn Đàn cho hay sở dĩ HAGL không tung ra nhân sự mạnh nhất nhằm mục đích giữ chân, chuẩn bị cho trận đấu với Sài Gòn FC trên sân Pleiku ở vòng 3.

HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp ở giai đoạn 2 V-League 2020. Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng “sốc” vì đối thủ cất toàn bộ những cầu thủ chủ lực như Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Chevaughn Walsh ở hiệp 1. Lần đầu tiên trong lịch sử, HAGL lại để khối tài sản lên đến cả chục tỷ đồng của mình “đánh bóng” ghế dự bị như vậy.
Than Quảng Ninh đã chớp thời cơ, quật ngã HAGL ngay trong hiệp 1. Còn HLV Nguyễn Văn Đàn phát biểu rằng: “Vì lịch thi đấu của chặng đường sắp tới, với mật độ 4 - 5 ngày/trận như hiện tại, chúng tôi cần tính toán con người sao cho hợp lý cho từng trận. Sau đây 5 ngày, chúng tôi sẽ về Pleiku để đá với Sài Gòn FC. Tôi đang cố gắng cân đối, tạo điều kiện cho các em được thi đấu các trận đấu còn lại. Mỗi trận đấu, tuỳ từng thời điểm, tuỳ từng đối thủ mà HAGL sẽ bố trí con người sao cho hợp lý. Đội cũng sẽ tính toán nhân sự để làm sao có một trận đấu tốt trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu làm sao cao hơn thứ hạng hiện tại là vị trí thứ 7”.

HAGL (áo đỏ) thua cả 3 trận liên tiếp từ đầu giai đoạn 2

MINH TÚ

Ít nhất, câu nói cố gắng đạt mục tiêu làm sao cao hơn thứ hạng hiện tại cũng cho thấy sự thay đổi từ chính suy nghĩ của HLV Nguyễn Văn Đàn. Từ việc tuyên bố đội bóng không quan tâm đến thứ hạng, phải chăng phát biểu mới nhất của HLV Nguyễn Văn Đàn đã chứng tỏ một điều HAGL không chịu đá cho vui nữa. Và điều đầu tiên mà họ hướng tới chính là muốn Sài Gòn FC sảy chân ở cuộc đua đến ngôi vô địch với Viettel, Than Quảng Ninh hay Hà Nội FC.
HAGL sợ cầu thủ trụ cột bị chấn thương nên không mạo hiểm cho đá ở vòng 2 giai đoạn 2, cũng là nhằm mục đích phục vụ tối đa cho cuộc tiếp đón Sài Gòn FC vào ngày 25.10. Nói gì thì nói, thành tích sân nhà của HAGL mùa giải này vẫn quá ấn tượng. Không nói đến thất bại muối mặt trước Hà Nội FC hồi tuần trước, HAGL đã kiếm tới 16/18 điểm tại Pleiku mùa này. HAGL không muốn gục ngã trên sân nhà. Và trong bối cảnh Sài Gòn FC đang chững lại trong giai đoạn hiện tại, đây không thể là cơ hội tốt hơn để những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn…được bung hết năng lượng khi đối đầu với Sài Gòn FC.
HAGL cuối cùng cũng cho người ta thấy một tuyên bố đủ tầm tham vọng, đó là có được một thứ hạng tốt hơn như hiện tại, thay vì cứ đá cho vui và đá cho thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.