HAGL và Becamex Bình Dương thắng lớn

16/02/2014 19:50 GMT+7

(TNO) HAGL và Becamex Bình Dương (BD) đều thắng lớn ở vòng 5 V-League Eximbank 2014 diễn ra chiều tối nay (16.2), trong khi ĐTLA có trận hòa tại Ninh Bình.

(TNO) HAGL và Becamex Bình Dương (BD) đều thắng lớn ở vòng 5 V-League Eximbank 2014 diễn ra chiều tối nay (16.2), trong khi ĐTLA có trận hòa tại Ninh Bình.

>> B.Bình Dương - Đồng Nai: Duyên nợ giữa 2 ông bạn già
>> HLV Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm dẫn dắt B.Bình Dương
>> SLNA thua sân nhà, Becamex Bình Dương gây thất vọng

HAGL và Becamex Bình Dương thắng lớn
HAGL (áo xanh) có chiến thắng đậm trên sân Quảng Nam

Trên sân Tam Kỳ, HAGL đã chơi một trận rất hay và hạ gục chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 5-3. Với lực lượng mạnh hơn hẳn, HAGL đã dễ dàng áp đảo thế trận và ghi bàn ngay phút đầu tiên với pha lập công của Dương Văn Pho.

Thua bàn quá sớm buộc Quảng Nam phải dâng cao đội hình khiến hàng thủ liên tục phạm sai lầm, tạo điều kiện cho HAGL tiếp tục nới rộng khoảng cách lên 3-0 với 2 bàn thắng của Văn Pho và Timothy.

Trong thế trận không còn gì để mất, Quảng Nam đã dốc toàn lực chơi tấn công và có bàn gỡ 1-3 của Đinh Thanh Trung. Thế nhưng, với hàng thủ quá lỏng lẻo, Quảng Nam lại để cho Lê Hoàng Thiên và Bùi Trần Vũ đưa HAGL dẫn đến 5-1. Đến khi HAGL tự hài lòng với chính mình, Annas và Adamu mới lập công giúp Quảng Nam rút ngắn tỷ số 3-5 để tránh một trận thua quá cách biết.

Trên sân nhà, Ninh Bình đang có phong độ tốt, còn ĐTLA chơi rất kém trên sân khách, nên việc "Gạch" giành một điểm trước Ninh Bình được xem là thành công. Tuy nhiên, nếu chơi tập trung hơn ở những phút cuối ĐTLA có thể làm hơn cả điều họ mong đợi.

Sau khi dẫn 2 -1 ở hiệp đấu đầu tiên với hai pha lập công của Laerte Junio và Tài Em, bàn thắng của Ninh Bình do Văn Thắng ghi, ĐTLA đã tạo nên thế trận phòng ngự rất chắc chắn ở hiệp 2 để bảo toàn tỷ số.

Thế nhưng, ở phút bù giờ cuối cùng khi Đinh Văn Ta của Ninh Bình đã lãnh thẻ đỏ rời sân, "Gạch" đã quá chủ quan để cho Văn Thắng dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 2-2, giúp Ninh Bình tránh được trận thua trên sân nhà.

Ấn tượng nhất ở vòng đấu này là chiến thắng đầu tay của BD ở V-League 2014 khi thầy trò HLV Lê Thụy Hải hạ Đồng Nai 4-1.

Những phút đầu trận, Đồng Nai đã chơi rất tốt với những pha ăn miếng trả miếng gây khó khăn cho BD. Tuy nhiên, sau khi Abass ghi bàn ở phút 41 giúp BD giải tỏa bế tắc, thì Đồng Nai vỡ trận.

Ngay đầu hiệp 2, Suleiman và Trọng Hoàng tận dụng sai lầm của hàng thủ Đồng Nai để ghi liền 2 bàn ở phút 53 và 56 giúp BD dẫn 3-0. Đến phút 71, Abass lại lập công để giúp Bình Dương nới rộng khoảng cách lên 4-0. Lần đầu trở lại sân cỏ, Đức Thiện đã có bàn thắng đầu tiên của mình để ghi bàn danh dự cho Đồng Nai ở phút cuối cùng.

Thắng trận một cách ấn tượng, Bình Dương hy vọng sẽ nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.