HAGL và bước chuyển mình từ ông thầy người Hàn Quốc?

12/10/2017 15:38 GMT+7

Bổ nhiệm cựu trợ lý số 1 nhiều thế hệ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Chung Hae Seong cho thấy bước chuyển chiến lược quan trọng của CLB HAGL.

Từ khi đôn lớp trẻ tài năng gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường… lên V-League, HAGL gây được ấn tượng mạnh nhưng luôn phải đối mặt với câu hỏi khi nào họ đầu tư mạnh để cải thiện thành tích.
HAGL chơi hấp dẫn nhưng mong manh dưới thời HLV Guillaume Graechen. Họ thực dụng hơn nhưng vẫn chưa thể vươn lên tầm mới dưới thời HLV Quốc Tuấn.
Về điều này, bầu Đức từng chia sẻ ông ưu tiên tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. “Phải 2-3 năm nữa HAGL mới đặt mục tiêu thành tích tại V-League”, ông Ba Đức phát biểu trước những đòi hỏi từ người hâm mộ về việc mời HLV giỏi, tìm ngoại binh tốt.
Có vẻ như cuộc khủng hoảng niềm tin của HAGL giai đoạn lượt về V-League 2017 đã tạo ra cú hích khiến những thay đổi đến sớm hơn dự kiến, dù mọi thứ đã luôn được lên kế hoạch như U.19 HAGL tập huấn tại Hàn Quốc thông qua nhà tài trợ VPMilk.
Bản hợp đồng 2 năm với HLV Chung Hae Seong sẽ là bước ngoặt mới của HAGL, không chỉ tại V-League nơi họ đang chới với mà còn ở tầm nhìn xa hơn.
Sở hữu những bằng cấp cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp, HLV Chung Hae Seong chắc chắn sẽ đem đến cho HAGL nói riêng và V-League những điều mới mẻ.
Hậu vệ Văn Thanh trong trận Việt Nam thắng Campuchia 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2019 Minh Tú
Về chi tiết, kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, bên cạnh những HLV nội cũng như ngoại nổi tiếng của ông Chung Hae Seong chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những cầu thủ HAGL cũng như tập thể trợ lý nơi đây.
Lẽ dĩ nhiên, HAGL ở mùa tới sẽ cần những sự bổ sung mạnh mẽ, như một trung phong cắm hiệu quả để nâng cấp lối chơi và khai thác hiệu quả hơn những cầu thủ nội đã trưởng thành. 
HLV Chung Hae Seong đạt thỏa thuận làm Giám đốc kỹ thuật cho HAGL trong 2 năm VPMilk
Xa hơn, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, ông sẽ tạo ra sự chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ ở đội 1 và học viện HAGL JMG, cho giấc mơ xuất ngoại của họ.
“HAGL và nhà tài trợ VPMilk hy vọng sự xuất hiện của HLV Chung Hae Seong sẽ đưa HAGL lên một cấp độ mới. Giai đoạn vừa qua đội bóng đã nỗ lực rất lớn, nhưng để tiếp tục nâng cao trình độ các em cần làm việc với những HLV giỏi, giàu kinh nghiệm và có đẳng cấp quốc tế.
Xa hơn, chúng tôi hy vọng ông Chung Hae Seong (gắn bó với chức danh Giám đốc kỹ thuật) sẽ giúp các cầu thủ đội 1 cũng như ở học viện HAGL JMG và năng khiếu HAGL có sự chuẩn bị tốt hơn để sẵn sàng hơn cho giấc mơ xuất ngoại chơi bóng”, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.
HLV Choi Hae Seong là người có thâm niên làm việc ở các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Từ năm 2000, ông sát cánh cùng người “đồng môn” Park Hang-seo nay là HLV trưởng tuyển Việt Nam trong vai trò trợ lý cho HLV huyền thoại Guus Hiddink tại World Cup 2002, đưa Hàn Quốc trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lọt vào tứ cường thế giới.
Không chỉ vậy, người đàn ông sinh năm 1958 này từng đảm nhiệm vai trò đứng đầu ê kíp trợ lý (Chief Asssistant Coach) của đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2008 và đi đến vòng 16 đội tại World Cup 2010 ở Nam Phi.
Năm 2017, ông một lần nữa nhận lời Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc “nhảy vào lửa” ở vị trí này khi đội tuyển Hàn Quốc gặp khủng hoảng dưới thời HLV người Đức Ulrich Stielike.
Sau khi HLV người Đức ra đi, ông Chung là một trong 3 ứng viên cho vị trí thuyền trưởng bóng đá xứ kim chi, bên cạnh Huh Jung Moo (Cựu HLV trưởng tuyển Hàn Quốc, nay đang là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc) hay đương kim HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae Yong được coi là biểu tượng của lứa cầm quân tài năng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.