HAGL và Đà Nẵng đại chiến trên sân Hòa Xuân: Ai sẽ xác lập kỷ lục mới?

08/04/2021 15:48 GMT+7

Một trong hai trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 8 là cuộc đại chiến trên sân Hòa Xuân giữa chủ nhà Đà Nẵng và đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài việc tranh chấp ngôi đầu bảng, trận đấu này còn là cơ hội để một trong hai đội xác lập những kỷ lục mới của mình.

Đà Nẵng sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai lên con số 18?

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đà Nẵng mới duy nhất một lần để thua trước Hoàng Anh Gia Lai tại sào huyệt của mình. Đó là ở mùa giải 2003 trong trận đấu diễn ra trên sân Chi Lăng ở vòng đấu thứ 3. Khi đó chính Kiatisak đã ghi 1 bàn giúp đội bóng phố Núi vừa thăng hạng chuyên nghiệp bất ngờ quật ngã đội bóng sông Hàn với tỷ số 2-1. Tuy nhiên kể từ sau lần đó trở đi, đội bóng sông Hàn không bao giờ để lặp lại điều đó.
Thống kê cho thấy kể từ năm 2004 đến nay, Đà Nẵng đang có thành tích bất bại trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Trong 17 trận gặp nhau, đội bóng áo cam thắng tới 14 trận và chỉ hòa 3 trận. Có thể nói Đà Nẵng thực sự là cơn ác mộng của Hoàng Anh Gia Lai dù thi đấu tại sân Chi Lăng (cũ) hay sân Hòa Xuân hiện tại.
Mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai cũng để thua ngược Đà Nẵng với tỷ số 1-3 trên sân Hòa Xuân ở vòng đấu thứ 6. Văn Toàn mở tỷ số cho đội bóng phố Núi ở phút thứ 29. Tuy nhiên hàng loạt sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội bóng bầu Đức phải nhận 3 bàn thua sau đó từ Phan Văn Long, Hà Đức Chinh và Tanda.

Hàng thủ Đà Nẵng chơi tốt

Đông Nghi

Nếu không để thua trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân chiều nay, Đà Nẵng sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà trước đội bóng phố Núi lên con số 18 trận - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ tạo nên kỷ lục 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới?

Việc vượt qua Hải Phòng ngay trên sân khách với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 7 cũng đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai bảo toàn mảnh lưới. Đây là thành tích tốt nhất trong suốt lịch sử tham dự V-League của đội bóng phố Núi. Thành tích này làm người ta nhớ lại mùa giải 2004, thời điểm mà đội bóng phố Núi đăng quang ngôi vô địch V-League. Khi đó, Kiatisak và các đồng đội cũng từng 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới từ vòng đấu thứ 5 đến vòng đấu thứ 8 (thắng Thể Công 1-0, thắng Ngân hàng Đông Á 2-0, thắng Bình Dương 1-0 và hòa Đà Nẵng 0-0). Phải đến vòng đấu thứ 9, chuỗi trận giữ sạch lưới này của đội bóng phố Núi mới bị chặn lại khi họ thất thủ 0-1 trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An.

Công Phượng hy vọng sẽ có bàn thắng

Khả Hòa

Vì thế nếu khiến cho các chân sút của đội chủ nhà Đà Nẵng ‘tịt ngòi’ trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Kiatisak sẽ tạo nên kỷ lục mới của CLB với 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới.
Hãy cùng chờ xem đội bóng nào sẽ xác lập nên kỷ lục mới sau cuộc đại chiến trên sân Hòa Xuân chiều nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.